Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Có một Chelsea đang "chi phối" Euro 2020

Thứ Sáu 09/07/2021 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc sở hữu những cầu thủ Chelsea trong đội hình dường như mang tới không ít may mắn cho một số đội bóng ở Euro 2020.

Kể từ vòng Tứ kết Euro 2020 vừa qua, một chi tiết ít người để ý đến từ việc các đội bóng có càng nhiều cầu thủ Chelsea càng gặp nhiều may mắn. Tất cả 17 cầu thủ Chelsea tham dự Euro 2020 đều không phải cùng ĐTQG của mình bị loại ở vòng bảng.

Tại Tứ kết vừa qua, chiến thắng luôn thuộc về những đội bóng có cầu thủ The Blues trong đội hình. Tây Ban Nha (có Azpilicueta) đánh bại Thụy Sĩ (không có cầu thủ Chelsea nào). Italia (có Jorginho và Emerson) vượt qua Bỉ (không có cầu thủ Chelsea nào) để ghi tên mình vào Tứ kết.

Đan Mạch (có Christensen) viết tiếp câu chuyện cổ tích khi thắng CH Séc (không có cầu thủ Chelsea nào). Và ĐT Anh với Mason Mount, Ben Chilwell và Reece James dễ dàng hủy diệt Ukraine chẳng có ai thuộc biên chế Chelsea trong đội hình.

Chelsea
Đa phần các đội bóng có cầu thủ Chelsea trong đội hình thường gặp không ít may mắn ở Euro 2020.

Tới Bán kết, tất cả các đội bóng đều có sự hiện diện của ít nhất 1 cầu thủ Chelsea trong đội hình. Và rồi cứ đội nào có nhiều Nhà đương kim vô địch Champions League hơn đều sẽ thắng.

Italia đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 4-2 ở loạt luân lưu để ghi tên mình vào Chung kết. Còn Anh cũng nhọc nhằn để giành chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch.

Không rõ những chi tiết kể trên chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay tồn tại một yếu tố tâm linh nào ở đây. Trước đó, cũng xuất hiện 1 "góc tâm linh" khác đến từ việc các đội mặc áo trắng đều thắng tại vòng 1/8 và Tứ kết Euro 2020. Tuy nhiên điều này không còn tồn tại sau khi Tây Ban Nha thất bại trước Italia.

Jorginho vs Mount
2 cầu thủ Jorginho và Mount sẽ đối đầu nhau ở 2 đầu chiến tuyến trong trận Chung kết Euro 2020 giữa Italia vs Anh.

Nếu quy luật "nhân tố Chelsea" tiếp tục diễn ra ở Chung kết Euro 2020, có lẽ ĐT Anh đang mừng thầm. Tam Sư có trong đội hình nhiều thành viên đang khoác áo The Blues hơn so với Italia.

Tất nhiên, những thông tin kể trên chỉ mang tính chất tham khảo. Màn trình diễn của các đội bóng trên sân mới là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại.

Trận Chung kết Euro 2020 giữa Italia vs Anh diễn ra vào 2h rạng sáng 12/7 tới (theo giờ Việt Nam).

Đội trưởng Italia: ĐT Anh đủ sức vô địch Euro 2020 bằng đội dự bịĐội trưởng Italia: ĐT Anh đủ sức vô địch Euro 2020 bằng đội dự bị
Trung vệ Chiellini của Italia dành sự tôn trọng lớn và đánh giá cao sức mạnh ĐT Anh trước thềm trận Chung kết Euro 2020 tới.
Wesley Sneijder dự đoán kết quả trận Italia vs AnhWesley Sneijder dự đoán kết quả trận Italia vs Anh
Wesley Sneijder nhận định kết quả trận Italia vs Anh, cựu sao Hà Lan cho rằng Azzurri có cơ hội giành chiến thắng cao hơn Tam sư.
Marco Verratti cảnh báo ĐT Anh trước trận chung kết EuroMarco Verratti cảnh báo ĐT Anh trước trận chung kết Euro
Tiền vệ Marco Verratti khẳng định Italia sẽ không sợ hãi bầu không khí tại Wembley ở trận chung kết Euro 2020 diễn ra vào cuối tuần này.
HLV trưởng tuyển Italia đeo đồng hồ hàng hiệu ở Euro 2020HLV trưởng tuyển Italia đeo đồng hồ hàng hiệu ở Euro 2020
Huấn luyện viên Roberto Mancini gây chú ý tại giải Euro năm nay với phong cách thời trang sang trọng, lịch lãm.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X