Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo đã thực sự "phế truất" Lionel Messi?

Thứ Năm 21/11/2013 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan điểm cá nhân của Jamie Redknapp, gương mặt không quá xa lạ với những ai theo dõi Premier League bởi cựu tiền vệ này chính là con trai của nhà cầm quân kỳ cựu Harry Redknapp và phần lớn sự nghiệp gắn bó với màu áo Liverpool. Hiện giờ, Jamie là cây bình luận bóng đá có tiếng trên kênh Sky Sports và tờ báo Daily Mail. Hôm qua nhân sự kiện Ronaldo lập được hattrick trong trận play-off gặp Thuỵ Điển, qua đó đưa Bồ Đào Nha tới VCK World Cup bằng cửa hậu, Jamie đã viết một bài nhận định "ủng hộ" Ronaldo nhằm góp thêm tiếng nói giúp ngôi sao từng chơi bóng tại Premier League có thêm cơ hội đoạt danh hiệu cá nhân cao quý "Quả bóng vàng FIFA 2013". Xin được gửi nội dung bài viết này đến độc giả.

Mấy năm qua, chàng trai nhỏ bé Lionel Messi đã làm mê hoặc tất cả với những kỹ năng tưởng như chỉ tồn tại ở cấp độ .... bóng đá học sinh. Cậu ta có thể thoải mái thoát khỏi vòng vây của một nhóm hậu vệ đối phương trong phạm vi không gian nhỏ hẹp. Messi điều khiển trái bóng như một vũ công điệu nghệ, nhẹ nhàng lướt qua những cầu thủ đối phương to lớn hơn bằng tốc độ bứt phá kinh hoàng. Lúc nào trông Messi cũng như đang bay trên mặt sân và dễ dàng ghi bàn như "cơm ăn nước uống" hàng ngày vậy. Rõ ràng, Messi quá xuất sắc và sở hữu quá nhiều tuyệt kỹ đỉnh cao. Nhưng...

 

Các chấn thương cơ, gân kheo đã tác động không nhỏ lên sức khoẻ của cậu ta. Chẳng ai dám đảm bảo lúc tái xuất, liệu Messi có thể lấy lại 100% thể trạng và liệu Messi có tiếp tục bộc lộ những nét tinh tuý nhất ẩn chứa bên trong một thiên tài sau chấn thương nặng nhất kể từ ngày đầu khởi nghiệp. Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để nói rằng sự nghiệp của Messi sẽ bắt đầu tụt dốc. Cậu ta đủ khả năng tạo ra những kỷ lục mới, những khoảnh khắc chói sáng và những trận đấu để đời nhưng phải nói thành thực, tôi rất lo ngại cho Messi. Tôi đang liên tưởng đến trường hợp của Michael Owen. Chính vì những chấn thương gân kheo mà sự nghiệp của Owen đã bị tàn phá nghiêm trọng để rồi chẳng bao giờ anh ấy lấy lại được thời kỳ đỉnh cao giống như những năm đầu tiên lúc được nhìn nhận là thần đồng bóng đá số 1 nước Anh. Vấn đề sức khoẻ của Messi đã phát sinh từ mùa trước và đến giờ, vẫn còn dai dẳng khiến cậu ta cảm thấy khó chịu. Hãy lưu ý rằng, kể cả chấn thương được điều trị dứt điểm thì sức khoẻ của cầu thủ vẫn bị ảnh hưởng và đáng ngại hơn, nó sẽ tích tụ dần dần để chực chờ bộc phát trong tương lai.

Vào lúc này, dường như làng bóng đá thế giới đang được chứng kiến sự đổi ngôi, đặc biệt sau khi chứng kiến Ronaldo ghi đến 4 bàn thắng cho Bồ Đào Nha trong hai trận play-off với Thụy Điển. Vậy là, trong lúc Messi đang vật lộn với chấn thương thì "địch thủ truyền kiếp" Ronaldo cứ không ngừng toả sáng. Rõ ràng, Ronaldo đang "có giá" hơn hẳn Messi. Còn về danh hiệu "Quả bóng vàng" thì không ai xứng đáng hơn Ronaldo. Ribery ư? Đừng nói rằng chỉ vì anh ta khoác áo Bayern Munich, đội bóng đã đoạt cú ăn ba vĩ đại mùa trước nên danh hiệu đó phải thuộc về anh ta. Không thẻ phủ nhận, Ronaldo ngày càng nhanh hơn, mạnh hơn và xuất sắc hơn. Thể lực của Ronaldo thật đáng kinh ngạc và chưa phải chịu bất cứ mối đe doạ tiềm ẩn nào mang tên chấn thương. Ronaldo ít khi vắng mặt, đã ghi 3 cú hattrick trong 6 trận đấu gần đây và hiẹn đã sở hữu đến 47 bàn thắng cho ĐTQG Bồ Đào Nha, nhiều hơn hẳn 1 bàn so với kỷ lục mọi thời đại của Sir Bobby Charlton ở ĐTQG Anh.

Sự thù địch giữa Messi và Ronaldo thật sự vô cùng thú vị. Dư luận đã, đang và sẽ phải tranh cãi nhiều hơn nữa về họ. Thật sự, họ là những cá tính hoàn toàn khác biệt về mọi mặt từ trong lẫn ngoài sân cỏ. Đương nhiên họ chẳng yêu quý gì nhau nhưng tôi không nghĩ họ thiếu tôn trọng nhau. Trong bộ môn quần vợt,  sự cạnh tranh quyết liệt giữa Nadal, Federer, Djokovic và Andy Murray đã tạo nên những trận kinh điển bậc nhất trong lịch sử. Mảnh đất TBN thực sự may mắn khi đang là nơi dừng chân của họ. Chẳng cần phải công khai nói ra, nhưng ai cũng hiểu cả hai so kè với nhau từng ly từng tý theo kiểu: "bất kể cái gì anh làm được thì tôi đủ sức làm tốt hơn thế". Người này lập hattrick thì người kia cũng không muốn thua kém. Nhờ vậy, tất cả chúng ta cùng được huởng lợi khi chỉ việc ngồi chiêm ngưỡng và tận hưởng những gì họ trình diễn. 

Trong quá khứ, mọi người đã phải tranh luận rất nảy lửa xem giữa Pele và Maradona, ai xuất sắc hơn ai nhưng sự thật, không thể tìm ra câu trả lời có sự đồng thuận cao bởi bên cạnh quan điểm riêng của từng cá nhân thì họ xuất hiện ở hai giai đoạn hoàn toàn khác nhau nên sự so sánh là vô cùng khó. Trong khi kỷ nguyên này, bóng đá thế giới đang bị thống trị bởi hai tài năng xuất chúng với những kỹ năng siêu đẳng khiến tất cả phải trầm trồ nên rõ ràng, việc so sánh sẽ nhẹ nhàng, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cả hai đang cùng thiếu đi một thứ để trở nên hoàn hảo và vĩ đại tuyệt đối: Đó là chưa người nào từng làm mưa làm gió tại một kỳ World Cup giống như Pele hay Maradona. Hy vọng, tình trạng đó sẽ chấm dứt trong tương lai gần mà trước mắt chính là VCK World Cup 2014 sắp tới.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X