Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cờ đã đến tay, phất thôi Kagawa!

Thứ Tư 27/11/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Van Persie chấn thương và Chicharito đang gây thất vọng, Kagawa có thể là chìa khóa mở ra chiến thắng cho M.U trong chuyến hành quân đến sân BayArena đêm nay.

Cuối tuần qua, Shinji Kagawa vắng mặt trong chuyến làm khách tại Cardiff do vết bầm tín ở chân. Tuy nhiên, anh đã bắt đầu trở lại tập luyện và sẵn sàng cho cuộc chạm trán quan trọng với Leverkusen vào rạng sáng mai (giờ VN).

Những cầu thủ như Kagawa vẫn chưa học được cách thích nghi với sức mạnh tập thể.
Những cầu thủ như Kagawa vẫn chưa học được cách thích nghi với sức mạnh tập thể.

Kể từ đầu mùa, chàng trai 24 tuổi người Nhật vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn. Nhưng đêm nay anh sẽ có cơ hội lớn để tỏa sáng và chứng minh cho David Moyes thấy giá trị của mình. Trong bối cảnh Van Persie vắng mặt vì chấn thương, còn Chicharito thi đấu khá kém cỏi ở chuyến làm khách Cardiff vừa qua, Moyes đang tính đến phương án cắm duy nhất Rooney trên hàng công.

Trường hợp ấy, Kagawa sẽ được kéo vào giữa sắm vai trò hộ công sở trường. Đây là vị trí ưa thích nhất của cựu cầu thủ Dortmund, bởi anh có thể phát huy hết kỹ năng chơi bóng sáng tạo và kỹ thuật của mình. Suốt thời gian qua, Moyes "đóng đinh" Kagawa bên hành lang cánh trái, khiến anh bị bó buộc trong không gian vô cùng chật chội.

Nếu được đá tự do, ngôi sao người Nhật sẽ thoải mái phát triển các ý tưởng chơi bóng thông minh. Điều đó từng được thể hiện ít nhiều trong chuyến làm khách Sociedad cách đây 2 tuần. Khi Van Persie bị thay ra, Rooney được đẩy lên đá cắm và Kagawa nhập vai hỗ trợ khá ấn tượng. Anh hai lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội và tung ra một cú dứt điểm nguy hiểm, khiến hậu vệ Sociedad phải lăn xả cản phá.

Ở sân chơi châu Âu mùa này, Quỷ đỏ vẫn đang duy trì mạch 4 trận bất bại. Tuy nhiên, các đợt tấn công của họ vẫn thiếu những cú xuyên phá có thể gây bối rối cho hàng phòng ngự đối phương. Kagawa có thể là chìa khóa để giải quyết sự bế tắc cho M.U. Hơn nữa, với kinh nghiệm 2 năm thi đấu tại Bundesliga, anh cũng hiểu biết phần nào về lối chơi và phong cách thi đấu của Leverkusen.

Giờ tất cả chỉ còn phụ thuộc vào vấn để thể lực của tiền vệ tài năng người Nhật. Nếu ở trạng thái sung mãn và đá đúng vị trí sở trường, Kagawa phải chớp lấy thời cơ để tỏa sáng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X