Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bố top 3 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Vắng bóng Messi

Thứ Sáu 05/08/2016 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – UEFA vừa công bố danh sách ba cầu thủ sẽ tranh giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay đó là Ronaldo, BaleGriezmann.

Cong bo top 3 cau thu xuat sac nhat chau Au Vang bong Messi hinh anh
UEFA vừa công bố danh sách rút gọn cho đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2016

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu bắt đầu được thành lập vào năm 2011. Đây là giải thưởng cá nhân mang tính chuyên môn hơn hẳn so với Quả bóng Vàng FIFA vì kết quả bầu chọn dựa trên lá phiếu của các nhà báo đại diện cho 54 nước thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Cách bầu chọn của giải thưởng này khá đơn giản. Ở mùa giải vừa qua, UEFA đã chọn ra 37 cái tên cho vòng bầu chọn đầu tiên. Tại vòng này, các nhà báo sẽ lựa chọn ra ba cầu thủ mà họ cho là xuất sắc nhất. Người đứng đầu sẽ được 5 điểm, đứng thứ hai được 3 điểm và người xếp thứ ba được 1 điểm. 10 cầu thủ có tổng điểm cao nhất sẽ lọt vào vòng bỏ phiếu thứ hai. Cũng theo cách thức đó, ba cái tên có điểm số cao nhất sẽ cạnh tranh cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Cái tên chiến thắng giải thưởng này sẽ được công bố ở lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2016/17 vào ngày 25/8 tới.
Bốc thăm play-off Champions League 2016: Man City dễ thở, Porto chạm trán Roma
(Bongda24h.vn) - Ở vòng đấu loại cuối cùng của Champions League năm nay, Man City chỉ phải đụng độ đội bóng yếu Steaua Bucharest. Trong khi đó, tâm điểm của...

Theo kết quả UEFA vừa công bố, ba cầu thủ có điểm số cao nhất ở vòng hai là Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Antoine Griezmann. Siêu sao Lionel Messi, người vừa giành giải thưởng danh giá này ở mùa giải năm ngoái thậm chí còn bị đẩy xuống thứ 5, sau người đồng đội Luis Suarez.

Đây là kết quả hợp lý bởi cả ba cái tên lọt vào vòng bầu chọn cuối cùng đều đã có một mùa giải thi đấu thành công. Ronaldo đưa đội tuyển Bồ Đào Nha tới trận chung kết Euro 2016 và sau đó vượt qua cả chủ nhà Pháp để đăng quang chức vô địch lịch sử. Bale cũng đã có một kỳ Euro thành công khi ghi ba bàn trong ba trận đấu ở vòng đấu bảng. Trước đó, cả hai cầu thủ này đã lên ngôi tại Champions League trong màu áo Real Madrid.

Griezmann cũng đã có một mùa giải bùng nổ khi HLV Diego Simeone nảy ra sáng kiến để anh đá tiền đạo. Ngôi sao người Pháp ghi được vô số bàn thắng trong màu áo Atletico Madrid mùa trước, đồng thời đã ẵm danh hiệu Vua phá lưới ở Euro 2016 vừa qua với 6 bàn thắng. Đáng tiếc là cầu thủ này không thể giành được bất kỳ danh hiệu nào khi để thua hai trận chung kết đầy tiếc nuối.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X