Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CSKA Moscow vs M.U (1h45 22/10): Nhiệm vụ phải thắng

Thứ Tư 21/10/2015 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United sẽ hành quân đến sân Arena Khimki để chạm trán CSKA Moscow với mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng sau khi họ đánh bại Everton một cách thuyết phục với tỷ số 3-0 cuối tuần qua.

Quỷ đỏ thành Manchester đang ngày càng thăng hoa với một lối đá càng trở nên toàn diện và hiệu quả hơn. Nếu như bỏ đi trận đấu mà họ đã thất bại trước Arsenal với sai lầm mặt chiến thuật thì có thể nói rằng màn trình diễn của họ đang gia tăng với tốc độ chóng mặt. Ngoài sự tỏa sáng của các tiền vệ như Schneiderlin và Herrera, M.U còn được hưởng lợi từ “món hời” trị giá 36 triệu bảng Anh, Anthony Martial. Tiền đạo tuổi teen này đã bất ngờ chơi cực hay và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của ban tổ chức Premier League. Phát hiện mới nhất cũng chỉ ra rằng Martial không chỉ hay ở vai trò tiền đạo cắm, mà anh cũng tỏ ra biến ảo khôn lường ngay cả khi phải đá tiền đạo cánh trái, thay thế cho vị trí của Memphis Depay ở trận đấu tại Goodison Park vừa qua.


CSKA Moscow vs MU tran vong bang cup C1Champions League 1h45 2210 hinh anh
Anthony Martial vẫn đang chờ bàn thắng đầu tiên tại Champions League

Martial tỏ ra rất thoải mái trong những tình huống cần phải hỗ trợ cho hậu vệ Marcos Rojo. Ngoài ra, không thể không nhắc đến những tình huống mà anh khiến cho hậu vệ phải xuất sắc của Everton, Seamus Coleman, phải mệt bở hơi tai trong cả trận đấu. Martial đã thực hiện rất nhiều đường bóng xộc thẳng vào vòng cấm của đội chủ nhà mà nhìn qua có cảm giác tương đối đơn giản, nhưng lại chứa đựng những yếu tố thể lực và kỹ chiến thuật hơn người của thần đồng bóng đá Pháp. Martial có thể chơi rất tốt ở bên cánh trái, đó là điều không ai có thể phủ nhận, nhưng liệu HLV Louis van Gaal có tiếp tục để cho cựu tiền đạo của Monaco thi đấu ở vị trí này trong trận đấu CSKA vs M.U. Đó sẽ là một quyết định khó khăn bởi Depay dù thi đấu bạc nhược tại Premier League, nhưng vẫn thường xuyên tỏa sáng tại Champions League ở những trận đấu vừa qua. Tuy vậy, khi mà Depay đá chính thì nhiều khả năng tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney sẽ phải dự bị bởi Herrera sau màn trình diễn tuyệt vời trước Everton, coi như sẽ chắc suất đá hộ công trong thời gian tới.

Danh sách rút gọn đề cử QBV FIFA 2015: M.U và Atletico không có đại diện
(Bongda24h.vn) – Mới đây Liên đoàn bóng đá thế giới vừa công bốc danh sách rút gọn 23 cầu thủ cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA năm 2015. Hầu hết những tên tuổi...

