Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một giải đấu lớn bị hoãn do virus corona

Thứ Bảy 04/04/2020 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) mới thông báo hoãn VCK Nations League 2020.

Cụ thể, CONCACAF phải sắp xếp lại 4 trận đấu bao gồm 2 bán kết, 1 tranh hạng 3 và 1 chung kết do sự lây lan của virus corona.

CONCACAF Nations League bị hoãn

Sau vòng loại, đã xác định 4 cái tên vào VCK CONCACAF Nations League 2020. Lần lượt Mỹ vs Honduras và Mexico vs Costa Rica ở bán kết tại Houston vào ngày 4 tháng 6. Sau đó 3 ngày, trận tranh hạng 3 và chung kết diễn ra tại Dallas.

Concacaf Nations League
CONCACAF Nations League 2020 đã bị hoãn lại

Nhưng mốc thời gian dự kiến này đã bị đẩy lùi khi mà đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng trên toàn cầu. CONCACAF mới ra thông báo như sau: “Với CONCACAF, chúng tôi chia sẻ với tất cả cộng đồng bị ảnh hưởng bởi sự lây lan của Covid-19 vào thời điểm khó khăn này.”

“Khi đánh giá các giải đấu dự kiến sẽ được tổ chức trong những tháng tới, chúng tôi ưu tiên hàng đầu phúc lợi của mọi người liên quan đến bóng đá trong khu vực của mình.”

“Với tình hình sức khỏe cộng đồng đang diễn ra và sau khi tham khảo ý kiến của FIFA về lịch đấu quốc tế, chúng tôi đã đưa ra quyết định hoãn VCK CONCACAF Nations League dự kiến diễn ra vào ngày 4 và 7 tháng 6 năm 2020 tại khu vực Houston và Dallas.”

“Sự kiện này, bao gồm các ĐTQG nam của Costa Rica, Honduras, Mexico và Mỹ sẽ được lên lịch lại để diễn ra sau đó tại các địa điểm được xác định. Điều này sẽ được xác nhận sau các cuộc thảo luận tiếp theo với FIFA ở các thời điểm thích hợp. Rõ ràng, các sự kiện thể thao chuyên nghiệp chỉ tiếp tục khi được các cơ quan y tế xác định sự an toàn.”


CONCACAF cũng thông báo rằng họ sẽ hoãn các trận đấu vòng loại Cúp vàng dự kiến diễn ra vào tháng 6. Thông báo của liên đoàn được đưa ra cùng ngày với nhóm làm việc về Covid-19 của FIFA đề nghị hoãn tất cả các trận đấu quốc tế trong tháng 6.

Như vậy, VCK CONCACAF Nations League đã gia nhập danh sách những sự kiện thể thao quốc tế lớn được lên kế hoạch tổ chức trong mùa hè này bị hoãn lại. Trước đó, Euro, Copa America và Thế vận hội đều phải làm điều tương tự.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X