Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cơn lốc màu da cam" quá hiền lành dưới trướng Hiddink!

Thứ Sáu 05/09/2014 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Guus Hiddink, HLV mới của ĐT Hà Lan, đã phải thừa nhận đêm qua đội tuyển của ông đã chơi một trận hiền lành tới mức thảm họa, dù cho cũng có những tín hiệu tích cực nhất định như việc Van Persie có thể chơi được nhiều thời lượng hơn dự kiến.

italia ha lan
Sneijder cùng các đồng đội bại trận bạc nhược

Thay cho một Hà Lan máu lửa và cá tính dưới thời Van Gaal (minh chứng rõ ràng nhất là World Cup 2014) là một "cơn gió" màu da cam thoảng qua rất nhẹ nhàng, hiền lành và ngây thơ đến tội trong phòng ngự trước một Italia quá hưng phấn của Conte đêm qua. Chính sự hiền lành này đã làm cho HLV Guus Hiddink tỏ ra vô cùng buồn bã sau trận đấu và phải thừa nhận rằng còn quá nhiều việc để phục hồi trước mắt. Đành rằng đêm qua Hà Lan chỉ chơi với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu (Bruno Martins Indi nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 3 vì phạm lỗi với Simone Zaza), nhưng cách mà Oranje để thủng lưới tới 2 bàn chỉ trong 10 phút (do công của Ciro Immobile và Daniele De Rossi) là vẫn không thể chấp nhận.

Như vậy, Guus Hiddink khởi động nhiệm kì thứ 2 của mình tại ĐTQG Hà Lan theo cách khá không thuận lợi. Ông thậm chí còn rất tức giận với cách mà Hà Lan phòng ngự trận đấu, nhưng cũng bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng các cầu thủ sẽ học tập được nhiều hơn trong thời gian tới. Chiến lược gia 67 tuổi chia sẻ cùng SBS6: "Trận đấu đã kết thúc sau tấm thẻ đỏ, mà theo tôi thẻ đỏ trong trường hợp này là quá nặng. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, tôi thực sự không hiểu nổi về sự ngây thơ trong cách phòng ngự của các học trò. Chúng tôi hầu như không tạo ra bất kì sự nguy hiểm nào cho khung thành của Italia, đồng thời lại quá yếu khâu giải quyết các tiền đạo đối phương. Hà Lan đã mất kiểm soát trận đấu."

"Sau khi để thua 0-2, các trung vệ của tôi mới có thể phòng ngự chắc chắn hơn, và đó mới là lúc điều tôi muốn thấy trên sân xuất hiện. Tôi hi vọng trong quá trình thi đấu giao hữu, các cầu thủ sẽ học được nhiều điều, và đây đúng là một bài học cho họ về cả cách phòng ngự và tiêp scaanj trận đấu."

Bên cạnh đó, Hiddink cũng bày tỏ sự chán nản về phong độ của nhạc trưởng Robin van Persie, người đã không để lại dấu ấn tích cực dù được giao trọng trách khá lớn, là vực dậy đội bóng sau khi mất người. Tuy nhiên, điểm tích cực mà Van Persie thể hiện lại nằm ở nền tảng thể lực của anh. Hiddink nói thêm: "Thật vui vì Van Persie đã có thể thi đấu trong thời gian dài hơn dự tính của tôi. Tuy nhiên, ngoài một cú volley nguy hiểm ra thì cậu ấy gần như là vô hại. Thật khó để đánh giá Van Persie vì đây là một trận cả đội chơi không đúng sức, nhưng tôi đánh giá cao tinh thần hi sinh vì tập thể của cậu ấy."

Phải nói rằng Hà Lan thua trận vừa qua một phần là vì thiếu may mắn do mất người từ sớm, và phần còn lại là do Italia đã chơi quá hay trong trận đầu dưới thời Conte. Thêm vào đó, một tập thể Hà Lan vốn quen với bông Tulip thép Van Gaal chưa thể quen được với phong cách mới của Hiddink âu cũng là chuyện dễ hiểu. Tuy vậy, đây cũng không phải dấu hiệu gì quá đáng buồn với Oranje, vì họ vẫn còn rất dư dả thời gian để chuẩn bị cho giải đấu lớn sắp tới, EURO 2016 diễn ra sau đây 2 năm.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X