Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo lách luật để tự bầu cho mình trong cuộc đua "Quả bóng vàng FIFA 2012"

Thứ Ba 08/01/2013 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút của Real đã đổi chỗ cho đồng đội Bruno Alves ở tuyển Bồ Đào Nha để có thể chống lại quy tắc bầu Quả bóng vàng của FIFA.

Luật FIFA quy định, chỉ có đội trưởng các đội tuyển quốc gia mới được bầu chọn Quả bóng vàng. Bên cạnh đó còn có quy định các đội trưởng không được tự bầu cho mình.

Ronaldo và đồng đội Bruno Alves trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha.
Ronaldo và đồng đội Bruno Alves trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha.

Điều này đồng nghĩa với việc Ronaldo không thể tự đưa tên mình vào phiếu bầu bởi chân sút Real hiện là đội trưởng Bồ Đào Nha. Tuy nhiên bất ngờ trong lễ công bố phiếu bầu ở gala trao giải đêm qua, người bỏ phiếu với tư cách đội trưởng Bồ Đào Nha lại là trung vệ Bruno Alves.

Giải thích cho điều này, Ronaldo nói: "Tôi đã có cơ hội được bỏ phiếu bầu Quả bóng vàng nhưng không may bị chấn thương và phải rời trại tập huấn. Chính vì vậy Bruno Alves trở thành đội trưởng và anh ấy đã bỏ phiếu thay tôi."

"Tôi không quan tâm tới việc có người nói mình cố tình chống lại Messi. Tôi không quan tâm tới những việc diễn ra trong ngày hôm nay", Ronaldo nhấn mạnh.

Theo như lịch thi đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha, trận duy nhất mà Ronaldo vắng mặt là cuộc đọ sức gặp Gabon. Đây đơn thuần chỉ là một trận giao hữu và Ronaldo hoàn toàn có thể ngồi ngoài. Điều này khiến dấy lên nghi vấn Ronaldo và Bruno Alves sắp xếp để lách luật của FIFA.

Trong phiếu bầu của Bruno Alves, trung vệ này đặt Ronaldo ở vị trí số một, tiếp theo là hai tiền đạo Falcao và Robin van Persie. Ở chiều ngược lại, phiếu bầu của Messi chọn lần lượt Iniesta, Xavi và Sergio Aguero. Cầu thủ xếp thứ nhất nhận được 5 điểm. Hai vị trí tiếp theo nhận 3 điểm và 1 điểm. Kết quả công bố tối qua cho thấy Messi dẫn đầu với 41,6% số điểm, nhiều hơn cả Ronaldo (23,68%) và Iniesta (10,91%) cộng lại.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X