Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Công bố đề cử Quả bóng vàng 2024: Không còn Ronaldo và Messi

Thứ Năm 05/09/2024 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạp chí France Football (Pháp) mới đây đã chính thức danh sách đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng 2024. Và đã không có cái tên nào trong số hai ngôi sao C.Ronaldo và L.Messi góp mặt.

Cụ thể trong bài đăng mới nhất xuất hiện trên trang web của France Football, danh sách đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng 2024 cũng đã được công bố. 

Đáng chú ý là hai ngôi sao một thời trong làng bóng đá thế giới là Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Lionel Messi của Argentina đều không góp mặt, dù bản thân cả hai đều đã có những sự nỗ lực rất lớn cả ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG trong năm qua. Đặc biệt là Messi còn giành danh hiệu Copa America cùng Argentina.

Công bố đề cử Quả bóng vàng 2024 Không còn Ronaldo và Messi 1
Bộ đôi Ronaldo - Messi vắng mặt trong đề cử Quả bóng vàng 2024

Việc cả hai đều không có tên trong danh sách rút gọn Quả bóng Vàng cũng là điều chưa từng có trong 21 năm qua, kể từ năm 2003. Sự vắng mặt này cùng chính thức khép lại kỷ nguyên Ronaldo - Messi ở cuộc đua Quả bóng Vàng, giải thưởng mà cả hai đã sở hữu tới 13 danh hiệu cho tới lúc này.

Lần cuối cùng cả Messi và Ronaldo cùng vắng mặt trong danh sách đề cử QBV là vào năm 2003, khi Pavel Nedved được xướng tên. Riêng Messi không được đề cử vào năm 2022, trong khi Ronaldo bị gạch tên vào năm ngoái.

Trong vài năm gần đây, tạp chí France Football đã không còn xét thành tích trong một năm dương lịch như trước. Thay vào đó họ sẽ căn cứ vào màn trình diễn của các cầu thủ trong trọn mùa giải, như "Quả bóng vàng 2024" sẽ là kết quả thi đấu của các ứng viên tại mùa giải 2023-2024. 

Thế nên việc tham dự và thành quả tại các chiến dịch lớn như Copa America, Euro, Club World Cup, UEFA Champions League… cũng sẽ mang lại thêm nhiều phiếu bầu cho các ứng viên.

Trong số những cái tên sáng giá nhất có thể xuất hiện ở tốp đầu danh sách đề cử Quả bóng vàng 2024, không thể không nhắc đến Rodri (Man City) với 12 bàn thắng, 15 kiến tạo, vô địch Ngoại hạng Anh, Club World Cup, Siêu cúp UEFA cùng danh hiệu vô địch EURO 2024.

Đối thủ của anh sẽ là Vinicius Junior (Real Madrid), chủ nhân của 26 bàn, 12 kiến tạo, vô địch La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và UEFA Champions League. Bên cạnh đó còn có Jude Bellingham (Real Madrid). Ngoài các thành tích đạt được trong màu áo Real, ngôi sao người Anh còn là á quân châu Âu sau khi để thua TBN ở chung kết EURO vừa qua.

Ngoài ra cũng có một số cái tên có khả năng lọt vào tốp 3 như: hậu vệ Dani Carvajal (vô địch La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha, UEFA Champions League, Euro 2024) hay Lautaro Martinez - người đã ghi 35 bàn và có 8 kiến tạo để đưa Inter Milan giành danh hiệu vô địch Serie A, cũng như cùng đội tuyển Argentina bảo vệ danh hiệu vô địch Copa America 2024.

Danh sach 30 cau thu duoc de cu cho danh hieu QBV nam nay
Danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2024 do France Football công bố.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X