Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

CR7 & M10 sẽ cùng mất “Bóng vàng”?

Thứ Năm 11/10/2012 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” năm 2012. Nhưng vẫn có khả năng cả 2 ngôi sao này đều không được nhận giải.

Chủ nhật tuần trước, giới mộ điệu đã được chứng kiến trận El Clasico thứ 165 tại La Liga giữa Barcelona và Real Madrid. Có khoảng 400 triệu người trên toàn thế giới đã theo dõi trận đấu này. Phần lớn đều chú ý tới cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Messi. Họ cho rằng màn so tài này sẽ có tiếng nói quan trọng trong cuộc đua giành danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” năm 2012, nơi mà số đông nghĩ rằng Ronaldo hoặc Messi sẽ chiến thắng.

ronaldo messi
 

Nhưng nếu cả Ronaldo lẫn Messi đều thua thì sao? Liệu có khả năng này không? Messi đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” năm ngoái, năm trước nữa và cả “Quả bóng vàng châu Âu” năm 2009. Mùa trước, Messi ghi 73 bàn trên mọi đấu trường, một kỉ lục mới trong làng bóng đá thế giới.

Ronaldo không có nhiều pha lập công bằng người đồng nghiệp. Tuy nhiên, tuyển thủ Bồ Đào Nha này trở thành cầu thủ đầu tiên chọc thủng lưới mọi đối thủ trong một mùa giải La Liga. Đến nay, Ronaldo đã có 160 bàn sau 155 lần ra sân cho Real. Rõ ràng, cả Ronaldo lẫn Messi đều xứng đáng được coi như 2 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” năm 2012. Mặc dù vậy, nếu suy xét kĩ, chúng ta có thể tìm ra ít nhất 2 ứng cử viên tiềm năng nữa, đủ sức gây ra một bất ngờ.

Nên nhớ, “Quả bóng vàng FIFA” không phải giải thưởng trao cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất, tạo nhiều hiệu ứng với giới truyền thông nhất hay vuốt nhiều keo lên tóc nhất… Giải thưởng ấy được trao cho cầu thủ chơi tốt và đạt những thành tích cụ thể trong năm. Nó được bầu chọn bởi các HLV và thủ quân của các ĐTQG cộng thêm những nhà báo có uy tín trên toàn thế giới.

Trong năm 2012, sự kiện bóng đá lớn nhất chính là kì EURO trên đất Ukraine/Ba Lan. Bởi thế, chẳng thể loại trừ trường hợp có một thành viên của ĐT Tây Ban Nha - nhà vô địch EURO 2012 được vinh danh. Và nếu một gương mặt của La Roja thực sự được nhận giải thì còn ai xứng đáng hơn Andres Iniesta - người giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012” cho dù không một lần điền tên mình lên bảng điện tử.

Iniesta mang đến cho đội bóng quê hương mình nhiều hơn cả những bàn thắng. Anh là mắt xích có vai trò mấu chốt để lối chơi Tiki-taka của đoàn quân dưới quyền Vicente del Bosque hoạt động trơn tru. Đừng quên Iniesta đã vượt qua Messi và Ronaldo để đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” mùa 2011/12. Điều đó cho thấy, hoàn toàn có khả năng một bất ngờ nữa sẽ xảy ra.

Một tuyển thủ Tây Ban Nha khác là Iker Casillas cũng có tiềm năng tạo ra bất ngờ. Với chiếc băng thủ quân trên tay, thủ môn hiện thuộc biên chế Real đã cùng các đồng đội đưa ĐT Tây Ban Nha lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu thêm một lần nữa. Cặp Ronaldo - Messi cứ phải dè chừng bộ đôi của La Roja là Casillas - Iniesta.

Vào ngày 7/1 năm sau tại Zurich, Thụy Sỹ, nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy Ronaldo hoặc Messi ra về với danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” trên tay. Song cơ hội để cả 2 rời khỏi khán phòng với đôi bàn tay trắng không phải không có.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X