Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo cân bằng kỳ tích của huyền thoại Thái Lan

Thứ Tư 29/03/2017 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng thứ 71 cho ĐT Bồ Đào Nha trong trận giao hữu với Thụy Điển và lọt vào tốp 10 cầu thủ ghi bàn hàng đầu thế giới trên trường quốc tế.


Cách đây vài ngày, Cristiano Ronaldo đã có một cú đúp vào lưới Hungary trong chiến thắng 3-0 của ĐT Bồ Đào Nha tại vòng loại World Cup 2018. Đó là các pha lập công thứ 69 và 70 của ngôi sao đang chơi cho Real Madrid trên trường quốc tế. Và màn so tài với Thụy Điển trong một trận giao hữu rạng sáng nay tiếp tục giúp Ronaldo thiết lập thêm một cột mốc mới.

Cristiano Ronaldo can bang ky tich cua huyen thoai Thai Lan hinh anh
Ronaldo mới có bàn thắng thứ 71 trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha

Ngay phút 18, từ một quả tạt của Gelson Martins, ngôi sao Ronaldo di chuyển thông minh trước khi chạm bóng nhạy cảm khiến thủ môn Karl Johnsson của Thụy Điển chỉ còn biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Tình huống đó đã nâng tổng số pha lập công của anh cho ĐTQG lên con số 71, vươn lên vị trí thứ 9 trong danh sách những cây làm bàn  xuất sắc nhất trên trường quốc tế, sánh ngang với những huyền thoại là Miroslav Klose (Đức), Majed Abdullah (Ả-rập Saudi) và Kiatisuk Senamuang (Thái Lan).

Hiện chỉ còn 7 người là có số bàn thắng cho ĐTQG trên thế giới từ trước tới nay nhiều hơn tiền đạo Cristiano Ronaldo bao gồm cả “Vua bóng đá” Pele của Brazil (77 bàn). Xét trong bình diện khu vực châu Âu, chỉ còn các chân sút lừng lẫy của Hungary là Sandor Kocsis (75 bàn) và Ferenc Puskas (84) còn có thành tích nhỉnh hơn Ronaldo.

Ronaldo va top ghi ban DTQG chau Au
 
Trong số 71 bàn thắng của ngôi sao Ronaldo, có 36 được thực hiện trên sân nhà, 25 trên sân khách và 10 tại vòng chung kết các giải đấu lớn. Ngoài ra, con số trên của anh bao gồm 1 cú poker, 3 cú hat-trick và 12 cú đúp bên cạnh 33 bàn thắng đơn.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X