Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Covid-19 khiến HLV Uruguay phải ra đi sau 14 năm gắn bó

Thứ Ba 31/03/2020 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sức ảnh hưởng mạnh mẽ và nặng nề từ đại dịch, vị chiến lược gia 73 tuổi Oscar Tabarez đành ngậm ngùi chia tay đội tuyển Uruguay sau 14 năm gắn bó mặn nồng.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề đến tình hình tài chính của tổ chức nói chung, Liên đoàn bóng đá Uruguay (AUF) mới đây đã phải đưa ra quyết định khó khăn để giảm gánh nặng khi chấm dứt hợp đồng của HLV trưởng ĐTQG Oscar Tabarez cùng 400 nhân viên các phòng ban.

Covid-19 khiến HLV Uruguay phải ra đi sau 14 năm gắn bó hình ảnh
Oscar Tabarez

Bên cạnh đó, mọi hoạt động của cơ quan này đều phải tạm ngừng nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh. Trên trang chủ của mình, AUF đưa ra thông báo: “Liên đoàn bóng đá Uruguay xác nhận cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra đang làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động của tổ chức.”

“Vì lẽ đó, một số quyết định quan trọng đã được ra nhằm bảo vệ cho tương lai của chúng tôi Chúng tôi chỉ có thể giữ chân các nhân viên thực sự cần thiết cho công việc hiện tại. Còn lại những người khác sẽ bị thanh lý hợp đồng, và sẽ nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp trong giai đoạn này.”

Trong sự nghiệp cầm quân, Tabarez có đến hai giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Uruguay. Sau lần đầu khoảng 1988-1990, ông trải qua nhiệm kỳ hai bắt đầu từ tháng 3/2006 vô cùng lẫy lừng đáng nhớ khi dẫn dắt nhà cựu vương thế giới ba lần tham dự World Cup, trong đó có vị trí thứ tư chung cuộc năm 2010.

Tại đấu trường Nam Mỹ Copa America, Uruguay của Tabarez cũng xuất sắc đăng quang vô địch năm 2011. Tuy nhiên, sự hoành hành dữ dội của đại dịch Covid-19 đã khiến mối lương duyên ngọt ngào suốt 14 năm này đi đến hồi kết không kèn không trống với trát sa thải dành cho người hùng dân tộc.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X