Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Có người đã sớm biết Ajax sẽ ngược dòng thành công trước Real

Thứ Tư 06/03/2019 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Matthijs de Ligt phát biểu sau trận Real 1-4 Ajax. Đội trưởng của Ajax khẳng định họ sớm đã có niềm tin có thể lội ngược dòng trước Real ngay tại Bernabeu.
 

Ajax làm nên kỳ tích


Thua 2-1 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, cánh cửa đi tiếp của Ajax bị kéo lại rất hẹp. Cần biết rằng Real Madrid chưa từng bị loại sau khi đã thắng trên sân khách ở lượt đi một vòng knock-out cúp châu Âu.

Nhưng rồi điều kỳ diệu đã xảy ra. Chỉ trong vòng 18 phút đầu, Ajax trở thành đội đầu tiên trong lịch sử chọc thủng lưới Real tới 2 lần ngay trên sân Santiago Bernabeu sớm đến vậy. Từ đó tới cuối trận, họ còn có thêm 2 bàn nữa do công Dusan Tadic và Lasse Schone.

Ajax an mung chien thang
De Ligt cùng các đồng đội ăn mừng trận thắng Real

Tất cả những gì Real làm được chỉ là bàn danh dự được ghi bởi Marco Asensio. Nhưng thế là quá ít để Los Blancos tránh khỏi việc bị loại khỏi Champions League với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận vòng 1/8.
 

De Ligt có niềm tin từ trước


Matthijs de Ligt phát biểu sau trận Real 1-4 Ajax. Trung vệ 19 tuổi của đội bóng Hà Lan khẳng định họ chưa khi nào hết niềm tin vào cuộc ngược dòng. “Chúng tôi biết mình có thể giành được chiến thắng tại Bernabeu”, anh nói trên Veronica TV.

“Chúng tôi luôn tin rằng nếu chúng tôi có thể chơi theo cách của riêng mình, chúng tôi có thể gây ra tai họa cho họ. Bạn đã thấy điều đó trong trận lượt đi ở Amsterdam. Tới trận này, chúng tôi đã cố gắng hết sức.”

“Đó là một màn trình diễn đỉnh cao của đội bóng, cả trên khía cạnh phòng ngự và tấn công. Chúng tôi đã làm khó Bayern Munich, một trong những ứng viên vô địch và mới loại đương kim vô địch Real Madrid khỏi giải. Ai biết chúng tôi có thể đi xa đến đâu?”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X