Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bố tỉ lệ phiếu bầu: Khoảng cách Quả bóng Vàng - Quả bóng Đồng chỉ là... 4%

Thứ Ba 14/01/2014 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngay sau lễ trao giải QBV FIFA 2013, tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới đã công bố cụ thể kết quả cuộc bình chọn. Qua tỉ lệ này, người ta có thể thấy năm nay 3 ứng cử viên đã tỏ ra cân bằng như thế nào.

ronaldo
Ronaldo chỉ hơn Messi 3%, Ribery 4% phiếu bầu

Đương nhiên, việc Cristiano Ronaldo giành được danh hiệu cá nhân QBV châu Âu năm 2013 nhờ một phong độ xuất thần trong màu áo Real Madrid cũng như ĐTQG Bồ Đào Nha (có 69 bàn thắng chỉ sau 59 trận) là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trong suốt 5 năm trời qua khi cố gắng giành lại QBV trong tay đối thủ truyền kiếp Messi. Dù rằng đúng là cuộc bầu chọn bóng Vàng năm nay có những vết gợn: người ta có thể tiếc cho Ribery vì FIFA gia hạn bầu chọn cho danh hiệu này, người ta có thể thấy bất công cho Zlatan Ibrahimovic khi không thể lọt top 3, hay người ta còn có thể thấy chí ít Ribery cũng xứng đáng có Quả bóng Bạc... nhưng không thể phủ nhận danh hiệu đã về đúng với chủ xứng đáng.

Và như một lẽ tất yếu, trong một năm mà người ta không thể đoán trước ai sẽ đoạt danh hiệu QBV như năm nay thì tỉ lệ số phiều bầu của 3 ứng cử viên là vô cùng sít sao. Số phiếu của Messi chẳng kém đối thủ Cristiano Ronaldo là bao; thậm chí Ribery chỉ giành Quả bóng Đồng nhưng cũng có tới gần 1/4 số người ủng hộ với tỉ lệ phiếu bầu 23,36%. Theo công bố của FIFA thì C.Ronaldo giành nhiều phiếu nhất nhưng cũng chỉ đạt tỉ lệ 27,99% số người bình chọn; tức là QBV và Quả bóng Đồng chỉ chênh nhau có vỏn vẹn hơn 4%, một tỉ lệ sít sao chưa từng có trong lịch sử. Còn nhớ những năm trước, khi Messi lên ngôi, anh thường đạt tỉ lệ từ 38 - 40% người ủng hộ, thậm chí là nhiều hơn.

Trong cuộc đua năm nay, Messi đứng ở vị trí thứ 2 với 24,72% lượt người bình chọn. Đây là điều đáng ngạc nhiên trước khi cuộc đua bắt đầu, bởi lẽ nhiều người "chắc mẩm" 2 vị trí đầu sẽ thuộc về Ronaldo và Ribery. Tuy nhiên, điều đó lúc này không còn quan trọng khi trên tất cả, người hâm mộ đã thấy được sự gay cấn trong cuộc đua đến danh hiệu QBV năm nay. Với Việt Nam, cả HLV Hoàng Văn Phúc, đội trưởng Lê Tấn Tài và nhà báo Trương Anh Ngọc đều bỏ phiếu bầu cho Franck Ribery. Tiền vệ người Pháp nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ cánh nhà báo, còn các cầu thủ và HLV thì "chuộng" CR7 hơn. Một xu hướng nữa: các nước đang phát triển có vẻ "thích" Ribery còn các nước trung bình khá trở lên tại các châu lục cũng bỏ phiếu nhiều cho CR7.

Đây là danh hiệu QBV thứ 2 trong sự nghiệp của siêu sao người BĐN. Trước đây, anh đã lên đỉnh của thế giới vào năm 2008 trong màu áo Manchester United.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X