Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Man City sẽ không vô địch Champions League với hàng thủ hiện nay!’

Thứ Bảy 29/02/2020 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Peter Crouch, Manchester City không thể vô địch Champions League với hàng phòng ngự hiện tại của họ.

Bất chấp chiến thắng ấn tượng trước Real Madrid, Nửa xanh thành Manchester vẫn không được cựu tiền đạo của Liverpool đánh giá cao.


Man City mới thắng Real


Dù bị dẫn trước, Man City đã ngược dòng đánh bại 2-1 Real Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Chiến thắng ngay trên sân Santiago Bernabeu giúp The Citizens có nhiều lợi thế trong việc đi tiếp.

Man City sẽ không vô địch Champions League với hàng thủ hiện nay! hình ảnh
Man City vượt qua Real Madrid 2-1

Nhưng thực tế chỉ ra Pep Guardiola chưa thể vô địch Champions League từ năm 2011 tới nay. Man City cũng không đi quá tứ kết trong 3 năm qua dưới tay HLV người Tây Ban Nha.

Crouch vẫn nghi ngờ


Dưới góc nhìn của Crouch, Man City vẫn đang gặp những vấn đề ở hàng thủ và đó là điều khiến họ khó cạnh tranh cúp bạc Champions League. Anh nói với Daily Mail: “Man City là một đội bóng tuyệt vời.”

“Tôi có thể vui vẻ ngồi và xem họ chơi mỗi ngày và những cảm xúc đó được củng cố sau trận thắng Man City. Giành chiến thắng ở Bernabeu là một thành tích tuyệt vời, họ là đội bóng Anh thứ 3 làm được điều đó.”


‘Man City sẽ không vô địch Champions League với hàng thủ hiện nay!’ hình ảnh 2
Crouch lo ngại cho hàng thủ trong tay Guardiola

“Nhưng chúng ta phải thấy rằng đội hình Real Madrid lúc này không thể sánh với quá khứ. Man City cũng không thuyết phục tôi rằng họ sẽ đi được đến trận chung kết ở Istanbul.”

“Lý do rất đơn giản. Họ có thể có Kevin De Bruyne - người mà tôi tin rằng sẽ tiếp tục vượt qua ảnh hưởng của David Silva tại Man City nếu ở lại thêm vài năm nữa. Họ cũng có Sergio Aguero và Ederson, một tiền đạo và thủ môn tuyệt vời. Nhưng họ lại không có hàng thủ tương xứng.”


Guardiola không có nhiều lựa chọn trong mùa giải này, nhất là khi Aymeric Laporte chấn thương. Họ quyết định không thay thế Vincent Kompany ra đi sau 11 năm gắn bó.

Mọi chuyện càng phức tạp hơn khi John Stones liên tục gặp vấn đề với thể lực, Nicolas Otamendi sa sút. Crouch tin rằng khâu phòng ngự vẫn là vấn đề nhức nhối với Man City trong phần còn lại của chiến dịch.

Anh nói thêm: “Man City luôn dễ bị thủng lưới và ở châu Âu thì những chiến thắng gắn liền với việc hạn chế bàn thua hơn là ghi bàn. Xem trận đấu ở Madrid khiến tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu họ có Virgil van Dijk 2 năm trước thay vì Liverpool.”

“Đó không phải là một chỉ trích cho Laporte. Anh ấy rất tuyệt vời nhưng anh ấy không thể tự làm tất cả. Khi không có Laporte, Man City trông có vẻ dễ bị tổn thương và sự vắng mặt của anh ấy trong tháng tới do chấn thương gân khoeo sẽ là điều HLV Pep Guardiola có thể sẽ đau đầu.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X