Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Copa America 2021 không tổ chức ở Argentina: Giải đấu có thể bị hủy bỏ

Thứ Hai 31/05/2021 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) chính thức thông báo rằng Argentina sẽ mất quyền đăng cai Copa America 2021. Giải đấu đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ khi mà trước đó, nước đồng chủ nhà còn lại, Colombia cũng bị tước quyền.
Cũng giống như VCK Euro 2020, Copa America 2020 cũng không thể diễn ra theo đúng dự kiến. Thay vì diễn ra ở Hè năm ngoái, giải đấu đã bị hoãn và tổ chức ở Hè năm nay từ 11/6 cho đến 11/7. Colombia và Argentina vẫn là 2 quốc gia đăng cai giải đấu này.
 
Copa America không tổ chức ở Argentina

Copa America không tổ chức ở Argentina


Tuy nhiên, cách đây không lâu, Colombia bị tước quyền đăng cai do đang rơi vào tình trạng hỗn loạn, mất kiểm soát vì những bất ổn trong nước. Do đó, giải đấu nghiễm nhiên sẽ chỉ còn được tổ chức ở Argentina. Song trong một diễn biến mới nhất, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) ra thông báo, Copa America 2021 cũng sẽ không thể diễn ra ở Argentina:

“CONMEBOL thông báo rằng, trong hoàn cảnh hiện tại Copa America 2021 sẽ không thể thgi đấu ở Argentina. Chúng tôi đang chờ đợi sự xung phong đăng cai giải đấu từ các quốc gia khác. Chúng tôi sẽ sớm công bố những thông tin mới nhất đến NHM”.

Tuyên bố này được đưa ra vào thời điểm 2 tuần trước ngày khai mạc giải đấu. Do số lượng ca nhiễm Covid-19 tăng vọt ở Argentina, nên Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ buộc phải đưa ra quyết định vừa rồi. 

Như vậy là cả Colombia và Argentina đều phải rút lui, hiện CONMEBOL đang xem xét liệu có quốc gia nào đủ sức nhận quyền đăng cai giải đấu vào thời điểm này. Theo truyền thông Nam Mỹ, có 3 khả năng được đề cập tới cho Copa America gồm: Chuyển sang tổ chức ở hai nước Chile và Paraguay, nhờ Mỹ đẳng cai hoặc đình chỉ việc tổ chức Copa America thêm ít nhất một năm nữa.
Copa America chính thức vắng James RodriguezCopa America chính thức vắng James Rodriguez
Tiền vệ James Rodriguez đã không đạt trạng thái thể lực tốt nhất, đó là lý do khiến anh bị loại khỏi danh sách tham dự Copa America 2021 cùng ĐT Colombia.
CHÍNH THỨC: Sau Euro, Copa America cũng hoãn vì Covid-19CHÍNH THỨC: Sau Euro, Copa America cũng hoãn vì Covid-19
Copa America 2020 cũng phải dời sang năm 2021 vì đại dịch Covid-19.
Scaloni: ‘Argentina cần Copa America nhiều hơn Messi’Scaloni: ‘Argentina cần Copa America nhiều hơn Messi’
Lionel Scaloni hy vọng Copa America 2020 không phải là giải đấu lớn cuối cùng của Lionel Messi và nhấn mạnh Argentina cần danh hiệu nhiều hơn siêu sao của mình.
Bốc thăm vòng bảng Copa America 2020: Vua Châu Á đụng độ vua Nam MỹBốc thăm vòng bảng Copa America 2020: Vua Châu Á đụng độ vua Nam Mỹ
Kết quả bốc thăm vòng bảng Copa America 2020 đã chính thức được công bố, với nhà vua Châu Á Qatar sẽ đụng độ đương kim vô địch giải đấu Brazil, trong khi khách...
Video tổng hợp: Brazil 1-1 Nigeria (Giao hữu quốc tế)Video tổng hợp: Brazil 1-1 Nigeria (Giao hữu quốc tế)
Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X