Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

CSKA Moscow 1-3 Bayern: Xô đổ kỷ lục của Barca

Thứ Năm 28/11/2013 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không sở hữu quá nhiều cơ hội ngon ăn hơn so với đội chủ nhà CSKA Moscow, tuy nhiên với đẳng cấp của nhà vô địch giải đấu, Bayern Munich đã có được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Arjen Robben, Mario Goetze và Thomas Muller. Như Bayern đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành đội bóng đầu tiên toàn thắng 10 trận liên tiếp tại đấu trường đỉnh cao này. Trước trận đấu với CSKA Moscow, Bayern đã có 9 trận thắng liên tiếp tại Champions League kéo dài từ vòng tứ kết mùa giải trước, bằng với kỷ lục mà Barcelona xác lập trong mùa 2002/03.

Phải hành quân đến thánh địa Arena Khimki của CSKA Moscow trong những ngày mùa đông giá lạnh, Bayern Munich không có được những sự lựa chọn tốt nhất khi mà hàng loạt trụ cột như Mario Mandzukic, Franck Ribéry, Bastian Schweinsteiger đều không thể góp mặt vì chấn thương. Chính vì vậy với việc sớm giành vé đi tiếp trước hai vòng đấu, thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ cần đảm bảo một kết quả tốt nhất và tránh được việc hao tổn quân số sẽ là một mục tiêu thành công trong trận đấu vào đêm nay.

Bayern mang về cho mình 1 kỷ lục
Bayern mang về cho mình 1 kỷ lục

Vào những phút đầu tiên của trận đấu, dưới làn tuyết phủ trắng trên khắp mặt cỏ, sân trơn bóng ướt cùng với thời tiết khắc nghiệt đã khiến cho Bayern có đôi chút khó khăn trong việc tiếp cận trận đấu, vì thế đội chủ nhà CSKA Moscow đã có những tình huống ép sân nguy hiểm, tuy nhiên đòn đánh phủ đầu của đại diện nước Nga đã không thành công.

Và khi các nhà đương kim vô địch đã bắt đầu định hình lại được lối chơi, ngay lập tức họ đã chứng minh được đẳng cấp của mình, phút thứ 17 từ đường triển khai bóng bên phía cánh trái, Muller đã có pha kiến tạo cho Robben tung ra cút dứt điểm vô cùng hiểm hóc hạ gục thủ thành Akinfeev bên phía CSKA Moscow. Có đôi chút bất ngờ khi mà chỉ vài phút trước Moscow vẫn đang còn là đội bóng chiếm ưu thế.

Tuy nhiên tin không vui đã xuất hiện khi mà ở phút 28 đội trưởng Philipp Lahm đã phải rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Thiago Alcantara sau một cơn đau từ một pha tranh chấp bóng không có va chạm. Những phút còn lại Bayern mặc dù giành phần lớn thời gian thời lượng kiểm soát bóng và tạo được nhiều cơ hội nhưng không có thêm được bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, CSKA bất ngờ đã bùng nổ khiến cho hàng phòng ngự Bayern chao đảo. Cụ thể, tiền vệ người Nhật Bản, Keisuken Honda đã liên tiếp sở hữu hai cơ hội ngon ăn chỉ trong vòng 2 phút, tuy nhiên những pha xử lý bóng của anh đã khiến cho các fan hâm mộ vô cùng thất vọng.

Mải mê tấn công, CSKA đã phải trả giá, đặc biệt khi mà khâu phòng ngự quá sơ hở. Phút thứ 56 Mario Goetze đã có một pha solo đẳng cấp nâng tỷ số lên thành 2-0. Sau bàn thắng của Goetze, Honda và Thomas Muller đã thi nhau lập công trên chấm 11m ở các phút thứ 62 và 65. Những phút còn lại của trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội, tuy nhiên sự xuất sắc của các thủ môn lẫn xà ngang và cột dọc đã khiến cho tỷ số 3-1 đã được giữ nguyên đến cuối trận. Với kết quả này Bayern tiếp tục củng cố ngôi vị đầu bảng D với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng.

Đội hình thi đấu
CSKA Moscow
: Akinfeev; Ignashevich, A.Berezutski, Nababkin, Schennikov; Wernbloom, Honda, Zuber (Elm 68’), Tosic; Milanov (Vitinho 90’), Musa (Bazelyuk 80’).
Bayern: Neuer; Rafinha, Boateng, Dante, Alaba; Lahm (Alcantara 28’); Mueller, Martinez (Kirchhoff 79’), Kroos, Robben; Goetze

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X