Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CSKA Moscow 1-4 Man Utd: Đã hay lại còn may

Thứ Năm 28/09/2017 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt trội sức mạnh và đẳng cấp đã đành, đằng này với thêm “lòng hiếu khách” khó hiểu của đội chủ nhà, một chiến thắng tưng bừng trên đất Nga giá lạnh không thể xứng đáng hơn cho Quỷ Đỏ thành Manchester.

Khí hậu khắc nghiệt khiến nước Nga luôn là chốn đi dễ về khó đối với số đông các đội bóng Châu Âu, vậy nhưng Manchester United sở hữu cái duyên không ngờ trên xứ bạch dương. Ngót nghét cả thập kỷ sau chức vô địch Champions League kịch tính hay bao lần hành quân bất bại đan xen, Quỷ Đỏ trở lại Moscow để viết tiếp những kỷ niệm đẹp cho mình với một chiến thắng đậm đà chưa từng có.

Tỷ số cách biệt 4-1 thể hiện rõ nét sự vượt trội về sức mạnh và đẳng cấp của MU so với CSKA Moscow, chưa kể phong độ thăng hoa trong thời điểm hiện tại của các vị khách. Mặc dù vậy thì công bằng mà nói, thầy trò Jose Mourinho có lẽ đã không thể một trận đấu thoải mái đến không ngờ như vậy nếu không nhờ lòng hiếu khách quá đà của đội chủ nhà.

CSKA Moscow 1-4 Man Utd Da hay lai con may hinh anh
Trận thắng CSKA 1-4 MU chứng kiến hiệp một ấn tượng nhất từ đầu mùa giải của Quỷ Đỏ

Đơn giản, CSKA đã tự thua quá sớm, với chính xác là một thế trận vỡ vụn khi đồng hồ bấm thời gian thi đấu thậm chí chưa điểm qua phút 30. Xen giữa cú đúp bàn thắng dễ dàng của Romelu Lukaku là quả penalty hoàn hảo của Anthony Martial, xuất phát từ tình huống đốn ngã Henrikh Mkhitaryan trong vòng cấm địa nghiệp dư vô cùng của Georgi Schennikov. Tệ hại đến như vậy nhưng rồi hóa ra, đó mới là sai lầm ít đáng trách nhất của cả hàng phòng ngự đội bóng nước Nga.

Champions League là đỉnh cao nhất Châu Âu, giải đấu hội tụ mọi đòi hỏi tối thượng mọi yếu tố, từ kỹ chiến thuật đến đẳng cấp và bản lĩnh của cả cầu thủ lẫn HLV. Tuy nhiên, sự kết hợp có phần ngược đời giữa một HLV non trẻ kinh nghiệm như Viktor Goncharenko tuổi U40 và một hàng thủ già nhưng không dơ đã sản sinh ra một đêm thảm họa cho CSKA Moscow ngay trên thánh địa VEB Arena của mình.

Đối đầu với những Lukaku hay Martial tài năng, trên hết trẻ khỏe và tràn đầy cơ động, CSKA quyết định xuất phát với những ông già hết thời tuổi 35-38, như Sergei Ignashevich hay anh em sinh đôi nhà Berezutski. Toan tính khó hiểu đó khiến những đợt tấn công vốn được tạo dựng tương đối đơn giản, không phức tạp của MU lại trở nên lợi hại đến không ngờ.

Lukaku Martial
Lukaku và Martial chói sáng trong chiến thắng CSKA 1-4 MU

Sự thua thiệt trong sức bật tuổi xuân được chứng minh qua pha tỳ đè không chiến dễ dàng trong pha lập công mở tỷ số của Lukaku, đánh dấu trận thứ 30 liên tiếp không thể giữ sạch lưới của đội bóng nước Nga. Kịch bản tương tự được tiếp nối khoảng 20 phút sau bởi bàn thắng đệm bóng cận thành dễ dàng nhất nhì sự nghiệp tiền đạo người Bỉ, tất cả bắt nguồn từ cú sút phá hụt bóng ngớ ngẩn của Beretzutski.

Cặp trung vệ bất lực trước thể hình và sức mạnh của Lukaku, hai cánh thi đấu như mơ ngủ và tạo quá nhiều khoảng trống cho Martial và Mkhitaryan thi nhau biểu diễn, trong khi hàng tiền vệ đánh mất thế trận cho Matic và Herrera một cách không bất ngờ, CSKA Moscow đã có thể nát hơn nữa nếu không có Igor Akinfeev kỳ cựu đứng trong khung gỗ, với mỗi pha cứu thua xuất thần lại song hành với vẻ mặt sưng sỉa tội nghiệp của chàng thủ môn 31 tuổi trông chẳng khác là bao những khi lủi thủi vô lưới nhặt bóng.

