Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tránh google dịch, gặp… unikey – Heerenveen của Văn Hậu chật vật phục vụ "hội fan 20 năm" ở Việt Nam

Thứ Sáu 06/03/2020 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Lan đăng tải dòng thông báo bằng tiếng Việt trôi chảy và thành thạo về buổi tập luyện đầu tiên của tân binh sinh năm 1999, nhưng lỗi gõ chữ unikey đã khiến họ viết sai tên chính đội bóng của mình.

Sau đợt tập trung cùng đội tuyển Việt Nam cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 cũng như giải quyết xong xuôi vấn đề visa lao động, Đoàn Văn Hậu đã trở lại Hà Lan để chính thức bắt đầu cuộc hành trình trong màu áo Heerenveen.

Heerenveen của Văn Hậu gặp lỗi Unikey khi viết thông báo tiếng Việt hình ảnh
Heerenveen đăng thông báo bằng tiếng Việt về buổi tập luyện đầu tiên của Văn Hậu

Và rồi thêm một lần nữa, CLB Hà Lan đã tận dụng triệt để độ hot của tân binh sinh hậu vệ cánh trái sinh năm 1999 để không ngừng lấy lòng người hâm mộ Việt Nam. Sau lời chúc chiến thắng Thái Lan có phần ngô nghê đúng chất “google dịch” nhưng vẫn rất đáng yêu, fanpage đội bóng tiếp tục đăng tải thông báo bằng tiếng Việt trên facebook vì lượng fan hùng hậu mới thu nạp.

“Vào buổi trưa ngày 19.9, Đoàn Văn Hậu đã có buổi tập đầu tiên tại Hẻenveen. Vì đây là ngày nghỉ của toàn đội nên Văn Hậu đã chủ động xin với HLV trưởng được tập thể lực. Cùng ra sân với anh còn có một tân binh khác là tuyển thủ đội Croatia Alen Halihovic. Ba thầy trò đã cùng khởi động bằng bài chạy xung quanh sân rồi sau đó tập nhẹ. Văn Hậu cảm thấy khá phấn chấn. Anh giao tiếp bằng tiếng Anh khá thoải mái với thầy và đồng đội mới.”

Có vẻ admin của fanpage Heerenveen có thái độ rất cầu tiến, nhanh chóng học hỏi ngoại ngữ để viết được dòng trạng thái status tiếng Việt trôi chảy và thành thạo được như thế này. Cơ mà mặc dù không phủ nhận nỗ lực cố gắng đáng khen ngợi để tương tác tốt hơn, hình như vẫn có gì đó sai sai thì phải…

Tránh google dịch, gặp… unikey – Heerenveen của Văn Hậu chật vật phục vụ hội fan 20 năm ở Việt Nam hình ảnh 2
Văn Hậu có thể ra mắt Heerenveen trong trận đấu gặp Utrecht

Đúng như vậy, lỗi gõ chữ unikey đã khiến admin Heerenveen viết sai chính tên đội bóng thân yêu của mình như đoạn in đậm bên trên. Sai sót này đã nhanh chóng được sửa lại nhưng vẫn không thể thoát khỏi sự tinh ý của các CĐV bóng đá Việt Nam.

Dẫu thế thì cũng chẳng làm sao hết, sự cố hài hước này chỉ càng khiến Heerenveen tiếp tục ghi điểm trong mắt fan Việt. Và nếu Văn Hậu nhanh chóng có màn ra mắt chính thức ngay trên sân nhà khi tiếp đón Utrecht ở vòng 6 giải VĐQG Hà Lan Erevidisie cuối tuần này thì sẽ còn càng tuyệt vời gấp bội!


Đoàn Văn Hậu tới Hà Lan: Vàng sẽ không ngại lửa
Tối 16/9, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã lên đường sang Hà Lan bắt đầu một cuộc sống mới ở SC Heerenveen. Và liệu sao trẻ người Thái Bình có thể vượt qua những thách...
Văn Hậu nhận lời cảnh báo về nạn pháo sáng ở Hà Lan
Nhà báo Maarten Elst chia sẻ về nạn pháo sáng trong những trận đấu bóng đá ở quê hương Hà Lan, nơi hậu vệ cánh trái số một Việt Nam chuẩn bị gia nhập khoác áo...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X