Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cộng đồng mạng dậy sóng với quyết định thay người ngớ ngẩn của Van Gaal

Thứ Tư 09/12/2015 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở thời điểm M.U đang bị Wolfsburg dẫn 1-2, HLV Louis van Gaal đã có quyết định thay người hết sức khó hiểu khi rút Juan Mata nhường chỗ cho tiền vệ trẻ bị lãng quên từ lâu, Nick Powell.

 

Dù Quỷ đỏ thành Manchester là đội vượt lên dẫn trước ở trận đấu Wolfsburg vs M.U với bàn mở tỉ số của Anthony Martial ngay ở phút thứ 10, nhưng Wolfsburg đã chỉ cần 2 phút để có bàn gỡ, trước khi Vieirinha ghi bàn thứ 2 cho đại diện nước Đức vào phút thứ 29. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Jesse Lingard đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của Mata.

Cong dong mang day song voi quyet dinh thay nguoi ngo ngan cua Van Gaal hinh anh
Nick Powell (áo đỏ, nhảy lên đánh đầu) được đưa vào sân rất khó hiểu

Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal có liền 2 sự thay đổi người ở phút thứ 69. Michael Carrick và Powell vào sân thay thế Bastian Schweinsteiger và Mata. Đó cũng được xem là bước ngoặt dẫn tới thất bại của M.U. Bởi mặc dù đã có được bàn gỡ hòa ở phút thứ 82 nhờ quả đá phản lưới của Josuha Guilavogui, nhưng cũng chỉ 2 phút sau, M.U để thủng lưới lần thứ 3 và nhận thất bại chung cuộc Wolfsburg 2-3 M.U, khiến họ sớm nói lời chia tay với sân chơi Champions League.

Dư âm Wolfsburg 3-2 M.U: Điên rồ và vỡ vụn!
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã chọn cách tiếp cận trận đấu với Wolfsburg hết sức điên rồ khi để Manchester United chơi tấn công cống hiến thay vì kiểm...
Sau trận đấu, cộng đồng mạng chỉ trích Van Gaal và triết lý bóng đá của ông đã đành, lại thêm cả quyết định thay đổi người mà phần đông cho là ngớ ngẩn. Rõ ràng, Mata chẳng những là cầu thủ chơi ổn định nhất, kỹ thuật nhất đội từ đầu mùa mà còn dày dạn kinh nghiệm trận mạc nhất trên hàng công so với những Lingard, Depay, Martial thuộc thế hệ 9x nên việc đưa anh ra sân là quá khó hiểu, chưa kể Mata đã thi đấu không tồi trong khoảng thời gian có mặt trên sân (chính là người chọc khe cho Martial lập công).

 

Đáng ngạc nhiên hơn, người vào sân thay thế là một tiền vệ Nick Powell với gia tài vẻn vẹn chưa đầy 10 trận khoác áo đội 1 M.U, lại chỉ toàn vào sân thay người hoặc thi đấu ở cúp Liên đoàn Anh tầm thường chứ không phải Champions League danh giá. Cần nhớ rằng, lần gần nhất Powell ra sân trong màu áo Quỷ đỏ là từ tháng 9 năm ngoái (thua nhược tiểu MK Dons 0-4 ở cúp Liên đoàn Anh) và mùa trước, tiền vệ sinh năm 1994 này chỉ được thi đấu đúng 3 trận ở CLB Leicester City theo diện cho mượn từ M.U. Với bản profile vớ vẩn như thế mà không hiểu vì lẽ gì, Powell vẫn được Van Gaal tin tưởng ở thời điểm quan trọng tại một trận cầu sinh tử như đêm qua. Dĩ nhiên không quá ngạc nhiên khi sao trẻ người Anh này chẳng để lại được ấn tượng gì

Hãy xem phản ứng của cộng đồng mạng về trận Wolfsburg 3-2 M.U

@OffsideLiam: Nick Powell, giờ là lúc cần cậu thể hiện tài năng đấy. Xin hãy cố lên.
@grahamruthven: Nick Powell vào thay Juan Mata. Có vẻ là sự thay thế đương nhiên khi đang bị dẫn trước đấy nhỉ.
@Squawka: M.U đã thủng lưới số bàn ngang bằng tổng số 11 trận trước đó gộp lại (3). Một đêm điên rồ.
@martynziegler: Không-Naldo!
@thcoast: Ít nhất thì Europa League cũng là cơ hội tốt để Louis van Gaal đưa nhiều cầu thủ trẻ ra sân. Ông ta giỏi ở lĩnh vực này.
@AchtungJono: Sa thải Van Gaal đi!
@Touchofozil: Van Gaal lúc này...
@FalseNineRole: Nghĩ gì mà lại cho Powell vào thay Mata????

Cong dong mang day song voi quyet dinh thay nguoi ngo ngan cua Van Gaal hinh anh 2
Van Gaal đã có một quyết định thay người khó hiểu

@TSBible: Nếu Chúa là có thật, Nick Powell sẽ đưa M.U đi tiếp bằng một bàn thắng tuyệt đẹp…
@br_uk: M.U đã gọi Powell trở lại đội hình chính cho trận đấu với Wolfsburg, chấm dứt 16 tháng anh này vắng mặt.
@GoalUK: Nick Powell, người không vào sân từ trận thua 0-4 MK Dons, đã thay Mata. Quả là một canh bạc mạo hiểm.
@DougieAnderson: Tin được không, Mata rời sân nhường chỗ cho… Nick Powell.
@Eric_Adam10: Những cầu thủ M.U trên sân đang chiến đấu ở Champions League gồm Guillermo Varela, Nick Powell, Cameron Borthwick-Jackson.
@TrollFootball: CĐV M.U hãy sẵn sàng với những buổi tối thứ Năm Europa League đi.
@VanGaalacticos: Chúng ta đang cố gắng vớt vát hy vọng ở lại Champions League bằng Borthwick-Jackson, Powell, Varela và Lingard. Rõ ràng chúng ta còn chưa sẵn sàng cho đấu trường này!
@DanielHarris: Chí ít thì M.U cũng đã tấn công mạnh mẽ hơn.
@BeautifullyRed: Powell thay Mata hahahahaha, không thể ngừng cười được. Young và Pereira thì ngồi dự bị nữa chứ. Hahahahaha.
@Elko_B: Giống như năm ngoái thua Leicester. Cách tiếp cận trận đấu với tâm thế đội cửa trên khiến hàng thủ M.U hổng quá nhiều.

Xem lại tổng hợp trận đấu Wolfsburg 3-2 M.U



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X