Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bố danh sách đề cử 10 HLV xuất sắc nhất năm: 3 người Italia, 3 người Đức

Thứ Ba 30/10/2012 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với việc không ai có thành tích vượt trội lên hẳn so với những đồng nghiệp còn lại, bầu chọn ra được một cái tên cho vị trí nhà cầm quân xuất sắc nhất năm là một nhiệm vụ rất khó khăn cho bất kì ai.

Trong bản danh sách này, Vicente Del Bosque là người có nhiều cơ hội nhất. Trong năm 2012, ông đã đạt được một danh hiệu vô tiền khoáng hậu: đưa Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên trên thế giới bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu trên đất Ba Lan - Ukraine hè vừa qua. Người Tây Ban Nha tiếp theo là Pep Guardiola, người đã dành được danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm vào hồi năm ngoái, nhưng năm nay thành tích của ông lại không đáng chú ý bằng những người còn lại, thậm chí có phần lép vế khi không bảo vệ được những danh hiệu La Liga và Champions League. Scotland có duy nhất một đại diện, không còn nghi ngờ gì, đó là Sir Alex Ferguson của Manchester United. Điều tương tự xảy ra với nước Bồ Đào Nha khi họ cũng cho góp mặt một người, Jose Mourinho. Về mặt thành tích, Mourinho là đối thủ khá nặng kí khi có thành công trong việc chấm dứt 3 năm thống trị giải VĐQG Tây Ban Nha của Barcelona, đội bóng cũ do Guardiola dẫn dắt.



Nước Ý và nước Đức, mỗi quốc gia đóng góp 3 thành viên. Tại mảnh đất hình chiếc ủng, Cesare Prandelli là cái tên đầu tiên được nhắc tới với chiến công đưa ĐT Italia vượt qua hàng loạt các đối thủ lớn để góp mặt trong trận chung kết EURO 2012 và chỉ chịu thất thủ trước người Tây Ban Nha. Roberto Di Matteo là một nhân tố mới mẻ trong bản danh sách này, và có lẽ từ đầu năm chẳng ai nghĩ tới việc đưa tên ông đứng chung với 9 cái tên khác tạo thành danh sách 10 HLV xuất sắc nhất năm. Chỉ trong vỏn vẹn vài tháng cầm quân, HLV này đã đưa Chelsea tới chức vô địch FA Cup, và cao quý hơn cả là chiếc cúp Champions League danh giá. Người Ý cuối cùng là Roberto Mancini, HLV đã mang về chức vô địch Premier League cho đại gia Manchester City sau 44 năm chờ đợi ròng rã.

Góp mặt tới 3 người, nhưng các HLV Đức lại lép vế hơn cả. Joachim Loew không thể đưa ĐT Đức vào chung kết EURO 2012, Jupp Heynckes không thể vượt qua cái bóng của Borussia Dortmund và tiếp tục để người Munich ngậm ngùi về nhì trong cuộc đua tới chiếc đĩa bạc. Khá khẩm nhất là HLV của chính Dortmund, Juergen Klopp với thành tích vô địch Bundesliga, nhưng thế vẫn là chưa đủ khi các đối thủ của ông có những chiếc cúp danh giá hơn như vậy.

29/11 tới đây tại Sao Paolo, Brazil, 3 cái tên xuất sắc nhất sẽ được công bố. Vào ngày 7/1/2013, lễ trao giải sẽ được diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ.

Danh sách cụ thể:
 

1. Vicente Del Bosque (Tây Ban Nha – ĐT Tây Ban Nha)

2. Roberto Di Matteo (Italia – Chelsea)

3. Alex Ferguson (Scotland – Man Utd)

4. Pep Guardiola (Tây Ban Nha)

5. Jupp Heynckes (Đức – Bayern Munich)

6. Jurgen Klopp (Đức – Dortmund)

7. Joachim Low (Đức – ĐT Đức)

8. Roberto Mancini (Italia – Manchester City)

9. Jose Mourinho (Bồ Đào Nha – Real Madrid)

10. Cesare Prandelli (Italia – ĐT Italia)

  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X