Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo bị CĐV Hàn Quốc la ó: Chuyện muôn thuở trong những tour du đấu châu Á

Thứ Sáu 02/08/2019 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Cristiano Ronaldo bị CĐV Hàn Quốc la ó không phải lần đầu tiên những ngôi sao quốc tế hay các CLB tên tuổi bị đánh giá có thái độ thiếu chuẩn mực trong tour du đấu hè ở châu Á.
Hè năm nay, châu Á tiếp tục chứng kiến cuộc đổ bộ của những đội bóng lớn từ châu Âu. Từ Tokyo, Thượng Hải, Seoul rồi Singapore, những người hâm mộ có cơ hội được thấy những thần tượng bằng xương bằng thịt, có cơ hội được chụp ảnh chung và xin chữ ký. Những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Harry Kane hay Antoine Griezmann được in lớn trên những tấm poster giới thiệu.

Cristiano Ronaldo bị CĐV Hàn Quốc la ó Chuyện muôn thuở hình ảnh
Những tấm poster ấn tượng các đội bóng thiết kế cho tour du đấu hè 2019.
 
Man Utd, Juventus, Chelsea, Tottenham, Man City hay Wolverhampton,… là những đội bóng thực hiện chuyến đi từ Tây sang Đông. Vài năm đổ lại đây, những cuộc tranh luận và phản biện về mục đích, ý nghĩa của việc du đấu từ Âu tới Á trong mùa hè.
 
International Champions Cup (ICC) là giải đấu giúp mang những tên tuổi lớn ở châu Âu đến châu Á, với nhiều địa điểm thi đấu và thể thức khác nhau.
 

Những lời phàn nàn về thái độ

 
Với thái độ chẳng mấy mặn mà, thật dễ hiểu khi các đội bóng dễ bị chỉ trích vì thái độ không đúng mực trong các chuyến du đấu châu Á. Chẳng mùa hè nào, các đội bóng châu Âu không vướng vào những tranh cãi liên quan đến thái độ của họ khi tới châu Á.
 
Đầu tiên, Manchester City bị phóng viên của Xinhua – một tờ báo Trung Quốc – tố có thái độ thiếu tôn trọng, thiên vị. Bài viết trên Xinhua chỉ trích The Citizens phân biệt đối xử với người hâm mộ, truyền thông Trung Quốc với truyền thông quốc tế trong một sự kiện của Puma tại Thượng Hải.
 
Tờ này cũng không quên dành lời khen cho thái độ của những Wolverhampton, West Ham hay Newcastle ở Trung Quốc.  

Cristiano Ronaldo bi CDV Han Quoc la o vi khong ra san trong tran giao huu.
Cristiano Ronaldo bị CĐV Hàn Quốc la ó vì không ra sân trong trận giao hữu.
 
Gần nhất, Cristiano Ronaldo và Juventus đang hứng chịu làn sóng tẩy chay của nhiều NHM ở Hàn Quốc. Trước trận giao hữu giữa Juventus và các ngôi sao K-League, NHM Hàn Quốc nhận được lời hứa hẹn từ đơn vị tổ chức rằng Ronaldo sẽ ra sân ít nhất 45 phút. Thế là nhiều người đổ xô tới mua vé, có những người thậm chí phải tìm đến vé chợ đen với giá “cắt cổ”.
 
Rốt cuộc, Ronaldo chỉ khởi động nhẹ nhàng rồi vào ngồi dự bị, NHM có mặt trên sân hôm ấy thi thoảng mới có thể thấy Cr7 thông qua… màn hình lớn. Chưa kể đến việc trận đấu còn bắt đầu muộn hơn một giờ so với dự kiến.
 
Ryan Walters, trưởng ban nội dung tiếng Anh cho trang Kleague.com cho biết: “Ronaldo được chào đóng nồng nhiệt khi bước ra khởi động, nhưng nhanh chóng chuyển thành những tiếng la ó vào hiệp hai. Các CĐV cố gắng gây ra sự kích động cho anh ấy bằng việc hô vang ‘Ronaldo, Ronaldo, Ronaldo’. Rồi khi thất vọng, họ chuyển sang hô ‘Messi, Messi, Messi’.”
 
Người hâm mộ Hàn Quốc còn đang gửi đơn kiện Festa, đơn vị tổ chức trận đấu hôm đó vì Ronaldo không ra sân. Trước đó vào năm 2015, một loạt đội bóng Anh muốn lấn sân ở thị trường Đông Nam Á nhưng nhận trái đắng cũng do thái độ. 
 
