Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cứ đà này, Ronaldo sẽ san bằng kỷ lục của Messi

Thứ Ba 10/01/2017 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Ronaldo đã lần thứ 4 giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và CR7 chỉ còn kém đại kình địch Lionel Messi 1 lần nữa mà thôi.

Năm nay là năm đầu tiên FIFA cho ra đời giải thưởng mang tên “The Best”, nhưng tựu trung lại thì nó chính giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới quen thuộc với NHM. Không có gì bất ngờ khi Ronaldo giành chiến thắng áp đảo sau 1 năm rất thành công ở mọi phương diện. Như vậy CR7 đã có 4 lần “lên đỉnh” thế giới và anh chỉ còn kém người dẫn đầu là Messi vỏn vẹn 1 lần nữa mà thôi. Bây giờ thì rất nhiều người tin rằng siêu sao người Bồ đủ sức bắt kịp đối thủ dù đã chuẩn bị bước sang tuổi 32, điều mà tưởng như không thể sau khi El Pulga lần lượt “dẫn trước” 4-1 và 5-3 trong cuộc đua QBV.

Tranh cãi giải thưởng “The Best”: Vì đó là “sàn đấu” của FIFA
Đây là năm đầu tiên giải thưởng “The Best” ra đời sau khi tách khỏi QBV châu Âu. Thay vì tôn vinh, FIFA lại biến nó thành một cuộc chiến với UEFA.

Một lý do rất quan trọng để người ta tin rằng Ronaldo khó lòng bắt kịp Messi là vì tuổi tác. Anh sẽ đón sinh nhật lần thứ 32 vào tháng 2 tới đây. Điều này được cảnh báo từ khi cựu cầu thủ M.U bước vào tuổi “băm” bởi với nghiệp quần đùi áo số, rất ít cầu thủ có thể chơi bóng đỉnh cao ở tuổi 30. Nhưng Ronaldo là một trường hợp ngoại lệ hiếm hoi của làng bóng. Không phải anh quá xuất sắc mà là vì quá chuyên nghiệp. Chắc chắn CR7 là nhà vô địch về việc luyện tập chăm chỉ, ăn uống khoa học để giữ được thể lực thi đấu. Có vẻ như tuổi tác không thành vấn đề với ông bố 1 con này.

Cu da nay, Ronaldo se san bang ky luc cua Messi hinh anh goc
Ronaldo hoàn toàn có thể san bằng kỷ lục của Messi

Sau chiến thắng rất thuyết phục trong năm 2016, không ít người tin rằng Ronaldo hoàn toàn có thể giành thêm danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2017. Và đang có quá nhiều yếu tố ủng hộ CR7 có thể san bằng kỷ lục của đại kình địch Messi. Một tiêu chí rất quan trọng của cuộc đua này là thành tích thi đấu. Mà 2017 sẽ là một năm trầm lặng của ĐTQG, như vậy thước đo gần như sẽ là các giải đấu của CLB. Nếu như Ronaldo đang được một tập thể hùng mạnh của Real hậu thuẫn đằng sau thì ngược lại Messi đang dần mờ nhạt vì sự sa sút của Barca.

FIFA The Best 2016: Ronaldo CHÍNH THỨC trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới
Thành tích ấn tượng trong năm 2016 đã giúp Cristiano Ronaldo đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016 (FIFA The Best) như dự đoán của tất cả.

Tại đấu trường La Liga như đã biết, Barca vừa “hút chết” trước Villarreal ở vòng 17, trong khi đó Ronaldo ghi bàn và Real đại thắng Granada bằng chiến thắng theo phong cách “bàn tay nhỏ”. Quan trọng hơn, Los Blancos đang hơn đối thủ tới 5 điểm và còn 1 trận chưa đấu trong tay. Sang đấu trường thấp hơn là Cúp nhà vua thì Barca đang đứng trước nguy cơ bị loại khi thua 1-2 trước Bilbao, trận lượt về vào đêm mai sẽ quyết định số phận của Blaugrana. Còn Real của CR7 thì nhẹ nhàng vượt qua Sevilla với tỷ số 3-0 và gần như cầm chắc vé vào tứ kết. Ở đấu trường quan trọng nhất Champions League, Kền kền trắng chỉ phải vượt qua cái tên khiêm tốn Napoli thì Barca thật sự gặp khó với PSG.

Cu da nay, Ronaldo se san bang ky luc cua Messi hinh anh
Ronaldo được hưởng lợi từ một tập thể rất mạnh

Tức là ngay ở điểm xuất phát trong năm 2017, Ronaldo gặp quá nhiều thuận lợi so với Messi cũng như những đối thủ chính khác như Neymar, Suarez hay Griezmann. Quan trọng hơn là bản thân siêu sao người Bồ và tập thể Real đang có phong độ tốt hơn bao giờ hết. Los Blancos đang sở hữu kỷ lục 39 trận bất bại liên tiếp và chưa có dấu hiệu gì dừng lại. Chưa kể với cách đá siêu thực dụng dưới thời Zidane thì Kền kền trắng đang được dự đoán sẽ giành mọi danh hiệu trong mùa giải này. Thực tế, năm đầu tiên của Zizou trên ghế huấn luyện rất đáng gờm khi họ giành 3 danh hiệu và chỉ phải nhận vỏn vẹn 2 trận thua.

Tổng hợp 8 bàn thắng đẹp nhất năm đã được FIFA vinh danh
Cristiano Ronaldo, Ibrahimovic là những cái tên từng được vinh danh ở hạng mục bàn thắng đẹp nhất năm, giải thưởng được FIFA lập ra từ năm 2009 và mang tên...

Ronaldo đang đứng trong một tập thể có tới 5 cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu của FIFA. Thậm chí với rất nhiều người thì còn thiếu Pepe thay vì Pique. Rõ ràng khả năng lên ngôi của Real ở các giải đấu năm 2017 là rất sáng. Và khi Kền kền trắng đăng quang một giải nào đó thì đương nhiên Ronaldo là người hưởng lợi nhất trong các cuộc đua cá nhân. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu siêu sao người Bồ tiếp tục trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thêm một lần nữa và san bằng kỷ lục của Messi ngay trong năm 2017 này.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X