Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bố thời điểm định đoạt vé dự Champions League của Man City

Thứ Tư 10/06/2020 23:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) dự kiến sẽ đưa ra kết luận về nỗ lực kháng cáo án cấm dự Champions League của Man City vào đầu tháng 7.

Man City đang tìm cách lật ngược quyết định của UEFA về việc cấm họ dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tiếp theo và phạt 30 triệu euro (27 triệu bảng). Lý do mà cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu đưa ra là các nhà đương kim vô địch Premier League đã vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

Man City bị cấm dự cúp châu Âu

Man City đã gửi kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) từ khi đại dịch Covid-19 còn chưa bùng phát. Nhưng phải đến thứ 2 vừa qua, đại diện của họ mới có cơ hội điều trần và kết thúc vào thứ 4.

Công bố thời điểm định đoạt vé dự Champions League của Man City hình ảnh
Man City của Guardiola mới điều trần về án phạt

Quá trình điều trần diễn ra bằng hình thức gọi video. Hội đồng trọng tài sẽ bắt đầu quá trình cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.

Trong một thông báo, CAS cho biết: “Quyết định dự kiến sẽ được ban hành trong nửa đầu tháng 7 năm 2020. Ngày chính xác sẽ được thông báo sau.”


Hồi tháng 2, Man City nhận án phạt từ UEFA sau khi vi phạm luật công bằng tài chính. Cơ quan điều tra của tổ chức này xác định các khoản chi của đội chủ sân Etihad đã vượt quá doanh thu của họ giai đoạn năm 2012 đến 2016.

chu tich UEFA Ceferin
UEFA cho rằng Man xanh đã phạm luật công bằng tài chính

Từ năm 2018, tờ Der Spiegel của Đức đã đăng tải một loạt các tài liệu do Football Leaks cung cấp chứng minh Man City đã có hành động sai trái liên quan đến tài chính. Dù đội bóng thành Manchester đứng trước nguy cơ làm khán giả ở Champions League – đấu trường danh giá nhất châu Âu, HLV Pep Guardiola cùng nhiều cầu thủ vẫn bày tỏ cam kết ở lại với họ.

Guardiola từng nói: “Trừ khi Man City sa thải tôi, điều đó có thể xảy ra, còn không tôi sẽ không ra đi. Tại sao tôi phải làm thế? Tôi yêu CLB này, tôi thích ở đây và sau khi gửi kháng cáo, chúng tôi sẽ tập trung vào những gì phải làm.”

“Tôi muốn ở lại để tiếp tục đóng góp cho CLB và duy trì phong độ này càng lâu càng tốt. Không chỉ là vì tôi có hợp đồng mà chúng tôi muốn chiến đấu đến cùng vì những người hâm mộ của CLB.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X