Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Costa Rica 0-1 Brazil: Chiến thắng nhạt của Selecao

Chủ Nhật 06/09/2015 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Pha lập công duy nhất của "Người khổng lồ xanh" Hulk ở phút thứ 10 giúp Brazil đánh bại Costa Rica trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay 6/9.

Bước vào trận đấu đầu tiên sau thất bại tại Copa America 2015, ĐT Brazil của HLV Carlos Dunga được làm mới khá nhiều. Thủ môn Grohe có cơ hội bắt chính từ đầu, trong khi Hulk được trao cơ hội lĩnh ấn trên hàng công. Hỗ trợ cho "Người khổng lồ xanh" là Douglas Costa, cầu thủ đang thi đấu rất hay trong màu áo Bayern Munich cùng Willian của Chelsea và Lucas Lima, tiền vệ của CLB Santos có trận đấu ra mắt Selecao. Tuy nhiên ngôi sao số 1 xứ sở Samba hiện nay, Neymar chỉ ngồi dự bị.

 

Được thi đấu trên sân nhà, Brazil khởi đầu khá hưng phấn. Mọi chuyện càng trở nên suôn sẻ với đội bóng này khi ở ngay phút thứ 10, họ đã có được bàn mở tỉ số nhờ công của Hulk với một pha dứt điểm hiểm hóc ngay trong vòng cấm.

Sau bàn thắng kể trên, Brazil tiếp tục làm chủ thế trận. Họ liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành của Costa Rica, nhưng người đóng thế cho Keylor Navas là Pemberton đã có một ngày thi đấu xuất thần làm nản lòng các cầu thủ tấn công bên phía đội bóng áo vàng. Điều đó lý giải tại sao sau khi hiệp 1 khép lại, tỉ số vẫn chỉ là 1-0.

Sang hiệp đấu thứ 2, HLV Dunga có một loạt sự thay đổi về nhân sự khi một số cầu thủ nổi bật như Kaka, Coutinho và Lucas Moura… lần lượt được tung vào sân. Như hiệp 1, Brazil vẫn lấn lướt, song hiệu quả ở những cú dứt điểm cuối cùng là không cao.

Costa Rica 0-1 Brazil Chien thang nhat cua Selecao hinh anh
Hulk ghi bàn duy nhất của trận đấu

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Dunga thậm chí còn mạo hiểm với ngôi sao số 1 Neymar khi chấn thương của cầu thủ này vẫn chưa bình phục hẳn. Thế nhưng tình hình vẫn không cải thiện nhiều. Xem ra những bất ổn trong lối chơi của ĐT Brazil dưới thời HLV Dunga tiếp tục được phơi bày ở trận đấu này.

Mặc dù là đội nắm giữ quyền kiểm soát bóng lên tới 62%, có số tình huống phạt góc vượt trội (11 so với 1), tung ra 18 cú dứt điểm (Costa Rica chỉ là 1), nhưng sự rườm ra, thiếu quyết đoán ở những tình huống cuối cùng khiến Brazil chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng.

Chưa có quá nhiều điều để nói về chiến thắng của Brazil trước Costa Rica bởi đối thủ yếu và Selecao cũng đang trong quá trình cải tổ lại đội bóng. Trận đấu vào giữa tuần này với chủ nhà Mỹ sẽ là bài kiểm tra cao hơn và NHM Brazil chắc chắn sẽ kỳ vọng đội nhà thể hiện một bố mặt khác khởi sắc hơn trên mặt trận tấn công trước khi bước vào trận mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2018 bằng trận đấu với đương kim vô địch Copa America, Chile vào tháng 10.

Đội hình ra sân:
Costa Rica:
Pemberton; Acosta, Giancarlo, Duarte, Celso Borges, Gamboa, Tejeda, Matarrita, Brian Ruiz, Venegas.
Brazil: Grohe; Marcelo, David Luiz, Miranda, Danilo, Fernandinho, Luiz Gustavo, Willian, Douglas Costa, Lucas Lima, Hulk.

Xem thêm: Trực tiếp Mỹ vs Brazil

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X