Một vấn đề nhân sự nữa có thể khiến Louis van Gaal đau đầu trước trận CSKA Moscow vs M.U cũng liên quan tới một cầu thủ người Hà Lan khác. Phil Jones đã bắt đầu lấy lại vị trí trung vệ của mình mà Daley Blind đã nắm giữ trong giai đoạn đầu mùa. Liệu ông có thể để người đồng hương thi đấu trong vai trò hậu vệ trái nhằm tận dụng khả năng chuyền bóng xuất sắc của cầu thủ này hay không, khi mà Marcos Rojo cũng chơi không hề tồi ở trận đấu gần nhất. Rõ ràng khó khăn đối với nhà cầm quân người Hà Lan là làm sao tìm ra được phương án nhân sự tối ưu nhất bởi nếu thi đấu là chính mình, hoặc có một màn trình diễn tốt như, hoặc là gần bằng, cuộc đối đầu với Everton, họ sẽ không phải quá e ngại CSKA Moscow, đội bóng quân đội nước Nga. Nhưng trong trường hợp mà Quỷ Đỏ bất ngờ sa sút, họ hoàn toàn có thể bị trả giá. CSKA đã chơi rất tốt trước Wolfsburg ở lượt trận đầu tiên và chỉ phải nhận thất bại tối thiểu. Sau đó họ đã đánh bại PSV 3-2 ở một cuộc đối đầu mà cú đúp của tiền đạo Seydou Doumbia và bàn thắng của Ahmed Musa đã giúp đại diện giải ngoại hạng Nga dẫn trước 3-0.

Bên cạnh bộ đôi tiền đạo xuất sắc kể trên, CSKA Moscow còn sở hữu một “người quen” của M.U, đó chính là tiền vệ người Serbia, Zoran Tosic. Cầu thủ nhỏ con này từng có mùa giải 2009/10 đầu quân cho đội bóng chủ sân Old Trafford cùng với người đồng hương Adem Ljalic. Nhưng rồi cả hai đều không thể hiện được nhiều và lần lượt phải cuốn gói rời “nhà hát của những giấc mơ” sau chưa đầy 1 mùa bóng. Dẫu vậy, Tosic hiện nay đang là một trong những con át chủ bài của HLV Leonid Slutsky tại CSKA. Tiền vệ 28 tuổi ngày càng trưởng thành hơn và sẽ gây ra ít nhiều khó khăn cho hàng thủ M.U ở trận đấu tới. Trong khi đó, M.U lại thiếu đi sự phục vụ của tiền vệ Ashley Young cùng cầu thủ trẻ Paddy McNair. Ngay cả tiền vệ Bastian Schweinsteiger cũng gặp vấn đề nhỏ về đầu gối và bỏ ngỏ khả năng ra sân.

CSKA Moscow vs MU tran vong bang cup C1Champions League 1h45 2210 hinh anh 2
Tiền vệ Zoran Tosic sẽ tái ngộ M.U vào đêm nay

Nhận định CSKA vs M.U cho thấy Quỷ Đỏ cần phải giành chiến thắng để có nhiều cơ hội cạnh tranh vị trí nhất bảng nếu như muốn tiến xa hơn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Vấn đề của họ không gì khác chính là phải duy trì được sự ổn định và tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra.

Lịch sử đối đầu

Hai đội mới chỉ gặp nhau đúng 1 lượt trận, đó là tại vòng bảng Champions League 2009/10. M.U đã thắng 1-0 ở lượt đi cũng tại sân Khimki Arena với bàn thắng duy nhất của Antonio Valencia, nhưng lại để hòa 3-3 trong trận lượt về tại Old Trafford.

Thống kê thú vị

- CSKA đã bất bại ở 3 trận đấu gần nhất tại Champions League trên sân nhà (1 thắng 2 hòa)
- 5 trong số 7 cuộc đối đầu với M.U trước các đại diện đến từ Nga tại cúp châu Âu kết thúc với tỷ số hòa (1 thắng, 1 thua).
- M.U đã để thua tới 3 trận liên tiếp trên sân khách tại Champions League (Olympiakos, Bayern Munich và PSV). Họ chưa bao giờ để thua 4 trận liên tiếp trên sân khách ở lịch sử giải đấu này.
- Anthony Martial vẫn chưa có bàn thắng nào tại Champions League (sau 595 phút thi đấu cùng Monaco và M.U).

Đội hình dự kiến
CSKA Moscow: Akinfeev; Fernandes, Nababkin, Ignashevich, Schennikov; Eremenko, Wernbloom, Tosic, Dzagoev; Musa, Doumbia
Manchester United: De Gea; Darmian, Smalling, Jones, Blind; Carrick, Schneiderlin; Mata, Rooney, Herrera; Martial
Dự đoán tỷ số: 0-2

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X