Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơn giận bất thường của De Laurentiis: Con dao hai lưỡi

Thứ Bảy 25/02/2017 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

De Laurentiis không ngần ngại "chửi" cả huấn luyện viên lẫn các cầu thủ sau thất bại của Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Real Madrid. Đó có thể là cách để ông đánh lạc hướng dư luận nhưng điều đó khiến vị chủ tịch cá tính của Napoli nhiều khả năng dẫm vào vết xe đổ.

 
Ngày rời Napoli, Gonzalo Higuain gửi lời cảm ơn đến đồng đội, cổ động viên và đặc biệt là huấn luyện viên Maurizio Sarri. Nhưng Higuain gây chú ý khi tuyên bố mối quan hệ với Chủ tịch De Laurentiis đã đổ vỡ: "Tôi có thể xin lỗi tất cả, trừ Laurentiis. Tôi rời Napoli là bởi ông ta".
 
De Laurentiis chi trich Napoli sau that bai.
De Laurentiis chỉ trích Napoli sau thất bại.

Trước đó, De Laurentiis không ngần ngại chỉ trích Higuain là "kẻ phản bội". Nhưng lời tiết lộ của Higuain sau đó lại khiến nhiều người giật mình khi khẳng định chính De Laurentiis là động lực khiến cầu thủ người Argentina quyết định khoác áo Juventus, bất chấp việc phải hứng chịu hàng trăm ngàn lời chửi rủa từ phía cổ động viên Napoli.
Con dao hai lưỡi của De Laurentiis 
 
Sau trận thua 1-3 trước Real Madrid, De Laurentiis chỉ trích tất cả. HLV Maurizio Sarri cùng toàn bộ cầu thủ Partenopei ra sân trận đấu này đều ít nhiều hứng chịu cơn nóng giận của ngài chủ tịch 67 tuổi. Ngoại lệ duy nhất là Lorenzo Insigne, một Neapolitan thực thụ (ám chỉ một người thuộc về Napoli - PV).
 
Với bàn thắng ghi vào lưới Real Madrid, Insigne xứng đáng thoát khỏi sự chỉ trích nhưng việc De Laurentiis phẫn nộ khi Napoli bại trận tại Bernabeu, trước nhà đương kim vô địch châu Âu lại là điều bất thường. Giới truyền thông Italia cho rằng ngài chủ tịch kiêm nhà sản xuất phim đang cố tình đánh lạc hướng dư luận để người ta quên đi thất bại của Gli Azzurri.
 
Trên thực tế, trận thua 1-3 chưa phải là kết quả tồi tệ với Napoli. Đội bóng nước Ý vẫn còn còn cơ hội ở trận lượt về. Nếu ghi hai bàn và không để thủng lưới tại San Paolo, Napoli sẽ hất văng nhà ĐKVĐ giải đấu để tiến vào tứ kết Champions League. Thế nên một trận thua chắc chắn không hẳn là lý do để De Laurentiis phẫn nộ quá mức đến thế.
 
Vấn đề là ngài chủ tịch cá tính đã chọn sai cách để đánh lạc hướng dư luận. Việc De Laurentiis sẵn sàng chỉ trích bất cứ ai một cách thái quá là nguyên nhân khiến Higuain rời Napoli. Kịch bản quen thuộc có thể đến với trường hợp của Dries Mertens, người đang đàm phán gia hạn hợp đồng trong một mùa giải thi đấu thăng hoa.
 
Mertens co the hoc cach ra di cua Higuain sau khi hung chiu chi trich cua De Laurentiis.
Mertens có thể học cách ra đi của Higuain sau khi hứng chịu chỉ trích của De Laurentiis.

Trong quãng thời gian trung phong Arkadiusz Milik không thể ra sân, Mertens được đẩy lên đá trong vai trò "số 9 ảo" và thành công ngoài mong đợi. Cầu thủ người Bỉ đã ghi được 20 bàn ở mọi đấu trường, với 16 bàn tại Serie A, đứng thứ tư trong danh sách vua phá lưới.
 
Có lẽ De Laurentiis đã quên rằng ngay trước trận đấu với Real Madrid, chính ông đã tán dương Mertens khi đánh giá cầu thủ 29 tuổi cao hơn cả Higuain: "Anh ấy còn hào sảng hơn Pipita. Mertens không bao giờ cáu giận khi người khác mắc lỗi mà chỉ tập trung làm công việc của mình".
 
Nhưng sau thất bại, cũng chính De Laurentiis thay vì động viên các cầu thủ lại buông ra hàng tá lời nói "gây tổn thương". Các tờ báo hàng đầu của Italia đều cho rằng việc De Laurentiis giận dữ một cách bất thường có thể khiến Mertens học theo Higuain rời sân San Paolo. 
 
Không chỉ các cầu thủ, HLV Sarri cũng có lý do để chạnh lòng. Chỉ trước đó hơn một ngày, De Laurentiis còn tán dương chiến thuật của huấn luyện viên 58 tuổi là "ngoạn mục'. Tất cả đổi thay 180 độ chỉ sau một trận thua trên sân khách, trước đối thủ là nhà vô địch Real Madrid.
 
Đừng quên Napoli dưới tay Sarri đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất Serie A mùa này với 60 bàn thắng. Napoli đã tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên với tinh thần không hề sợ hãi dù phải chiến đấu tại Bernabeu, thế nên họ xứng đáng với niềm tự hào thay vì những lời chỉ trích.
 
Có thể đây chỉ là một cách đánh lạc hướng dư luận của De Laurentiis. Nhưng lần này, nhà sản xuất phim đã đi một nước cờ sai!


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X