Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Khi người khổng lồ trở lại

Thứ Năm 27/02/2014 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
24 ngày ngồi chơi xơi nước quả là một quãng thời gian dài dằng dặc đối với Cristiano Ronaldo. Đó cũng là lý do trong ngày trở lại, anh đã tận dụng từng khoảnh khắc trên sân , để tỏa sáng.

Thật ra, trong những ngày Ronaldo vắng mặt, Real vẫn chơi tốt với những chiến thắng nhàn nhã trước Villarreal, Getafe và Elche. Nhưng không phải vì thế mà tiền đạo người Bồ thiếu đi động lực. Việc Lionel Messi ghi 7 bàn ở 5 trận liên tiếp cho Barca là một dấu hiệu đáng lo với Ronaldo, nhất là ở cuộc đua cá nhân giữa anh và tiền đạo người Argentina. Tại Champions League, Ibrahimovic cũng đã tranh thủ lúc anh vắng mặt để tạm chiếm ngôi đầu danh sách làm bàn với 10 lần lập công, sau cú đúp vào lưới Leverkusen.

ronaldo

Ronaldo đã giúp Real hóa giải "lời nguyền nước Đức"


Ronaldo là như thế. Luôn khát cháy trong ghi bàn, luôn cố gắng tận dụng mọi khoảnh khắc để bừng sáng để không chịu thua thiệt ai cả. Ở Veltins Arena, Real dẫn trước 2-0 sau nửa hiệp một, và Ronaldo đã có một đường kiến tạo với pha đập nhả tinh tế để Benzema dứt điểm. Nhưng rõ ràng như thế là chưa đủ với sự “tham lam” của anh. Liên tiếp hai tình huống đối mặt không thành bàn sau đó (một dội cột dọc, một bị thủ thành Fahrmann chặn đứng) càng khiến anh sốt ruột.

Nhưng bàn thắng ở phút 52 đã giải tỏa cơn khát của Ronaldo, và đó là một tuyệt phẩm. Tiền đạo người Bồ đã liên tục đảo chân khiến đối phương gần như không phản ứng trước khi dứt điểm hiểm hóc. 5 phút sau đó là một cú đánh gót tuyệt hay của Ronaldo cho Benzema băng xuống lập công. Và anh hoàn tất cú đúp ở phút 89 sau khi nhận đường chọc khe của Benzema, đi qua thủ môn trước khi dứt điểm vào lưới trống. Ở trận này, cả Bale và Benzema đều lập cú đúp như Ronaldo, nhưng rõ ràng anh là cầu thủ hoạt động nhiệt tình nhất. Thống kê của Squawka cho thấy ngoài 2 đường kiến tạo thành bàn, anh còn có 8 pha phát động tấn công, trong đó có 7 lần chính xác. Anh là người chuyền bóng nhiều nhất trong bộ ba BBC (Bale, Benzema, Cristiano), với 35 đường chuyền, là người sút nhiều nhất với 10 cú, bỏ xa Benzema (5) và Bale (4). Số điểm Squawka chấm cho anh là 189, nhiều hơn Benzema (111), và gấp đôi Bale (95).

Sepp Blatter nói Ronaldo là một tổng tư lệnh nhằm mỉa mai tiền đạo người Bồ. Anh đáp trả bằng những bàn thắng, bằng danh hiệu quả bóng vàng thế giới, và luôn luôn chứng tỏ rằng mình không bao giờ từ bỏ tham vọng. Nước Đức, nơi từng mang đến những nỗi ám ảnh cho Real (mới thắng 1/25 chuyến làm khách tới đây) cũng không thể cản được quyết tâm ấy. Với cú đúp vừa rồi, Ronaldo lại vượt mặt Ibrahimovic để dẫn đầu danh sách phá lưới tại Champions League với 11 bàn. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 10 bàn thắng trong ba mùa giải liên tiếp tại đấu trường này (mùa 2011-12: 10 bàn, 2012-13: 12 bàn).

5 năm qua, Ronaldo đã cùng Real Madrid hành quân đến 47 sân đấu, và Veltins Arena là sân đấu thứ 46 chứng kiến anh ghi dấu ấn trên bảng tỷ số. Một con số đáng sợ! Và nên nhớ, đây mới là trận lượt đi trên sân khách. Schalke vẫn còn phải đối mặt với 90 phút tại Bernabeu nữa. Dù đó không còn là một trận quyết chiến nữa, Ronaldo vẫn tiếp tục sẽ là hiểm họa của hàng thủ đội bóng đến từ nước Đức.

Messi và Ibra hãy coi chừng! Ronaldo đang trở lại và vẫn lợi hại như xưa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X