Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo và Espresso: Đặc và đẫm đầy hương thơm

Thứ Sáu 05/05/2017 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cris Ronaldo một lần nữa làm im bặt những lời chỉ trích. Trong suốt cả sự nghiệp, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã quá quen với việc đạp lên dư luận mà sống.

 
1. Nếu bạn đun khoai tây, trứng và cafe trong nước sôi 100 độ, điều gì sẽ diễn ra? Khoai tây ban đầu thì cứng cáp nhưng khi qua nước sôi lại trở nên mềm nhũn. Trứng mỏng manh dễ vỡ khi chỉ có một chiếc vỏ bảo vệ trở nên đặc lại, rắn chắc hơn. Còn cafe? Qua nước sôi, cafe có một hương vị thật đặc biệt làm cuốn hút bất cứ ai. 
 
Cris Ronaldo va Espresso Dac va dam day huong thom hinh anh
Cris Ronaldo hứng chịu nhiều chỉ trích sau màn trình diễn thất vọng tại El Clasico.

Đó là dẫn chứng rất trực quan về nghị lực sống mà người cha muốn nhắn nhủ cô con gái trước những khó khăn. Đương đầu với áp lực, mỗi người lựa chọn theo cách khác nhau. Có người buông xuôi rồi mềm oặt như miếng khoai tây, người thì được hun đúc để rắn rỏi hơn.
 
Có những người càng trải qua thách thức to lớn, họ càng cho thấy sự phi thường của bản thân. Giống như để có được một ly Espresso đặc và đẫm đầy hương thơm, người ta phải được pha ở áp suất rất cao cùng nước nóng già. 
 
2. Jesus Navas là một tài năng khiến người xứ Andalusia tiếc nuối mãi. Chàng cầu thủ có đôi mắt sâu thẳm ấy được đánh giá có tài chẳng kém gì những ngôi sao hàng đầu khác của bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng điểm yếu duy nhất mà Jesus Navas là căn bệnh nhớ nhà, hay theo một góc nhìn khác là khả năng chống chịu áp lực kém.
 
Trong thời hiện đại khi phương tiện thông tin đại chúng ngày càng phát triển, ngoài tài năng, bất kỳ ngôi sao ở lĩnh vực nào cũng có khả năng chống chịu sức ép. Dễ thấy nhất là trường hợp của Ngọc Trinh hay Sơn Tùng M-TP. Họ đều phải hứng chịu sức ép rất lớn với những chỉ trích nhưng vẫn đối mặt để khẳng định được chỗ đứng của mình.
 
Còn vô vàn những minh chứng cho thấy những người vươn tới thành công đa phần đều có tính cách mạnh mẽ. Zlatan Ibrahimovic từng là một gã du thủ du thực, Ronaldinho, Thiago Silva, Gabriel Jesus hay Carlos Tevez đều vươn lên từ khu ổ chuột nghèo khó đầy rẫy tệ nạn từ Nam Mỹ.
 
Cris Ronaldo va Espresso Dac va dam day huong thom hinh anh 2
Và Cris Ronaldo im lặng để rồi đáp trả bằng màn trình diễn trên sân cỏ.

3. Cris Ronaldo bị chỉ trích rất nhiều sau màn trình diễn thất vọng ở trận El Clasico. Sự chỉ trích ấy càng lớn dần lên khi mà Lionel Messi được đem ra làm hệ quy chiếu để soi xét. Trong ngày mà CR7 gây thất vọng, Messi lại tỏa sáng với một cú đúp mang về chiến thắng cho Barcelona.
 
Những nghi ngờ ngày một nhiều lên khi người ta cho rằng ở tuổi 32, Ronaldo không còn đủ khả năng tạo nên những khoảnh khắc thiên tài. Im lặng, tuyệt đối im lặng. CR7 không hề đáp trả bằng lời nói mà bằng hành động thực tế. Một hattrick vào lưới Atletico Madrid ở bán kết Champions League khiến tất cả những lời chỉ trích phải im tịt.
 
Cuối năm 2013, đối mặt với những lời xì xào, Cris Ronaldo đáp trả: "Bạn phải tập trung vào những thứ bạn làm. Nhiều lúc, tôi muốn được sống cùng những áp lực. Sẽ không dễ dàng để thực hiện những mục tiêu đề ra, tôi đã ý thức được điều đó và luôn cố gắng để hoàn thành xuất sắc. Nếu không có sự nỗ lực, bạn chẳng thể làm nên chuyện gì".
 
Sẽ là quá lời nếu tiếp tục khen Cris Ronaldo bởi thực tế, anh đang là huyền thoại sống của bóng đá. Đáng bàn là cái cách Ronaldo đương đầu với những áp lực ở tuổi 32. Không bực bội, không ồn ào, Cris Ronaldo chọn cách chứng minh bằng màn trình diễn trên sân cỏ.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X