Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo chính thức qua mặt "đại địch thủ" Lionel Messi ở đấu trường châu Âu

Thứ Tư 13/08/2014 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với cú đúp vào lưới Sevilla trong trận Siêu cúp châu Âu vào đêm qua, lần đầu tiên, chàng CR7 đã đứng trên địch thủ cạnh tranh lớn nhất trong môn thể thao vua mấy năm qua trong bảng vàng vinh danh các chân sút hay nhất các cúp châu Âu.

Cuộc so kè "từng ly từng tý" giữa Mess và Ronaldo cả về danh hiệu cùng CLB lẫn thành tích cá nhân luôn là đề tài nóng hổi thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là khi chẳng ai chịu thua ai hay người này nhận kém người kia, bất chấp nhiều lúc mọi thứ rõ như ban ngày. Thật ra, đáng giá một cách khách quan và công bằng thì phải khoảng hai năm trở lại đây, Ronaldo mới dần dần tỏ ra "trên cơ" Messi trên nhiều phương diện. Minh chứng hùng hồn nhất có lẽ danh hiệu cao quý "Quả bóng vàng FIFA 2013" rồi một loạt thành tích cá nhân mùa trước (Vua phá lưới La Liga, Chiếc giày vàng châu Âu) và cộng thêm cả chiếc cúp Champions League danh giá (trong khi Messi trắng tay).

Ronaldo vượt mặt Messi trên BXH các tay săn bàn tại đấu trường châu Âu
Ronaldo vượt mặt Messi trên BXH các tay săn bàn tại đấu trường châu Âu

Nếu chỉ xét về số bàn thắng ghi được tại các cúp châu Âu (tính gộp cả Siêu cúp châu Âu bên cạnh C1/Champions League hay Europa League, không bao gồm các bàn ghi ở vòng loại) thì vào khoảng tháng 4/2012, Ronaldo còn kém Messi tới 18 bàn, nhưng qua hai mùa Champions League gần nhất, siêu sao người Bồ Đào Nha đã từng bước san bằng cách biệt với địch thủ người Argentina. Cụ thể, anh lần lượt ghi 12 bàn (2012-2013) rồi 17 bàn (2013-2014) ở giải đấu cấp CLB số 1 hành tinh. Trong khi đó, Messi đã chững lại rõ rệt trong giai đoạn này, chủ yếu do chấn thương và phong độ có phần suy giảm. Tổng cộng, Messi chỉ còn ghi được vẻn vẹn 16 bàn, chia đều cho 2 mùa gần nhất tại Champions League.

Tính đến trước trận Siêu cúp châu Âu 2014, Ronaldo và Messi cùng sở hữu 68 bàn tại đấu trường châu Âu (trong cơ cấu bàn thắng của Messi chỉ duy nhất 1 bàn thực hiện tại Siêu cúp châu Âu và 67 bàn còn lại xuất hiện ở Champions League). Song chỉ sau một đêm, ngôi sao người Bồ đã đường hoàng bỏ lại sau lưng vũ công đứng đầu xứ Tango khi chạm đến cột mốc 70 bàn, ngang bằng với thành tích của  cựu chân sút lừng danh của làng bóng đá Italia, Filippo Inzaghi (hiện đang dẫn dắt AC Milan) và chỉ còn kém chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đấu trường châu Âu cũng là một huyền thoại của Real Madrid, Raul Gonzalez đúng 6 bàn. Như vậy, trừ phi có biến cố gì lớn xảy ra, bằng không gần như chắc chắn kỷ lục của Raul sẽ bị Ronaldo hoặc Messi phá vỡ trước tiên ngay trong mùa tới còn dĩ nhiên, cuộc chạy đua giữa hai "huyền thoại đương đại" này chưa biết đến khi nào mới chấm dứt và khoảng cách giữa họ chỉ mang tính tương đối.

Trong thành tích ghi bàn tại châu Âu của Ronaldo, có 54 bàn thắng được anh ghi trong màu áo Real Madrid và số còn lại được ngôi sao người Bồ thực hiện khi còn thi đấu tại Man Utd. Ngoài ra, Cris Ronaldo đã ghi được tổng công 254 bàn thắng sau 247 lần ra sân cùng Real Madrid, tức là hơn 1 bàn/1 trận, một hiệu suất quá khủng khiếp. Không còn nghi ngờ gì, 80 triệu bảng phí chuyển nhượng mà Real đầu tư vào Ronaldo đáng giá đến từng xu và CR7 rõ ràng là một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong suốt chiều dài tồn tại của Los Blancos.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X