Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Cơ sở thành công cho Arsenal: Pep Guardiola chưa bao giờ thắng tại Emirates?

Thứ Tư 19/02/2014 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Kể từ khi chuyển sang sự nghiệp cầm quân, HLV Pep Guariola đã giành được rất nhiều thành công vang dội. Tuy nhiên, trong quá khứ, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa từng một lần “ca khúc khải hoàn” trên sân Emirates. Và trước chuyến hành quân tới London đêm nay, Pep đang hy vọng mình có thể sớm xóa bỏ được “lời nguyền” đáng sợ này.

Pep Guardiola đã phải nhận lấy thảm bại đầu tiên cùng Bayern Munich…
Liệu Pep Guardiola có xóa được cái dớp không thắng trên sân Emirates trong trận cầu đêm nay?

Những năm tháng dẫn dắt Barcelona đã giúp cho Pep Guardiola gặt hái được vô số thành công trên cương vị huấn luyện viên. Từ La Liga đến Champions League, cho tới những chiếc cúp nhỏ hơn, nhà cầm quân 43 tuổi đều có đầy đủ trong bộ sưu tập của mình. Mặc dù vậy, có một chi tiết khá lạ là trong những tháng năm “chinh chiến” khắp châu Âu, Pep lại chưa bao giờ giành được chiến thắng ở sân Emirates, sân nhà của Arsenal, nơi mà Bayern Munich sẽ phải hành quân đến trong trận cầu đêm nay.

Ở thời điểm này, dĩ nhiên “Hùm xám” đang thể hiện một phong độ hoàn toàn… vô đối. Dựa trên những con số thống kê cùng màn trình diễn của các cầu thủ, không ai có thể chê trách gì Bayern Munich dưới triều đại Pep Guardiola. Tuy nhiên, ở đấu trường Champions League, mọi thứ đôi khi lại khác xa với những dự đoán ban đầu.

Arsenal không phải một đội bóng quá mạnh, cũng không sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng lối chơi của Pháo thủ luôn hết sức khó chịu, và hoàn toàn đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào. Mùa giải trước, chính đội bóng thành London là những người duy nhất hạ gục được Bayern ngay tại đất Đức. Trong quá khứ, Barca dưới bàn tay dẫn dắt của Pep Guardiola cũng nhiều lần gặp khó khăn mỗi khi hành quân đến sân Emirates. Và đêm nay, khi mà bóng vẫn còn chưa lăn, người ta lại bắt đầu tin tưởng vào một “phép lạ” nào đó cho thầy trò HLV Wenger.

Trong một cuộc họp báo mới đây, chính bản thân Pep Guardiola cũng tự thừa nhận “cái dớp” mang tên Emirates của mình: “Đây sẽ là lần thứ ba tôi đối đầu với Arsenal trong tư cách một huấn luyện viên. Trước kia, tôi chưa từng giành chiến thắng ở sân Emirates. Theo những kinh nghiệm của mình, tôi cho rằng bạn khó có thể áp đảo được Arsenal trong khoảng thời gian 90 phút. Đôi khi, chỉ chủ động được trong 30 hay 45 phút thôi cũng là tốt lắm rồi”.

“Họ là một đội bóng mạnh được dẫn dắt bởi một vị huấn luyện viên tài ba. Dàn cầu thủ của Arsenal thường khá trẻ và chất lượng. Theo tôi, họ chính là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Bayern sẽ chấp nhận đầu hàng. Đương nhiên, chúng tôi cũng có những ý đồ của mình và chắc chắn sẽ chơi một trận cầu bằng tất cả khả năng. Chỉ cần phát huy được những phẩm chất tốt nhất, tôi tin rằng Bayern đủ sức giành được chiến thắng ngay trên nước Anh”.

Khi còn dẫn dắt Barcelona, HLV Pep Guardiola đã từng có chuyến tới làm khách tới sân Emirates tại khuôn khổ vòng tứ kết Champions League 2009/2010. Ở trận này hai đội hòa không bàn thắng ở hiệp một, nhưng chỉ trong vòng 15 phút đầu của hiệp hai, Zlatan Ibrahimovic đã lập một cú đúp giúp Barca vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, sau đó The Walcott và Fabregas, khi đó còn khoác áo Arsenal đã tỏa sáng kịp thời để ấn định trận hòa 2-2.

Trong lần đối đầu thứ hai thuộc vòng 16 đội Champions League mùa giải 2010/11, Arsenal thậm chí còn đánh bại Barca của Pep với tỉ số 2-1 ngay trên sân nhà nhờ các bàn thắng của Arshavin và Robin Van Persie. Rõ ràng, khi phải đối đầu với đội bóng của HLV Pep Guardiola, Pháo thủ luôn chơi hết sức bùng nổ. Đây có lẽ cũng là cơ sở để người hâm mộ đội bóng thành London tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp cho đội nhà.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X