Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Coquelin - Elneny: Gọng kìm sẽ bẻ gãy “cây đinh ba” MSN?

Thứ Ba 23/02/2016 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một trận đấu mà mục tiêu quan trọng nhất với Arsenal là không được để đối phương ghi bàn, rất có thể bộ đôi tiền vệ phòng ngự chắc chắn Mohamed Elneny và Francis Coquelin sẽ được HLV Wenger sử dụng.

Mới đây, tiền đạo huyền thoại của Arsenal là Thierry Henry đã lên tiếng mách nước cho HLV Wenger cách duy nhất để đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan ở trận đấu Arsenal vs Barca tới đây. Theo “đứa con thần gió”, Pháo thủ buộc phải hy sinh lối chơi tấn công đã làm nên thương hiệu của đội bóng bởi gần như chắc chắn họ chỉ có thể cầm bóng với thời lượng khoảng 30%. Ngoài ra, huyền thoại người Pháp còn khẳng định nếu muốn tạo ra một bức tường thép đủ để ngăn cản sức công phá mãnh liệt của vị khách tới từ Tây Ban Nha thì bộ đôi tiền vệ trung tâm sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Những nhận định trên của HLV đội trẻ Pháo thủ là rất chính xác, đặc biệt là về tầm quan trọng của hai tiền vệ trung tâm. Có thể khẳng định rằng, hai tấm lá chắn trước bộ tứ vệ trong sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc sẽ quyết định liệu The Gunners có được một kết quả khả quan trước trận lượt về tại hiểm địa Nou Camp hay không.
Aaron Ramsey
Ramsey hỗ trợ tấn công tốt nhưng cũng dễ khiến cho Pháo thủ dính đòn "hồi mã thương"
Trong số những tiền vệ trung tâm chất lượng mà Arsenal đang sở hữu, Aaron Ramsey xứng đáng là cái tên bị loại đầu tiên. Dường như cầu thủ người xứ Wales mang trong mình dòng máu của một chiến binh nên luôn muốn lao về phía khung thành của đối thủ mà không quan tâm đến bất cứ điều gì xung quanh. Bởi thế, tiền vệ 25 tuổi thường xuyên để lại những khoảng trống chết người phía sau lưng.
Arsenal vs Barcelona (2h45 ngày 24/2): Chơi vơi trong cơn mơ!
Trước khi trận lượt đi diễn ra, Arsene Wenger mạnh dạn tuyên bố đây là thời điểm thích hợp để Arsenal đánh bại Barcelona. Nhưng đó chỉ là ý kiến một phía của...
Không ít lần ở mùa giải này, cầu thủ mang áo số 16 một mình pressing ở phần sân đối phương theo bản năng và khiến cho hệ thống phòng ngự của Pháo thủ bị xáo trộn vì thiếu đi một mắt xích. Tuy nhiên trước đội bóng số 1 hành tinh Barca, chỉ cần một phút giây lơ là của Ramsey, đội bóng thành London hoàn toàn có thể phải trả giá bởi tốc độ lên bóng cùng nhãn quan chiến thuật, khả năng tận dụng khoảng trống của dàn sao đội khách là cực kỳ nhanh nhạy và xuất sắc.

Mathieu Flamini cũng là cầu thủ mà HLV Wenger nên loại bỏ ở trận đại chiến với Barca. Tốc độ và thể lực sa sút vì tuổi tác chỉ là một phần nhỏ khiến cho cầu thủ người Pháp bị đánh giá thấp trong vai trò tiền vệ trụ. Đối lập với Ramsey, Flamini thường xuyên lùi quá sâu và cũng để lại những khoảng trống quá lớn cho đối thủ tha hồ tung hoành. Có rất nhiều tình huống các cầu thủ Arsenal dâng lên pressing một kèm một quyết liệt để giành lại bóng nhưng Flamini phản ứng quá chậm chạp và để xổng mất người mà mình cần phải dâng cao để kèm cặp.
Coquelin
Coquelin chắc chắn sẽ có một suất đá chính ở hàng tiền vệ Arsenal
Ngoài bộ đôi “lệch sóng” kể trên, hai cầu thủ trẻ Calum Chambers và Oxlade-Chamberlain cũng có thể nắm giữ vai trò ông chủ khu trung tuyến. Tuy vậy, bộ đôi này còn non kinh nghiệm và thi đấu chưa thực sự ấn tượng khi được HLV Wenger thử nghiệm đá ở tuyến giữa thời gian qua.
Vì sao nói Arsenal sẽ đánh bại Barcelona?
(Bongda24h.vn) – Mọi bất lợi đang hướng về phía thầy trò HLV Arsene Wenger trước trận đại chiến Arsenal vs Barcelona. Tuy nhiên, khả năng Pháo thủ làm nên điều...
Do đó, xem ra nếu “giáo sư” muốn tạo nên một bức tường kiên cố trước khung thành của thủ môn Petr Cech, có lẽ ông sẽ cần đến sự góp mặt của bộ đôi gồm chủ lực cũ Coquelin và tân binh vừa cập bến Emirates hồi tháng Giêng vừa qua là Elneny. Một suất đá chính ở trận Arsenal vs Barcelona sắp tới gần như sẽ thuộc về Francis Coquelin, tiền vệ phòng ngự tốt nhất mà đội bóng thành London đang sở hữu. Không những vậy, lối chơi máu lửa không ngại va chạm nhưng luôn giữ được cái đầu lạnh để phán đoán tình huống còn giúp cho Coquelin dần được xem là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu.

Về phần Mohamed Elneny, cầu thủ này cũng đang dần hòa nhập được với đội bóng mới và bắt đầu chứng tỏ được mình. Ngôi sao người Ai Cập là một tiền vệ con thoi khá chất lượng với nền tảng thể lực tốt và khả năng công thủ tương đối toàn diện. Anh sẵn sàng lùi sâu càn quét quanh vòng cấm địa đội nhà nhưng cũng sẵn sàng băng lên hỗ trợ tấn công nhờ kỹ năng chuyền bóng cùng những cú sút xa uy lực.
Mohamed Elneny
Tân binh Elneny xứng đáng được HLV Wenger trao suất đá chính ở trận gặp Barca
Xét về khả năng hỗ trợ tấn công, Elneny không thể lợi hại bằng Ramsey song tân binh của Arsenal sở hữu những kỹ năng phòng ngự tốt hơn hẳn và một cảm quan vị trí rất khá. Ở trận đấu với Hull City cuối tuần trước tại cúp FA, Elneny chính là cầu thủ tắc bóng nhiều nhất bên phía Arsenal. Đây mới là yếu tố mà Pháo thủ thực sự cần ở tuyến giữa Arsenal khi phải đối đầu với Barca chứ không phải là một chân phối hợp và điều bóng tầm cỡ như Ramsey.

Ở mùa giải năm nay, Pháo thủ đã thể hiện một bộ mặt rất đa dạng và khó lường. Trong nhiều trận, họ biết mình biết người để lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả. Đó không phải là những trận đấu mà đội chủ sân Emirates sở hữu nhiều thời lượng kiểm soát bóng nhưng họ vẫn kiếm được cần thiết: chiến thắng. Rất có thể, HLV Wenger sẽ khiến cho Barca phải bất ngờ với một hệ thống boong-ke vững chãi mà điểm nhấn chính là bộ đôi tiền vệ trụ Coquelin – Elneny.

Xem thêm video tổng hợp trận Arsenal 0-0 Hull City (vòng 5 FA Cup):

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X