Khoảng thời gian đầu hiệp hai không cho thấy bất kỳ biến chuyển tích cực nào ở CSKA, trong khi MU quyết tâm không để chủ nhà gượng dậy với bài đánh phủ đầu của mình. Bàn thắng như dự tính của Mkhitaryan sớm kết liễu số phận đội bóng nước Nga, khiến các cầu thủ dường như buông bỏ hoàn toàn sau đó với những bước chạy bộ của mình và chút ít áp lực yếu ớt lên khung thành De Gea. Giả như các ngôi sao Quỷ Đỏ tận dụng những cơ hội mười mươi tốt hơn, cơn địa chấn Basel 5-0 Benfica trong cùng bảng đấu chắc chắn đã không phải màn hủy diệt kinh hoàng nhất đêm nay.

Herrera
Pogba và Fellaini chấn thương, Herrera trở lại đội hình xuất phát và thi đấu ấn tượng trận CSKA 1-4 MU

Man Utd ít nhiều hưởng lợi từ một ngày thi đấu kém cỏi không ngờ của CSKA Moscow nhưng tất nhiên rồi, thần may mắn luôn chỉ đứng về phía kẻ xứng đáng. Trông vào tỷ lệ kiểm soát bóng chênh lệch 41% - 59% trong bối cảnh Quỷ Đỏ chạy ít hơn đối thủ đến gần 7km (97-90), những khán giả bỏ lỡ cũng có thể dễ dàng mường tượng ra thế trận quá đỗi thong dong của thầy trò Jose Mourinho.

Bên cạnh yếu tố đẳng cấp, khía cạnh thể lực cũng làm nên sự khác biệt giữa CSKA và MU. Herrera và Martial trở lại đội hình xuất phát và lập tức chói sáng, minh chứng cho thấy cái tài xoay tua và linh hoạt chiến thuật của Người Đặc Biệt khi trong tay ông vốn dĩ đã là một tập thể chiều sâu cả chất lẫn lượng. Bên cạnh đó, các cá nhân trên công dưới thủ của Quỷ Đỏ cũng thể hiện phong độ xuất sắc thường thấy của mình, như cả Lukaku và Martial đều khiến CĐV nuối tiếc vì không thể hoàn thành cú hat-trick bàn thắng hay kiến tạo của mình.

Lui xuống dưới, Matic tiếp tục cho thấy mình là bản hợp đồng của mùa giải, trong khi De Gea cũng nhắc nhở mỗi fan MU về tầm quan trọng phần nào bị lu mờ nhưng không bao giờ nhạt phai trong khung gỗ của mình thời gian qua. Trận đấu đã có thể rẽ lối, nếu thủ môn người Tây Ban Nha không có những pha cản phá khó tin các tình huống dứt điểm của Dzagoev hay Vitinho.

Lindelof
Lindelof tiếp tục cho thấy những bước tiến chậm mà chắc

Đáng chú ý không kém, Victor Lindelof cũng thể hiện những tiến bộ đáng khích lệ trong trận đấu thứ ba xuất phát cho Quỷ Đỏ khi chơi ở vị trí trung vệ lệch trái không phải sở trường thực sự. Đương nhiên CSKA Moscow vẫn chưa phải thuốc thử hữu hiệu nhưng chí ít so với màn trình diễn trước Basel, tân binh người Thụy Điển đã tỏ ra tập trung, chắc chắn và gắn kết vị trí hơn với các vệ tinh xung quanh. Bàn thua phút chót khiến MU và cá nhân Lindelof không có một đêm hoàn hảo trọn vẹn, nhưng vẻ mặt đăm chiêu của ông thầy Mourinho chắc chắc không dành cho anh.

Vùi dập hết Basel rồi CSKA Moscow, có lẽ tiếp theo sau là một Benfica sa sút thảm hại với vị trí bét bảng hiện tại, Man Utd đang đi đúng hướng đến mục tiêu giải quyết vị trí đầu bảng Champions League một cách nhanh gọn nhẹ của mình. Càng sớm bao nhiêu càng tốt, tạo điều kiện cho thầy trò Mourinho tập trung toàn lực cho giai đoạn chông gai thực sự ở Premier League bắt đầu từ tháng tới. Quỷ Đỏ đang thực sự reo rắc nỗi sợ từ trong lòng nước Anh ra ngoài trời Âu.

CSKA Moscow 1-4 Man Utd Da hay lai con may hinh anh
Thông số trận đấu CSKA 1-4 MU

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X