Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Tottenham vô địch Champions League: Tại sao không thể?

Thứ Sáu 16/02/2018 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất thảy phải kinh ngạc về màn trình diễn trên cả tuyệt vời của Tottenham, với thứ tinh thần thi đấu điềm tĩnh đến đáng sợ dù chịu sức ép ghê gớm trước một đối thủ già dơ tại đấu trường châu lục.

 
Thôi, mọi thứ đã an bài. Nhiều người đã nghĩ như thế dù trận đấu trên sân Juventus Arena trôi qua chưa được 10 phút, lưới của CLB Tottenham rung lên đến hai lần với cùng một tác giả - Gonzalo Higuain. Trước trận, HLV Massimiliano Allegri tuyên bố chắc nịch rằng Harry Kane không thể bằng Higuain. Nếu trận đấu chỉ diễn ra trong vòng 10 phút, mọi người sẽ gật đầu ngay tắp lự.
 
CLB Tottenham vo dich Champions League Tai sao khong the hinh anh
Harry Kane cũng như các đồng đội tại CLB Tottenham cho thấy sự trưởng thành vượt bậc về bản lĩnh thi đấu.

Nhưng màn so tài trước hơn 41.507 cổ động viên góp mặt trên sân còn hơn 80 phút nữa, và kịch bản xảy ra theo cách "không tưởng tượng nổi" theo lời Danny Higginbotham ngồi bình luận trên kênh Sky Sports. Juventus - đội bóng trong 16 trận trước đó chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn - nhét cả hàng công của Barca, Napoli, Inter Milan hay AS Roma vào túi lại để Tottenham chọc thủng lưới đến hai lần. Đây là lần đầu tiên các cổ động viên thành Turin thấy đội bóng của họ thủng lưới trên sân nhà suốt từ đầu tháng Mười một năm ngoái.
 
May mắn không đến hai lần. Tottenham đã chứng tỏ họ xứng đáng với kết quả này, thậm chí còn hơn thế. Juventus dường như đã "dừng chơi bóng" theo lời thú nhận của HLV Allegri trong phòng họp báo, họ nhường lại thế trận cho Tottenham để chơi phòng ngự phản công. Quả thật, toan tính này là hợp lý bởi mỗi đường lên bóng của "lão bà" nhanh như điện, tương phản hoàn toàn với biệt danh của đội bóng. Nếu nắn nót hơn, Higuain có thể kết liễu Tottenham trong pha phản công ở phút 30 nhưng bóng đi sát sạt cột dọc, còn Hugo Lloris khi ấy đã đứng chôn chân. 
 
Cuối hiệp một, Higuain lại có cơ hội để đánh sập phòng tuyến tinh thần của Tottenham. Lần thứ hai đối mặt Lloris trên chấm phạt đền, "El Pipita" sút thẳng vào chính giữa khung thành khi người gác đền của Tottenham đã bắt bài, bóng dội xà ngang bay trở lại như chính tinh thần của các cầu thủ Tottenham.
 
Không còn lóng ngóng để sổng Higuain như cách Dele Alli làm khi đầu trận, cũng chẳng phạm lỗi vô duyên như Ben Davies mắc phải dẫn tới quả phạt đền đầu tiên. Các cầu thủ Tottenham cho thấy sự trưởng thành khi chơi chững chạc, ép sân Juventus cũng như cắt đứt hiệu quả những pha lên bóng phản công của đối thủ. Tottenham không còn là những cậu bé khờ khạo nữa mà như những cầu thủ bóng bầu dục, sẵn sàng lấy sở trường là sức mạnh thể chất đặc trưng của bóng đá Anh để tạo ưu thế.
 
"Các cầu thủ của tôi sẽ gãy xương nếu va chạm với họ" - HLV Allegri thốt lên như thế khi giải thích tại sao Juventus không thể kiểm soát được nhịp độ trận đấu. Tottenham cầm bóng đến 62%, chuyền chính xác 88% so với con số 72% của Juventus. Harry Kane chứng tỏ rằng anh không chỉ biết ghi bàn ở Premier League, mà còn biết gieo rắc nỗi sợ ra toàn châu Âu. Ở Champions League mùa này, Kane đã ghi bàn vào lưới Juventus, Dortmund cũng như có một pha kiến tạo trong trận thắng Real Madrid - đương kim vô địch châu Âu.
 
CLB Tottenham vo dich Champions League Tai sao khong the hinh anh 2
CLB Tottenham đứng dậy mạnh mẽ dù bị đẩy vào nghịch cảnh.

Có thể Harry Kane chưa thể bằng Higuain theo một góc nhìn nào đó nhưng chân sút sinh năm 1993 cùng các cầu thủ trẻ Tottenham cho thấy sự trưởng thành cả về chuyên môn lẫn bản lĩnh thi đấu. Thi đấu trên sân khách đã khó, tại Champions League càng khó hơn, nhất là khi chạm trán với một đội bóng có hàng phòng ngự mạnh như Juventus, thủng lưới đến hai bàn chỉ sau 10 phút đầu, ngần ấy thứ chỉ để nói lên tinh thần kiên cường của các cầu thủ Tottenham.
 
Vẫn còn 90 phút nữa tại Wembley để Tottenham một lần nữa chứng minh bản lĩnh. Như con thú cùng đường, Juventus chắc chắn sẽ chơi hết mình, cũng là lúc khảo nghiệm khả năng chịu áp lực của hàng phòng ngự Tottenham. Tại thành Turin, Spurs cho thấy sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ là lỗ hổng lớn nhất. Giờ thì Mauricio Pochettino phải bắt tay vào "fix lỗi" như những lập trình viên để tạo ra những đoạn mã hoàn hảo, giúp cả chương trình chạy trơn tru.
 
"Tottenham có thể vô địch Champions League không ư? Hoàn toàn có thể" - Jamie Redknapp khẳng định: "Nếu có kế hoạch đúng đắn, Spurs có thể khiến mọi đối thủ phải điêu đứng".

Thống kê Juventus 2-2 Tottenham:

Thống kê Juventus 2-2 Tottenham
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)    
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X