Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB Chelsea không thắng trận thứ ba: Vấn đề "phương án hai"

Thứ Năm 19/10/2017 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận không thắng thứ ba liên tiếp, những người lạc quan nhất cũng phải thừa nhận CLB Chelsea đang trải qua một cuộc khủng hoảng mini.

 
Tám trận bất bại với bảy chiến thắng, Chelsea trải qua màn khởi đầu mùa giải ấn tượng đủ để người ta dần quên trận thua sốc Burnley trong ngày mở màn. Nhưng rốt cuộc, giấy không thể gói được lửa, các vấn đề của The Blues bộc lộ rõ ràng hơn khi mùa giải bắt đầu tiến dần vào giai đoạn khốc liệt.
 
CLB Chelsea khong thang tran thu ba Van de phuong an hai hinh anh
CLB Chelsea đang trải qua cuộc khủng hoảng mini.

Đầu tiên mà Alvaro Morata chấn thương dẫn tới trận thua Manchester City trên sân nhà, cắt đứt chuỗi bất bại. Tiếp đó, N'Golo Kante sau hai mùa liên tiếp hoạt động hết công suất để thu thập hai danh hiệu Premier League cũng đến hồi cạn pin. Trận thua sốc Crystal Palace - đội bóng trước đó rơi vào khủng hoảng toàn diện - càng làm nổi bật lên vấn đề của Chelsea. Và giờ là AS Roma...
 
Alvaro Morata trở lại, HLV Antonio Conte mạnh dạn bố trí sơ đồ 3-5-2 như cách ông từng làm để đánh bại Atletico Madrid ngay trên sân khách. Điểm nhấn của Conte là kéo David Luiz lên sắm vai tiền vệ trụ thay Kante, đưa cầu thủ trẻ Christensen đá ở trung tâm hàng phòng ngự ba người.
 
Khi được đá với sơ đồ quen thuộc, Chelsea nhanh chóng thể hiện được sức mạnh bất chấp việc AS Roma mới là những người tạo ra thế trận tốt hơn. David Luiz - sự thay đổi lớn nhất của Conte - nhanh chóng để lại dấu ấn bằng cú sút xa trái phá mở tỉ số. Alvaro Morata cũng trực tiếp in dấu giày lên bàn thắng thứ hai. Cú sút hỏng của Morata lại trở thành đường chuyền hoàn hảo để Eden Hazard nhân đôi cách biệt. Có lẽ các CĐV Chelsea ước trận đấu chỉ dừng lại ở phút 37...
 
Dẫn hai bàn, lại được chơi trên sân nhà, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi suýt thua AS Roma. Cú sút của Aleksandar Kolarov đập chân Christensen đi vào lưới báo hiệu một cơn giông bão mới ở Stamford Bridge. Trong tình huống đó, thật khó trách Christensen bởi Azpilicueta mới là người mắc lỗi lớn nhất khi để Kolarov vượt qua một cách dễ dàng bằng pha đẩy bóng cơ bản. Thế nhưng trong hai bàn thua sau đó, Christensen là người trực tiếp mắc lỗi.
 
Đứng được một trung phong giàu kinh nghiệm như Dzeko, Christensen - chàng trung vệ 21 tuổi cao 1m88 - mới thấy mình còn nhỏ bé và ngờ nghệch đến thế nào. Dzeko thoải mái thoát người để rồi hai lần làm tung lưới Courtois khi người trực tiếp theo kèm là Christensen đọc tình huống chưa đủ nhanh. Nếu không có sự xuất sắc của Eden Hazard, Chelsea có lẽ đã trải qua trận thua thứ ba liên tiếp trong cuộc khủng hoảng mini của Antonio Conte.
 
Những cơn đau đầu mới
 
Trận đấu chưa đến phút 60 nhưng HLV Antonio Conte nhanh chóng rút David Luiz để thay bằng Pedro. Ngoài việc muốn kiểm soát bóng tốt hơn nhằm không cho AS Roma triển khai thế trận thoải mái, HLV Conte cũng muốn giữ sức cho học trò. Nguyên nhân không nằm ngoài việc David Luiz vẫn là cái tên quan trọng ở hàng phòng ngự. Trước đó, việc trung vệ tóc xù bị đau khiến Antonio Conte sốt sắng trong việc thay người.
 
CLB Chelsea khong thang tran thu ba Van de phuong an hai hinh anh 2
Christensen vẫn chưa đủ quái để đối phó với những tiền đạo hàng đầu.

Sự lo lắng của Conte là có lý bởi Christensen vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Một loạt sai lầm trong trận hòa AS Roma cho thấy trung vệ 21 tuổi chỉ có thể là mảnh ghép tạm thời. David Luiz vẫn là lựa chọn tối ưu nhất cho hàng phòng ngự ba người của The Blues.
 
Một vấn đề khác là sự phụ thuộc vào các trụ cột. Ai cũng thấy sự vắng mặt của Kante ảnh hưởng lớn thế nào đến Chelsea. David Luiz phần nào để lại ấn tượng tốt đẹp khi được đẩy lên đá tiền vệ trụ nhưng trên thực tế, AS Roma vẫn có không ít tình huống xộc thẳng vào trung lộ khi mối liên kết giữa các tiền vệ trung tâm của Chelsea không được đảm bảo. 
 
Tầm quan trọng của Alvaro Morata và Eden Hazard trên hàng công lại càng rõ ràng. Nếu không có sự tỏa sáng kịp thời của Hazard với một cú đúp, Chelsea đã trắng tay trên sân nhà Stamford Bridge. Không ai đảm bảo những Morata, Hazard, Kante,... hay một trụ cột nào khác sẽ khỏe mạnh đến cuối mùa. Vấn đề là khi không có những lựa chọn tốt nhất, Antonio Conte vẫn chưa cho thấy ông đủ sức giải quyết bằng "phương án hai".

CLB Chelsea khong thang tran thu ba Van de phuong an hai hinh anh 3
Thông số trận đấu Chelsea 3-3 Roma.

Chelsea 3-3 Roma (KT): Quá hay, quá hấp dẫn
Alvaro Morata đã trở lại, nhưng người giúp Chelsea giành được trận hòa sôi nổi trước AS Roma là Eden Hazard, với cú đúp có được.

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X