Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Juventus tự phá kỷ lục "giữ sạch lưới dài nhất" tại cúp C1

Thứ Năm 04/05/2017 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt đi bán kết Champions League 2016/17 đêm qua chứng kiến thêm một lần nữa các đối thủ của CLB Juventus bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn do siêu thủ môn Buffon trấn giữ.

Lịch sử cúp C1/Champions League đã ghi nhận chuỗi giữ sạch lưới liên tiếp tốt nhất giải đấu thuộc về CLB Juventus (5 trận). Đêm qua, nhà vô địch Serie A 5 mùa liên tiếp đã tự phá kỷ lục này khi hạ chủ nhà Monaco hai bàn trắng, qua đó nối dài mạch không cho đối phương ghi bàn ở Champions League mùa này lên con số 6 trận.
CLB Juventus tu pha ky luc giu sach luoi dai nhat tai cup C1 hinh anh
Hàng công Monaco khóc thét trước sự vững vàng, chắc chắn của hàng phòng ngự Juventus, với Buffon là chốt chặn cuối cùng

Đội gần nhất chọc thủng lưới Juventus là Sevilla ở lượt trận thứ 5 vòng bảng hôm 22/11/2016. Hôm đó, Buffon đã bị Nicolas Pareja chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 9 nhưng chung cuộc, Juventus đã đánh bại đại diện của Tây Ban Nha 3-1 ngay tạo sào huyệt Sanchez Pizjuan của đối phương. Kể từ đó, lần lượt Dinamo Zagreb (lượt cuối vòng bảng), Porto (hai lượt trận vòng 1/8), Barca (hai lượt trận tứ kết) và Monaco (lượt đi bán kết) đều thất bại trong việc xuyên thủng bức tường phòng ngự "catenaccio phiên bản mới" của Juventus.

Mùa này, Monaco được xem là đội bóng tấn công mạnh nhất châu Âu (đã vượt qua mốc 100 bàn thắng trên mọi đấu trường, thành tích mà cũng chỉ có thêm Barca lập được trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu - PV). Lối chơi của hiện tượng của Champions League mùa này dựa trên một dàn cầu thủ trẻ trung, đầy sức sống và tốc độ. Nhưng rốt cục, Juventus cũng làm đối thủ này phải im tiếng theo một cách ấn tượng  không kém việc họ từng khiến Barca - đội sở hữu tam giác tấn công huỷ diệt MSN - phải khóc thét ở vòng tứ kết.

Cần nhớ rằng, Monaco từng xé lưới Man City rồi Dortmund mỗi đội tới ... sáu lần ở các vòng 1/8 và tứ kết. Monaco cũng luôn ghi bàn trên sân nhà trên mọi đấu trường kể từ tháng 11/2015, trước khi bất lực với hàng phòng ngự của Juventus.

Thủ môn Buffon chính nhân tố quan trọng bậc nhất giúp Juventus phá vỡ kỷ lục giữ sạch lưới vừa rồi. Dù không phủ nhận bộ ba trung vệ Barzagli - Chiellini - Bonucci đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, che chắn rất kỹ lưỡng cho cầu môn đội nhà nhưng rõ ràng bản thân người gác đền kỳ cựu 38 tuổi cũng trình diễn phong độ tuyệt vời trong trận đấu tại sân Louis II hôm qua.

Cụ thể Buffon có tới năm pha cứu thua trước onaco - thống kê tốt nhất của chính anh kể từ trận đấu với Sevilla hồi tháng 12/2005. Bên cạnh Buffon thì chân sút Gonzalo Higuain với cú đúp vào lưới Monaco cũng đã chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi tại vòng knock-out kể từ mùa giải 2012/13. Lần cuối cùng anh ghi bàn ở giai đoạn này là khi còn khoác áo CLB cũ Real Madrid đánh bại Galatasaray với tỷ số 3-0. Với hậu vệ phải Dani Alves, lần đầu tiên trong sự nghiệp cựu sao Barca có 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công tại một trận đấu ở Champions League.

Monaco vẫn còn ít nhất 90 phút ở trận lượt về tại Torino tuần sau để níu hy vọng. Nhưng họ sẽ phải làm nên một điều thần kỳ trước hàng phòng ngự xuất sắc của Juventus, đồng thời đảm bảo có thể vô hiệu hoá được các ngôi sao tấn công bên phía "Lão bà" nếu muốn đảo ngược tình thế.

Văn Đạo (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X