Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo tăng tốc trong cuộc đua giành "Chiếc giày vàng châu Âu"

Thứ Hai 03/11/2014 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Thời gian qua, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã liên tục nâng cao thành tích trong cuộc đua giành danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu" mùa này và hiện Ronaldo chỉ còn kém 1 điểm so với người dẫn đầu Kabaev của đội bóng Kalev ở giải quốc gia Estonia.

Cristiano Ronaldo tang toc trong cuoc dua gianh Chiec giay vang chau Au hinh anh
 

Trong trận gặp Granada thuộc vòng 10 La Liga cuối tuần qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha đánh gót kiến tạo để giúp Real giành chiến thắng đậm 4-0, qua đó lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng kể từ đầu mùa giải với 24 điểm. Đến nay, Ronaldo có 17 lần lập công cho đội bóng Hoàng gia tại giải quốc nội mùa này. Anh bỏ xa cầu thủ xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút hàng đầu La Liga là Neymar của Barca tới 8 bàn.

Trong cuộc đua giành giày vàng châu Âu mùa giải 2014/15, Cristiano Ronaldo chỉ còn kém người dẫn đầu là Kabaev của đội bóng Kalev với 1 điểm ít hơn. Tuy nhiên, khoảng cách trên không khó để ngôi sao người Bồ Đào Nha san bằng và sớm vượt lên, nhất là khi La Liga còn lâu mới chấm dứt còn giải Estonia sắp đi vào hồi kết. không những vậy, mỗi bàn thắng của CR7 được tính hệ số 2, gấp đôi so với các giải nhỏ như Estonia.

Một đối thủ nặng ký của Cristiano Ronaldo trong cuộc chiến tranh danh hiệu vua phá lưới châu Âu 2014/15 là Sergio Aguero, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất vào lưới M.U ở trận derby thành Manchester lượt đi diễn ra trên sân Etihad của Man City. Sau vòng 10 Premier League, Aguero có 10 lần lập công cho Man xanh. Tuy nhiên, Aguero vẫn còn kém Ronaldo khoảng cách khá xa với 14 điểm ít hơn.

Duy trì phong độ thi đấu ổn định, CR7 trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu giày vàng châu Âu. Mùa trước, Ronaldo đã phải chia sẻ danh hiệu này với Luis Suarez. Ngày 6/11/2014, ngôi sao Real sẽ nhận giải thưởng giày vàng châu Âu mùa giải 2013/14 sau khi từ chối tham dự buổi lễ vinh danh cùng với Suarez vào ngày 15/10.

Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X