Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Covid-19 đập tan hy vọng dự Champions League của Man City

Thứ Ba 17/03/2020 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến quá trình kháng cáo án phạt cấm dự Champions League 2 mùa của Man City.

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tuyên bố sẽ không tổ chức bất kỳ phiên điều trần trực tiếp nào cho đến sớm nhất là tháng 5.

Man City đã kháng cáo lên CAS sau khi bị UEFA kết luận vi phạm điều luật công bằng tài chính. Các nhà vô địch Premier League bị phạt 30 triệu euro (25 triệu bảng) và bị cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa.

Covid-19 đập tan hy vọng dự Champions League của Man City hình ảnh
Man City gặp khó khăn trong kháng cáo UEFA

Tuy nhiên, CAS lại đang không hoạt động như bình thường bởi sự bùng phát của virus corona. Do đó, Man City phải hoãn các phiên điều trần vào đầu mùa hè, sát với thời điểm án phạt của UEFA đi vào áp dụng.

Giám đốc điều hành Ferran Soriano đã nhấn mạnh rằng những cáo buộc Man City là không đúng sự thật. Ông nói thêm rằng đội bóng đang tìm kiếm một giải pháp rõ ràng thông qua một quy trình kỹ lưỡng và công bằng, sẽ kết thúc trước khi bắt đầu mùa hè.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 xảy đến và ảnh hưởng đến bóng đá châu Âu. Hầu hết các giải quốc nội rồi Champions League và Europa League hiện đang bị hoãn lại do lo ngại virus corona bùng phát.

Lịch thi đấu có thể được định hình rõ ràng hơn sau khi UEFA tổ chức một cuộc hội nghị qua hình thức video với tất cả 55 liên đoàn thành viên trên khắp châu Âu. CAS đã hoãn 3 phiên điều trần và có 16 trường hợp đã được lên kế hoạch cho đến ngày 18 tháng 5.

Tổ chức có trụ sở tại Lausanne, Thụy Sĩ chưa có kế hoạch dành thời gian cho Man City. Họ ra một thông báo vào hôm nay: “CAS sẽ không tổ chức bất kỳ buổi điều trần trực tiếp nào trước ít nhất là ngày 1 tháng 5 năm 2020.”

“Tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng trường hợp riêng lẻ, các trọng tài viên và các bên được khuyến khích tiến hành các phiên điều trần bằng hội nghị video hoặc hủy bỏ chúng. Nếu các biện pháp đó không thể hoặc không phù hợp, các phiên điều trần phải hoãn lại đến tháng 5 năm 2020 hoặc muộn hơn.”

“Tùy thuộc vào sự phát triển của Covid-19, việc đình chỉ các phiên điều trần trực tiếp có thể được kéo dài.”

Man City có thể yêu cầu UEFA trì hoãn lệnh cấm dự Champions League của họ nếu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19 ảnh hưởng đến kháng cáo. Họ đã từ chối bất kỳ hành vi sai trái nào sau khi Cơ quan kiểm soát tài chính CLB của UEFA phát hiện quá trình chi vượt quá thu từ năm 2012 tới 2016.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X