Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cleverley nổ tưng bừng về người đồng đội Rooney

Thứ Hai 15/10/2012 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhận chiếc băng đội trưởng từ Steven Gerrard, Rooney đã lèo lái rất tốt con thuyền Tam sư trong trận đấu gặp San Marino và đánh bại đối thủ nhược tiểu này tới 5 bàn không gỡ. Tuy San Marino là một đội bóng yếu, nhưng người ta cũng thấy được công sức không nhỏ của tiền đạo mang áo số 10 trong trận đấu ấy. Với màn trình diễn này, Rooney đang được nhiều người hậu thuẫn làm đội trưởng lâu dài của ĐT Anh, một trong số đó là tiền vệ đồng đội tại Manchester United, Tom Cleverley.


Cleverley cho rằng Rooney hoàn toàn có đủ phẩm chất để kế thừa chiếc băng đội trưởng mà Steven Gerrard sẽ để lại trong vài năm tới. Đồng thời, việc Gã Shrek trở thành thủ quân chính thức của đội tuyển sẽ là điều không làm ai ngạc nhiên và tất cả sẽ phải thừa nhận tài năng sân bóng cũng như tài lãnh đạo của tiền đạo sinh năm 1985 này. Trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu vừa qua đã nói rõ lên điều đó, khi hình ảnh Rooney tích cực chơi bóng, di chuyển không biết mệt mỏi, không hài lòng vì bị thay ra bởi Andy Carroll ở phút 73, sẵn sàng cống hiến hết mình trong 90 phút và liên tục thúc giục các đồng đội bằng các cử chỉ đầy mạnh mẽ đã ghi sâu vào trong lòng người hâm mộ. Chiến thắng trước một đối thủ nhược tiểu không nói lên nhiều điều về đội tuyển, nhưng gặp đối thủ nào cũng vậy, chỉ qua 1 trận đấu người ta có thể thấy được 1 cầu thủ có thể dẫn dắt cả đội đó được hay không.

Trên quan điểm của Cleverley, không còn ai xứng đáng hơn cho vị trí đội trưởng ĐT Anh trong thời gian lâu dài. Anh phát biểu trên kênh Sky Sports, ca ngợi người đồng đội:" Wayne hội tụ đủ các yếu tố để trở thành một thủ lĩnh tài ba. Cậu ấy luôn là người đi đầu, người chiến thắng và có tiếng nói ảnh hưởng tới mọi người trên sân cũng như trong phòng thay đồ."

rooney
Cleverley: " Rooney xứng đáng là đội trưởng ĐT Anh."

" Tôi không phải một HLV, nhưng trên tư cách là một cầu thủ, tôi rất hạnh phúc nếu có được người đội trưởng như cậu ấy." - tiền vệ mang áo số 23 của MU tiếp lời đầy hào hứng - " Ai cũng biết Wayne là một cầu thủ giỏi và là một thủ lĩnh tuyệt vời."

Thứ Ba tới, ĐT Anh sẽ chạm trán ĐT Ba Lan tại Warsaw, và đây được dự đoán là một trận đấu hết sức khó khăn. Với việc hành lang cánh trái của Tam sư không thiếu nhân tài, Roy Hodgson đang đau đầu về một sự lựa chọn duy nhất trong trận đấu tới, ở vị trí hậu vệ trái. Leighton Baines, trong các trận được thi đấu thay thế cho Ashley Cole đã thể hiện quá tốt, đến mức để anh trên ghế dự bị là một điều cực kì lãng phí. Về điều này, Cleverley cho biết: " Chúng tôi may mắn sở hữu những hậu vệ trái đẳng cấp: Baines và Cole đều là những cái tên xuất sắc ở vị trí của mình. Họ có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt, cũng như có những kĩ năng tuyệt vời mà một người hậu vệ đơn thuần phải có. Tôi thích chơi bóng với cả 2 người họ."

" Nếu bạn tính thêm cả Kieran Gibbs và Ryan Bertrand vào danh sách những hậu vệ trái xuất sắc nhất nước Anh, bạn có thể thấy được ĐT Anh dồi dào nhân lực ở vị trí hậu vệ trái đến như thế nào. Dù ai ra sân vào trận đấu tới, tôi nghĩ họ sẽ đều làm tốt cả thôi." - Cleverley tự hào nói về những người đồng đội của mình.

Việc tuyển Anh có nhiều hậu vệ trái tốt thì không ai có thể phủ nhận, còn việc Rooney có thể trở thành người thủ lĩnh xuất sắc như Cleverley nói được hay không, chúng ta vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X