Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo đứng trước cơ hội giành danh hiệu "Bàn chân vàng"

Thứ Sáu 09/05/2014 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa trước, Cris Ronlado đã bị Drogba vượt mặt trong cuộc đua giành danh hiệu "Bàn chân vàng". Mùa này, Cr7 lại đang đứng trước ngưỡng cửa được vinh danh.

Không giống như "Quả bóng vàng" dùng để tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất năm, danh hiệu "Bàn chân vàng" có mục đích tôn vinh những cầu thủ  từ 28 tuổi trở lên mà vẫn thi đấu tốt, không chỉ sở hữu nhiều thành tích cá nhân mà còn phải cống hiến cho đội bóng của mình. Ngoài ra, cầu thủ đó cũng cần phải nhận được sự tôn trọng khi ở ngoài sân cỏ.

Siêu phẩm của Ronaldo giúp Real tránh khỏi trận thua bẽ mặt trên sân nhà
Cris Ronaldo đứng trước cơ hội được vinh danh

Với tiêu chí như vậy, Cris Ronaldo lần thứ hai liên tiếp nằm trong danh sách đề cử cho danh hiệu này. Ngoài Ronaldo, danh sách đề cử còn xuất hiện một loạt những cái tên nổi bật như

Thierry Henry, Iniesta, Manuel Neuer, Pirlo, Ribery, Wayne Rooney, Toure, Thiago Silva và cầu thủ bóng đá nữ người Brazil - Marta.

Danh hiệu này sẽ được bình chọn từ chính người hâm mộ thông qua trang chủ của "Bàn chân vàng" (Golden Foot) và trên facebook. Cuộc bình chọn sẽ kết thúc vào ngày 24/8 tới và lễ vinh danh sẽ được tổ chức vào thứ Bảy, ngày 13/10 tại Monaco.

Bắt đầu từ năm 2003, đã có không ít những ngôi sao từng có vinh dự nhận được danh hiệu này gồm Roberto Baggio, Pavel Nedved, Andriy Shevchenko, Ronaldo, Alessandro Del Piero, Roberto Carlos, Ronaldinho, Francesco Totti, Ryan Giggs, Zlatan Ibrahimovic and Didier Drogba.

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X