Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

CSKA 2-2 Arsenal: Khi Arsene Wenger nghĩ quá nhiều

Thứ Sáu 13/04/2018 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau đêm hút chết trên đất Nga, người ta nhận ra rằng một Giáo Sư già cỗi, bảo thủ đôi khi cũng suy nghĩ quá nhiều và quyết định thay đổi không đúng lúc đúng chỗ, với tất cả khiến các học trò suýt chút nữa phải trả giá đắt thay ông.

Thierry Henry chắc hẳn phải nhướn mày, hay có lẽ cố gắng kìm nén một nụ cười nửa miệng. Không phải vì Arsenal đang lâm nguy, với viễn cảnh lợi thế ba bàn bị san bằng có thể trở thành hiện thực trong một tuần lễ điên rồ của bóng đá Châu Âu với lội ngược dòng nối tiếp lội ngược dòng. Anh biết Arsene Wenger vừa mới phá lệ.

comment leftArsene một lòng trung thành với kế hoạch định ra từ trước trận đấu. Ông ấy chỉ đạo chi tiết cho chúng tôi – ‘đứng ở đây, chạy chỗ này, canh chừng hắn ta…’ – và tin tưởng thực hiện là câu trả lời duy nhất ông ấy trông mong từ chúng tôi.
Henry nói về người thầy cũ, tháng 12/2016.
comment right

“Arsene không bao giờ thích thay đổi chiến thuật hay sơ đồ đội hình giữa trận đấu, chắc chắn là như vậy. Ông ấy luôn chỉ điều chỉnh nhân sự dự bị quanh phút 70 và sau đó.”

Bỏ qua mặt ngữ nghĩa, hai sự thay đổi người của Arsenal trong trận tứ kết Europa League 2017/18 trên đất Nga đến vào những phút 69 và 77, nhưng Wenger vẫn suýt chút nữa cho tan tành mây khói cơ hội cuối cùng cứu vãn mùa giải của đội bóng cũng như chiếc ghế HLV, tất cả chỉ bởi cái phá lệ không đúng lúc đúng chỗ của ông.

Mỉa mai thay khi Giáo Sư là người lấy Barcelona (cũng thắng 4-1 lượt đi sân nhà nhưng thua ngược Roma 0-3 lượt về sân khách) làm bài học cảnh báo các học trò, để rồi chính họ mới phải đi giải quyết hậu quả của ông. Tấm vé bán kết vẫn được bảo toàn vất vả... dù có Wenger, không phải nhờ có Wenger.

CSKA 2-2 Arsenal Khi Arsene Wenger nghi qua nhieu hinh anh

Suy nghĩ quá nhiều và thay đổi không đúng lúc đúng chỗ, Wenger suýt khiến Arsenal phải trả giá đắt

Dường như Wenger đã không còn thực sự tỉnh táo và trở nên nôn nóng sau bàn thắng mở tỷ số của CSKA Moscow về cuối hiệp một. Rõ ràng mồn một sai lầm từ cá nhân đến hệ thống phòng ngự, nhưng đó không thể là nguyên do cho cơn hoảng loạn. Trận đấu vốn diễn ra với tốc độ tương đối chậm rãi trước đó, còn Arsenal vẫn giữ vững lợi thế dẫn trước 4-2 sau hai lượt.

Đó quả là thời điểm lý tưởng để CSKA khai thông thế bế tắc, nhưng nó cũng cho Arsenal cơ hội sửa sai, xốc lại tinh thần và bản lĩnh trong thời gian nghỉ ngơi giữa hai hiệp. Bàn thắng đó nên là hồi chuông cảnh tỉnh, nhắc nhở rằng không gì là không thể trong bóng đá, như Roma và Juventus đã lần lượt chứng minh, hay chính những Marseille hay Salzburg ngay trong đêm điên rồ thứ ba liên tiếp này.

Arsenal vẫn là đội bóng mạnh mẽ và đẳng cấp hơn đối thủ, và họ còn lại 45 phút để chứng minh điều đó. Đáng lẽ ra, Wenger đơn giản chỉ cần yêu cầu cao hơn ở các cầu thủ - tập trung hơn, mục đích hơn, ý chí hơn, cố gắng hơn…

Tran hoa cua Arsenal cho thay su nguy hiem cua nhung doi bong buoc phai don len chien dau.

CSKA Moscow tận dụng sai lầm của Wenger và suýt làm nên chuyện trước Arsenal

Không, đằng này Giáo Sư xới tung mọi chuyện cho thêm phần phức tạp và khiến Arsenal càng hứng chịu sức ép, áp lực khổng lồ trong hiệp hai. Mohamed Elneny bị kéo từ trung tâm hàng tiền vệ xuống dưới để hợp thành một lớp phòng ngự ba người.

Hệ quả kéo theo, Pháo Thủ mất dạng, cấu trúc đội hình và cả quyền kiểm soát thế trận. Vỏn vẹn hai phút sau, Kirill Nababkin nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà, và các vị khách giờ mới thực sự tim đập chân run đi trên sợi dây mỏng tang.

Một Wenger bỗng dưng “thích thay đổi chiến thuật hay sơ đồ đội hình giữa trận đấu” suýt chút nữa khiến Arsenal trả giá đắt trên đất Nga. Sau 8 phút quay cuồng bên dưới, Elneny được gửi trả lại tuyến giữa và tình thế lúc này mới tạm bình ổn hơn. Chính tuyển thủ Ai Cập kiến tạo cả hai bàn thắng giúp CLB thành London thoát hiểm rời Moskva.

CSKA 2-2 Arsenal Khi Arsene Wenger nghi qua nhieu hinh anh 3

Không phải Wenger, chính các cầu thủ mới giải cứu trận hòa CSKA 2-2 Arsenal

Cợt nhả đủ rồi với nguy cơ bật bãi nhãn tiền ra đấy, Arsenal trở lại là chính mình trong 15 phút cuối. Danny Welbeck có được bàn thắng xứng đáng với màn trình diễn và phong độ gần đây của mình, trong khi Aaron Ramsey tiếp tục chứng tỏ giá trị trong bối cảnh bế tắc chuyện đàm phán gia hạn hợp đồng.

Arsenal tiếp nối chuỗi 4 trận thua liên tiếp bằng mạch 7 trận bất bại tới giờ, tiếp tục chứng tỏ vì sao mình là ông vua chặng nước rút với những nỗ lực muộn màng. Tuy nhiên sau đêm hút chết hôm nay mà đáng ra đơn giản chỉ là một sự truyền lửa động lực, một cú hích tinh thần cho các học trò, người ta cũng nhận ra một Wenger bảo thủ đôi khi cũng suy nghĩ quá nhiều và thay đổi không đúng lúc đúng chỗ.

Thống kê trận CSKA 2-2 Arsenal:

CSKA 2-2 Arsenal

Từ trận hòa của Arsenal: Đừng đùa với những kẻ cùng đường!
Arsenal suýt nữa trải qua bài học đắt giá trên đất Nga rằng bi kịch có thể xảy đến bất cứ lúc nào nếu không cẩn thận trong việc đối mặt với những kẻ đã bị dồn vào thế chân tường...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X