Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CSKA Moscow vs Tottenham (1h45 ngày 28/9): Khôn nhà dại chợ?

Thứ Ba 27/09/2016 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tottenham đang đạt phong độ cao ở giải Ngoại hạng Anh nhưng mỗi khi bước ra đấu trường châu lục, HLV Pochettino thường chủ động giữ sức cho các học trò khiến thành tích của họ không thực sự ấn tượng như kỳ vọng.

CSKA Moscow luôn nguy hiểm trên sân nhà
CSKA Moscow vs Tottenham (1h45 ngay 289) Khon nha dai cho hinh anh
CSKA Moscow xuất sắc cầm hòa Leverkusen ở trận ra quân

Đoàn quân của HLV Leonid Slutsky đang đạt phong độ khá cao ở mùa giải năm nay. Họ vẫn đang giữ vững thành tích bất bại ở giải VĐQG Nga cho đến thời điểm này, ghi được 10 bàn thắng và chỉ thủng lưới 3 lần. Tính trên mọi mặt trận, đội bóng thủ đô nước Nga cũng mới chỉ phải nhận hai thất bại tại các giải đấu cúp.

Sân nhà Arena Khimki chính là một trong những điểm tựa mang lại thành công vang dội cho đội bóng xứ sở bạch dương. Từ đầu mùa đến giờ, họ vẫn chưa một lần bị các đối thủ vượt mặt trước các khán giả nhà. Tính riêng tại đấu trường Champions League, CSKA Moscow mới chỉ để thua vỏn vẹn một trận từ tháng 10/2014 đến nay. Ở mùa giải năm ngoái, ngay cả Manchester United cũng suýt phải phơi áo tại nước Nga, nơi mà đôi chân thường không chịu nghe lời những cái đầu điều khiển của các cầu thủ chưa quen với giá buốt.

Ở trận đầu ra quân tại Champions League năm nay, CSKA Moscow đã xuất sắc cầm hòa Bayer Leverkusen ngay trên sân khách với tỉ số 2-2. Đó là một kết quả vang dội và mở ra cánh cửa đi tiếp vào vòng knock-out cho đoàn quân của HLV Leonid Slutsky. Chỉ cần duy trì thành tích tốt trên sân nhà, việc vượt qua Spurs và Leverkusen để giành vị trí nhì bảng là hoàn toàn nằm trong tầm tay nhà ĐKVĐ nước Nga.

Tottenham chủ động buông Champions League?
CSKA Moscow vs Tottenham (1h45 ngay 289) Khon nha dai cho hinh anh 2
Tottenham vẫn đang đạt phong độ cao dù tiền đạo chủ lực Harry Kane bị chấn thương

Sau khi kết thúc mùa giải năm ngoái cực kỳ thành công ở vị trí thứ ba chung cuộc, HLV Pochettino đang tiếp tục theo đuổi một mục tiêu cao hơn ở mùa giải năm nay. Tạm thời, Spurs đang đi đúng hướng khi đang giữ vững thành tích bất bại tại Premier League. Đội chủ sân White Hart Lane chỉ bị hai đối thủ khó chơi là Everton và Liverpool cầm hòa với cùng tỉ số 1-1. Với thành tích ấn tượng đó, chính “gà trống” mới đang là đội đứng nhì bảng sau “cơn lốc hủy diệt” Man City chứ không phải những ông lớn được đánh giá cao như Arsenal, Man United, Liverpool hay Chelsea.

Dẫu vậy, khi bước ra đấu trường châu lục, Tottenham lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Trong trận mở màn Champions League năm nay, dù được thi đấu trước hơn 85.000 khán giả tại sân Wembley song đội bóng thành London lại phải chịu thất thủ trước Monaco. Chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên, hàng thủ đội bóng áo trắng đã để Lemar và sau đó là Bernardo Silva lần lượt sút tung lưới thủ thành Lloris. Bàn gỡ của Alderweireld ở những phút cuối hiệp một là không đủ để Tottenham có điểm trong ngày chào sân Wembley.
CSKA Moscow vs Tottenham (1h45 ngay 289) Khon nha dai cho hinh anh 3
HLV Pochettino không quá coi trọng thành tích của Tottenham tại sân chơi châu lục

So với chiến thắng 4-0 trước Stoke City trước đó, HLV Pochettino đã có sự thay đổi bất ngờ ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thay vì sử dụng Wanyama, chiến lược gia người Argentina lại dùng cầu thủ nhỏ con Dele Alli khi mà trong tay ông đang có quân bài chủ lực Moussa Dembele. Khả năng phòng ngự có phần không tốt của Alli là nguyên nhân chính dẫn tới việc Spurs bị thua hai bàn chỉ trong ít phút đầu tiên. Sau hiệp một, Dembele mới được cựu HLV Southampton đưa vào sân nhưng khi mà Monaco chủ động bảo vệ tỉ số, thật khó để Spurs lật ngược thế cờ.

Việc HLV Pochettino cất những quân bài quan trọng khi hành quân ra châu lục không phải là điều hiếm gặp. Ở mùa giải năm ngoái, chiến lược gia 44 tuổi đã cho ra sân một đội hình không mấy chất lượng trong chuyến hành quân đến sân Dortmund và nhanh chóng bị vùi dập tới ba bàn không gỡ. Có lẽ, Spurs không thực sự coi trọng thành tích ở cúp châu Âu bằng thứ hạng của họ tại đấu trường quốc nội. Cuối tuần này, Tottenham còn một trận đấu cực kỳ quan trọng với Man City tại Premier League. Vì thế, nhiều khả năng NHM sẽ tiếp tục được chứng kiến một màn trình diễn tồi tệ nữa của đại diện nước Anh tại Champions League.

Những thống kê đáng chú ý trước trận CSKA Moscow vs Tottenham:
- Đây là lần đầu tiên CSKA Moscow và Tottenham đối đầu nhau trong lịch sử
- Các đội bóng Anh đang bất bại trong 4 lần gần nhất hành quân đến sân CSKA Moscow (thắng 2 hòa 2)
- CSKA Moscow không thể giữ sạch lưới trong 8 trận gần nhất gặp các đội bóng Anh
- Tottenham chỉ thua 1 trong 5 lần đụng độ các đội bóng Nga, thắng 3 và hòa 1
- Spurs không thể giành nổi một chiến thắng trên sân khách ở vòng bảng Champions League mùa 2010/11
- CSKA Moscow đã bị thủng lưới trong 23 trận gần nhất tại đấu trường C1

Đội hình dự kiến:
CSKA Moscow (4-2-3-1): Akinfeev; Fernandes, Ignashevich, Berezutski, Shchennikov; Dzagoev, Wernbloom; Ionov, Eremenko, Milanov; Traore
Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Davies; Wanyama, Dembele; Eriksen, Alli, Son; Janssen
CSKA Moscow vs Tottenham (1h45 ngay 289) Khon nha dai cho hinh anh 4
Doi hinh du kien CSKA Moscow vs Tottenham

Dự đoán tỉ số: 1-1
Xuân Phong

► Xem thêm thông tin BXH Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X