Người hâm mộ Thái Lan phàn nàn về thái độ thi đấu thiếu nhiệt tình của các cầu thủ Liverpool. Hội Ultras Malaysia thì kêu gọi tẩy chay trận giao hữu với Liverpool và Tottenham trên trang web riêng: “Đừng mua vé, đừng đến sân. Trận đấu đơn giản là kiếm tiền cho FAM (LĐBĐ Malaysia)”.
 
Hay chính ở Việt Nam thôi, CLB Man City cũng bị đánh giá là thiếu thân thiện, có thái độ coi thường người hâm mộ. 
 

Đâu là lý do?

 
Chẳng tự nhiên mà các đội bóng châu Âu lặn lội di chuyển quãng đường dài để đến châu Á thi đấu. Hơi phũ phàng nhưng lý do duy nhất là thương mại. Ban tổ chức ICC sẽ trả cho các CLB khoản tiền nhất định, các đội bóng cũng nhân cơ hội này mở rộng ra thị trường đầy tiềm năng ở châu Á, cũng như thu hút thêm một lượng lớn người hâm mộ.
 
Các cầu thủ có thực sự thích thú với việc tới châu Á thi đấu trong mùa hè?

Man City bi chi trich vi thai do o Thuong Hai trong tour du dau he 2019.
Man City bị chỉ trích vì thái độ ở Thượng Hải trong tour du đấu hè 2019.
 
Không! Phải nhìn nhận thẳng thắn rằng ngoài giới lãnh đạo CLB, từ ban huấn luyện đến các cầu thủ đều không hào hứng với việc di chuyển sang châu Á du đấu. Sau một mùa giải dài, phần lớn các HLV muốn cầu thủ được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng, đồng thời có kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải thiên về chuyên môn.
 
Không chỉ di chuyển quãng đường dài từ Tây sang Đông, các CLB còn phải liên tục thay đổi địa điểm thi đấu. Vốn đã không mặn mà với việc tới châu Á chơi bóng vào mùa hè, việc phải di chuyển liên tục khiến các cầu thủ khó giữ được trạng thái tinh thần vui vẻ nhất.
 
Giải thích về lời tố liên quan đến thái độ hờ hững của các học trò khi giao lưu với người hâm mộ ở Thượng Hải, HLV Pep Guardiola cho biết: “Chúng tôi phải di chuyển liên tục, từ Nam Kinh, Thượng Hải, Hong Kong rồi giờ là ở Tokyo, các cầu thủ khá mệt mỏi nên có lẽ gây ra hiểu nhầm”.
 
Hè này, Man City phải di chuyển quãng đường hơn 13.000 km chỉ trong vòng 10 ngày, ra sân 4 trận ở các thành phố khác nhau trong tour du đấu châu Á. Mệt cũng phải thôi!
 
Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá châu Âu:


Tin chuyển nhượng ngày 1/8: MU chuẩn bị thu nạp sao trẻ Monaco
Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2019 trong ngày hôm nay (1/8). Những tin tức chuyển nhượng mới nóng hot nhất của kỳ chuyển nhượng mùa...
Điểm tin bóng đá sáng 1/8: Van Dijk đấu Messi, Ronaldo ở FIFA The Best 2019
Dưới đây là những điểm tin bóng đá chuyển nhượng đáng chú ý được chuyên trang Bóng Đá 24h tổng hợp trong mục điểm tin sáng ngày 1/8.
FIFA công bố danh sách ứng viên FIFA The Best 2019: Vắng Modric, ai sẽ đủ sức phá thế song mã Messi vs Ronaldo
Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách 10 nam cầu thủ cho giải thưởng thường niên FIFA The Best 2019 hay có thể gọi là Cầu thủ xuất sắc nhất...
Ronaldo: Barca chưa đi đúng hướng để vô địch Champions League
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Ronaldo đã ngầm chê chính sách chuyển nhượng của Barca không mang tới nhiều hiệu quả ở đấu trường Champions League.
Điểm tin bóng đá tối 31/7: MU tiến gần bản hợp đồng mang tên Dybala
MU tiến gần bản hợp đồng mang tên Dybala, Mourinho có thể tái xuất tại La Liga, PSG giảm giá bán Neymar,... là những tin tức nổi bật trong điểm tin bóng đá tối...
3 lý do khiến Real thua bạc nhược Spurs
Chuỗi trận giao hữu yếu kém của Real Madrid hè này đã tiếp tục nối dài với trận thua trước Tottenham. Bàn thắng ở phút 22 của Kane đã tạo nên sự khác biệt....
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X