Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Coutinho lọt tốp 3 chân sút ghi bàn nhanh nhất lịch sử Champions League của Barcelona

Thứ Năm 04/10/2018 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với CLB Tottenham tại Wembley, tiền vệ Philippe Coutinho đã đi vào lịch sử Champions League với tư cách là 1 trong 3 cầu thủ Barca ghi bàn nhanh nhất giải.

Coutinho lọt tốp 3 chân sút ghi bàn nhanh nhất lịch sử Champions League của Barca

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League  2018/19, CLB Barcelona có chuyến làm khách tới sân của đối thủ Tottenham. Bất chấp việc thi đấu xa nhà, nhà vô địch La Liga vẫn thi đấu lấn lướt và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ hai của trận đấu.

Coutinho trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh thứ 3 của Barca tại Champions League

Xuất phát từ pha lên bóng nhanh ở giữa sân, Jordi Alba tăng tốc mạnh mẽ xuống sát vòng cấm Spurs rồi chuyền vào trong cho người đồng đội Coutinho ở tư thế khá thoải mái tung ra cú dứt điểm trái phá làm rung lưới đội chủ nhà.

Với bàn thắng ghi được ở giây thứ 92 của trận đấu, Coutinho cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh thứ ba tại Champions League của Barca, chỉ kém thành tích mà các ‘đàn anh’ Mark Van Bommel và Sonny Anderson từng làm được trong quá khứ.

Van Bommel lập kỷ lục khi ghi bàn trong 40 giây vào lưới đội bóng Hy Lạp Panathinaikos ở mùa giải 2005/06 trong khi Anderson cũng chỉ cần 51 giây để buộc thủ thành tài ba của M.U Peter Schmeichel phải vào lưới nhặt bóng khi hai đội gặp nhau năm 1998.

Bàn thắng mà Coutinho ghi được vào lưới Tottenham cũng là pha lập công thứ 599 của Barca tại giải đấu châu lục.

Và đội bóng xứ Catalonia đã chính thức trở thành cái tên thứ 3 có 600 bàn thắng ở sân chơi này khi Ivan Rakitic dứt điểm đẹp mắt buộc thủ thành Hugo Lloris phải vào lưới nhặt bóng một lần nữa.

Trước Barca, chỉ có duy nhất hai CLB là Real Madrid và Bayern Munich làm được điều tương tự.

Tottenham 2-4 Barca: Messi lại bùng nổ, Gà trống bị xơi tái ngon lành
Sau khi lập hattrick giúp đội nhà đè bẹp PSV Eindhoven 4-0 ở trận mở màn bảng B Champions League 2018/19, Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng ở Wembley với một cú...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X