Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea chia sẻ về màn ngược dòng thần thánh trước Bayern

Thứ Tư 20/05/2020 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở chung kết Champions League năm 2012, Chelsea đã giành chiến thắng Bayern Munich sau loạt luân lưu 11m và trước đó là 120 phút đầy kịch tính.

Cựu hậu vệ cánh trái của Chelsea, Ashley Cole kể lại chiến thắng đáng nhớ trước Bayern Munich ngay tại Allianz Arena 8 năm trước.

Chelsea vô địch Champions League


Chelsea đã giành chức vô địch Champions League đầu tiên vào năm 2012 sau khi hạ Bayern sau loạt luân lưu cân não. Trước đó, hai đội hòa 1-1 sau 120 phút trên đất Đức.

Cựu sao Chelsea chia sẻ về màn ngược dòng thần thánh trước Bayern hình ảnh
Chelsea vô địch Champions League năm 2012

Trận đấu diễn ra giằng co tới phút 83 trước khi Thomas Muller giúp Bayern mở tỷ số. Đó là thời khắc mà Ashley Cole thừa nhận đã bi quan về khả năng đăng quang của Chelsea.

Cole chia sẻ kỷ niệm


Cole nói với các phóng viên: “Trong suốt trận đấu, tôi luôn nghĩ rằng chúng tôi có cơ hội. Nhưng khi Muller ghi bàn, tôi nghĩ rằng nó đã kết thúc và cơ hội cuối cùng của của tôi để giành Champions League cũng biến mất.”

Tuy nhiên, Didier Drogba đã trở thành người hùng của Chelsea khi đánh đầu ghi bàn ở phút 88, bàn thắng mà Cole ví như “vệt sao băng”. Người đàn ông 40 tuổi nói thêm:

Drogba va Mata
Drogba giải cứu Chelsea với bàn quyết định

“Bàn thắng của Drogba thực sự là một vệt sao băng. Tôi bị kiệt quệ về thể chất và tinh thần. Nhưng sau khi có bàn thắng, tôi đã sẵn sàng chiến đấu tiếp và biết rằng chúng tôi sẽ thắng.”

Chelsea một lần nữa đứng trước tình thế hiểm nguy khi Drogba phạm lỗi với Franck Ribery trong vòng cấm và Bayern được hưởng một quả phạt đền. Cole cho biết anh tin rằng Petr Cech có thể cản được cú đá của Arjen Robben và niềm tin đó đã được đền đáp khi thủ môn người CH Séc thành công.

Cole tiếp tục: “Tôi vẫn có niềm tin rằng chúng tôi sẽ thắng. Cech đã nghiên cứu các quả 11m của đối thủ, vì vậy tôi có niềm tin vào anh ấy.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X