Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Club Brugge 0-1 Dortmund: Hay không bằng hên

Thứ Tư 19/09/2018 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị áp đảo trên sân khách nhưng với một khoảnh khắc may mắn, Dortmund vẫn giành trọn 3 điểm trước Club Brugge…
Bước vào chuyến làm khách đến sân của nhà đương kim vô địch Bỉ Club Brugge, HLV Lucien Favre đã thực hiện nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát của Dortmund. Bộ đôi tiền vệ ngôi sao người Đức, Julian Weigl và Mario Gotze có lần đá chính đầu tiên mùa này trong khi tài năng trẻ Jadon Sancho cũng được tin dùng trên hàng công 3 người bên cạnh Marco Reus cùng Marius Wolf.

Được đánh giá cao hơn về mặt lực lượng, Dortmund chủ động kiểm soát thế trận. Die Borussen có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Reus thử tài thủ môn Letica ở phút 11. Dù vậy, đội chủ nhà cũng cho thấy họ không phải kẻ dễ bị bắt nạt khi vùng lên và liên tiếp khiến khung thành đại diện nước Đức bị đặt trong trình trạng báo động với những cú dứt điểm nguy hiểm của Vossen, Danjuma rồi Vormer.
Kết quả trận đấu Club Brugge vs Dortmund 0-1 Champions League hình ảnh
Pulisic mang về 3 điểm đầy may mắn cho Dortmund

Hiệp 1 chứng kiến đội chủ nhà Brugge là những người chơi có nét và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên khi cả hai đội đều tỏ ra thiếu sắc sảo ở những pha bóng cuối cùng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Dortmund vẫn cầm bóng nhiều nhưng đội chủ nhà Brugge mới là những người chơi ấn tượng hơn với lối đá áp sát hết sức khó chịu cùng tốc độ cao mỗi khi lên bóng. Trong khi đó, Die Borussen tỏ ra rời rạc và thiếu ý tưởng tấn công dù HLV Favre đã đưa cả Shinji Kagawa lẫn Christian Pulisic vào sân.

Chơi rất đáng thất vọng nhưng may mắn lại mỉm cười với Dortmund. Phút 84, hậu vệ đội chủ nhà phá bóng trúng chân Pulisic rồi đổi hướng bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Letica. Một bàn thắng đáng nhớ với ngôi sao người Mỹ khi anh đánh dấu trận đấu thứ 100 trong màu áo vàng-đen và cũng là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Die Borussen đạt đến cột mốc này.

Chung cuộc, Dortmund là đội giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Dù vậy, thắng lợi nhọc nhằn này chẳng khác nào một thất bại với Die Borussen. Họ được đánh giá cao hơn về mọi mặt như lực lượng hay đẳng cấp nhưng phải nhờ đến rất nhiều may mắn để có thể vượt qua đối thủ dưới cơ.

Ngoài ra, Dortmund tiếp tục cho thấy bộ mặt đáng thất vọng khi phải thi đấu xa nhà. Rõ ràng, HLV Favre còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn cùng các học trò đi tiếp ở bảng đấu có sự hiện diện của ứng cử viên vô địch Atletico Madrid cùng đại gia nước Pháp Monaco.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X