Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo "ngọt ngào" phá vỡ một kỷ lục của Lionel Messi tại Champions League

Thứ Tư 06/11/2013 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với  việc chọc thủng lưới Juventus trong trận hoà 2-2 vào đêm qua, siêu sao người BĐN đã có tổng cộng 14 bàn thắng ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới trong năm 2013, qua đó chính thức vượt qua cái đỉnh 13 bàn do Messi thiết lập vào năm 2012.

Mấy năm qua, Messi luôn tỏ ra lấn át "kẻ thù lớn nhất trong làng túc cầu giáo" Ronaldo trên mọi phương diện: thành tích cá nhân, thành tích tập thể và cả khoản "phá vỡ kỷ lục". Không thể kể hết những cột mốc mới mà M10 đã xác lập trong môn thể thao Vua, từ cấp độ CLB, châu lục cho đến cả tầm cỡ thế giới trong đó có vài kỷ lục từng thuộc về ... Ronado còn CR7 cứ mải miết "bám đuôi" ở phía sau. Nhưng rất có thể, mùa giải này, tình trạng đáng buồn đó sẽ chấm dứt.

ronaldo
 

Tính từ đầu mùa, nếu chỉ xét riêng yếu tố cá nhân thì rõ ràng cán cân đang nghiêng về phía Ronaldo. Trong khi anh vẫn không ngừng toả sáng, đóng góp cho đội bóng Hoàng gia TBN và tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng sâu rộng thì địch thủ M10 đã dần đánh mất vị thế "hạt nhân không thể thay thế" của Barcelona hay nói một cách khác, giờ đây, "gã khổng lồ" xứ Catalan hoàn toàn có thể sống tốt mà chẳng cần tới sự toả sáng của El Pulga. Minh chứng hùng hồn nhất: Hơn 3 trận gần đây, Messi tịt ngòi nhưng Barca vẫn thắng đều đặn. Bên cạnh lý do thể lực của Messi gặp đôi chút vấn đề thì cần phải thừa nhận HLV Martino đã quá thành công trong điệp vụ giảm bớt sự phụ thuộc vào "Vua bóng đá" thời đại mới. Đây là một chuyện tốt với Barca nhưng riêng Messi hẳn sẽ phải đôi chút chạnh lòng, đặc biệt khi nhìn sang đối thủ Ronaldo.

Dịp cuối tuần vừa rồi, Ronaldo đã leo lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" La Liga cùng Diego Costa (đều 13 bàn) nhờ cú đúp vào lưới Rayo Vallecano trong khi Messi mới có được 8 pha lập công. Đêm qua, Ronaldo lại nổ súng trong trận đấu với Juventus. Phút 52, anh băng xuống đón đường chuyền thuận lợi của Karim Benzema rồi khéo léo gẩy bóng qua người Buffon trong pha đối mặt để san bằng tỷ số 1-1. Đây đã là bàn thứ 8 của Ronaldo tại vòng bảng Champions League mùa này, củng cố vững chắc vị trí dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới" Champions League. Không những vậy, cùng với 6 bàn thắng từ mùa trước, thủ quân Seleccao (ĐTQG Bồ Đào Nha) đã chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm tại UEFA Champions League. Năm ngoái, Messi chính là người lập kỷ lục mới với 13 bàn, ấy thế mà khi Ronaldo còn có thể tham dự thêm tối đa hai trận đấu nữa tại Champions League trong năm nay, anh đã có nhiều hơn 1 bàn còn từ đầu năm, Messi mới có được 7 bàn tại giải đấu này.

Ngoài ra, chỉ cần một pha lập công nữa thôi, Ronaldo sẽ phá vỡ một kỷ lục khác của Champions League: Sát thủ khủng khiếp nhất vòng bảng. Hiện Ronaldo đã ngang hàng với 3 "tiền bối" Hernan Crespo, Filippo Inzaghi và Ruud van Nistelrooy khi cùng sở hữu thành tích 8 bàn tại vòng bảng. Hãy nhớ rằng, đội bóng Hoàng gia TBN chưa chính thức giành tấm vé tham dự vòng knock-out và hai đối thủ còn lại đều "dưới tầm" nên Ronaldo dư sức kiếm thêm vài bàn nữa. Nếu vượt qua được cột mốc đó thì Ronaldo có thể tự tin hướng tới một kỷ lục mới ở Champions League: 14 bàn thắng của .... Messi trong mùa giải 2011-2012 và xa xôi hơn là con số 63 bàn thắng của đối thủ (đứng thứ hai trong danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất giải đấu, xếp sau Raul Gonzalez, một huyền thoại của .... Real Madrid). Hiện Ronaldo đã có 59 bàn và không loại trừ khả năng, anh sẽ qua mặt Messi ngay trong mùa này. Quan trọng hơn, Ronaldo mà cứ tiếp tục toả sáng và tỏ ra "nổi hơn" cái tên đáng ghét đến từ đội bóng đối địch thì anh hoàn toàn có thể làm nên chuyện trong cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý "Quả bóng vàng FIFA 2013".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X