Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo vs Messi: Tiếng gầm sau cuối của sư tử đầu đàn

Thứ Tư 25/10/2017 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Không, cuộc đua giờ mới bắt đầu" - Cristiano Ronaldo trả lời câu hỏi liệu đây có phải năm cuối trong cuộc đua danh hiệu cá nhân với Lionel Messi.


Năm thứ hai liên tiếp, Ronaldo giành giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của FIFA. Nếu không có điều điên rồ nào xảy ra, nhiều khả năng CR7 sẽ ẵm nốt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu do tạp chí France Football đứng ra tổ chức.
 
Ronaldo vs Messi Tieng gam sau cuoi cua su tu dau dan hinh anh
Cuộc đua giữa Cristiano Ronaldo vs Messi đang đi đến chương cuối.

Ai sẽ là người phá vỡ thế thống trị của Ronaldo và Messi trên đường đua danh hiệu cá nhân kéo dài suốt thập kỷ qua? Đó là câu hỏi được giới truyền thông quốc tế đặt ra thời gian gần đây. Kể từ năm 2007 với Quả bóng vàng thuộc về Ricardo Kaka, chẳng một ai có thể chen chân vào cuộc đua của riêng hai người. 
 
Ở tuổi 32, thời gian đang cho thấy tác động rõ rệt lên Ronaldo. Mùa này, Ronaldo đã ghi được 7 bàn sau 10 trận, con số không hề kém cỏi nhưng trên thực tế, sự sa sút đang dần thể hiện. Ronaldo cho đến nay mới ghi được 1 bàn duy nhất sau 5 trận ra sân tại La Liga. Dù rất chịu khó chăm sóc bản thân nhưng CR7 không chống lại được sự mài mòn của tuổi tác.
 
Ronaldo liên tục khẳng định "tôi vẫn ở thể trạng tốt nhất" nhưng sức rướn, khả năng tranh chấp tay đôi cũng như bứt tốc đường dài không còn được duy trì như thời kỳ đỉnh cao nữa. Đó là lý do trong hai mùa gần đây, Ronaldo chơi gần khung thành hơn trong vai trò của một "số 9", thay vì chơi dạt biên - vị trí tốn nhiều thể lực hơn. Những dấu hiệu về sự sa sút ngày một rõ ràng làm nhiều người chẳng tin vào lời tuyên bố của Ronaldo.
 
Nhưng xét về một góc nhìn khác, lời tuyên bố ấy không hề phi lý.
 
Đầu năm 2018, Ronaldo đến 99% sẽ cân bằng số lượng quả bóng vàng với Messi rồi đến ngày 5/2, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ đón sinh nhật ở tuổi 33. Liệu Ronaldo có tiếp tục duy trì được phong độ đỉnh cao được bao nhiêu năm nữa? Chẳng ai có thể trả lời. Nhưng chắc chắn từ giờ cho đến hết World Cup 2018, Ronaldo sẽ tiếp tục chiến đấu với tất cả khát khao. 
 
Ronaldo vs Messi Tieng gam sau cuoi cua su tu dau dan hinh anh 2
Cristiano Ronaldo và Messi phải chiến đấu để bảo vệ địa vị với những cầu thủ trẻ trung hơn đang sẵn sàng vươn lên.

Khi số lượng danh hiệu cá nhân của cả hai bằng nhau cùng với việc thời gian còn lại của sự nghiệp dần đếm ngược, cuộc cạnh tranh càng khốc liệt hơn. Ai cũng ý thức được thời của mình không còn kéo dài lâu nữa, Neymar, Enden Hazard, Antoine Griezmann hay những cái tên khác đã sẵn sàng thách thức để chen vào đường đua từng dành riêng cho Ro - Si. Thế nên trong hai đến ba năm sắp tới, có lẽ người ta sẽ được chứng kiến một cuộc đua có vị khác biệt hơn hẳn trước kia.
 
Đó không còn là cuộc chiến của riêng hai người nữa mà chuyển thành cuộc chiến để bảo vệ địa vị. Ronaldo và Messi ý thức được những thách thức của thời gian, quan trọng hơn, những cái tên trẻ trung hơn đã sẵn sàng khiêu chiến địa vị số một mà cả hai đã nắm giữ. Họ không chỉ chiến đấu với người còn lại, mà chiến đấu với cả những người thuộc thế hệ sau. 
 
Messi một mình ghi hattrick để kéo đội tuyển Argentina đến World Cup 2018. Ronaldo tuyên bố cuộc đua của anh với "Leo" mới chỉ bắt đầu ở tuổi ngoài 30. Trong chương cuối của cuộc đua, họ chiến đấu vì niềm kiêu hãnh, như thể sư tử đầu đàn luống tuổi bảo vệ địa vị của mình trước những kẻ thách thức trẻ trung hơn. Lời tuyên bố của Ronaldo như tiếng gầm sau cuối bảo vệ địa vị của chú sư tử già.
 
Này! Chúng tôi chưa hết thời đâu. 

Đánh bại Messi và Neymar, Ronaldo xuất sắc nhất thế giới năm 2017
Đánh bại Messi và Neymar, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2017 do FIFA bình chọn.
 
Như Đạt (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X