Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte và Barca: Người tính không bằng trời tính

Thứ Tư 21/02/2018 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những toan tính của Antonio Conte đổ xuống sông xuống biển một phần vì sai lầm của cá nhân, phần còn lại vì sự thiếu công bằng của thần may mắn.

 
"Tất nhiên chúng tôi không thể chỉ kèm mỗi Messi nhưng rõ ràng, bạn phải có kế hoạch khóa chân cầu thủ quan trọng nhất của đối thủ" - Antonio Conte tuyên bố mạnh mẽ trước trận đấu rằng hàng thủ Chelsea cần duy trì  "truyền thống" tốt đẹp khi chạm mặt Messi. Trong các trận đấu chính thức, Messi chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Chelsea, cho đến trước màn chạm trán trên sân Stamford Bridge mùa này.
 
Antonio Conte va Barca Nguoi tinh khong bang troi tinh hinh anh
Lionel Messi luôn bị các cầu thủ CLB Chelsea chăm sóc kỹ.

Nhận thấy xu hướng đánh trung lộ với lối chơi trực diện được người đồng nghiệp Ernesto Valverde áp dụng từ đầu mùa giải, Antonio Conte xây dựng thế trận khóa chặt khu trung tuyến. N'Golo Kante vẫn là chìa khóa chính, Cesc Fabregas, Willian hay Pedro sẽ lùi về hỗ trợ khi cần thiết để bóp nghẹt khoảng không ở trung lộ. Từ đó, Chelsea rất thành công trong việc chia cắt sợi dây liên lạc giữa Messi và Luis Suarez, trong bối cảnh Barca giờ không có nhiều hướng tấn công khác để triển khai. 
 
Hệ quả là trận này, Barca cầm bóng đến 69% nhưng có số lần dứt điểm ít hơn Chelsea (7 so với 11). Trong đó, Luis Suarez có 2 cú dứt điểm (1 trúng đích), còn Lionel Messi - cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Barca - cũng chỉ có 1 lần dứt điểm duy nhất trong 90 phút. Đó cũng là bàn thắng giúp Barca có lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân Nou Camp, quan trọng hơn, cú ra chân ấy xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Chelsea, những người đã chơi tốt cho đến khoảnh khắc "cóng chân" của Christensen. 
 
Thật khó để giải thích nhưng có quá nhiều điều chống lại Chelsea trong trận này.
 
Christensen chơi chững chạc tại Premier League nhưng khi nhạc hiệu Champions League, đối thủ còn là Barca nữa, người thừa kế của John Terry như một chú bé học việc. Hiệp một, Christensen vội vàng chuyền khi đối thủ gây sức ép khiến Chelsea chịu quả phạt góc. Để rồi tới hiệp hai, cái chân đang bị cóng về tâm lý tung ra đường chuyền ngang... chẳng cho ai.
 
Cay đắng thay, sai lầm đó không có cơ hội sửa chữa. Bóng vào chân Barca để rồi Lionel Messi có cú dứt điểm duy nhất trong trận, cũng là bàn thắng cho Barca. Chẳng ai ngờ bàn thắng đầu tiên của Messi vào lưới Chelsea lại đến theo kịch bản nghiệt ngã như thế, khi chính hàng thủ từng cầm tù chủ nhân của 5 quả bóng vàng hai tay dâng tặng. 
 
CLB Chelsea hoa Barca Nguoi tinh chang bang troi tinh hinh anh 2
Bàn thắng của Messi luôn đến từ sai lầm cá nhân bên phía CLB Chelsea.

Antonio Conte muốn tận dụng những đường chuyền sáng tạo, có độ chuẩn xác cao của Cesc Fabregas cho những tình huống phản công nhanh, với bộ ba tốc độ Pedro, Hazard và Willian ở phía trên. Quả thật, lối chơi đó khiến các cule giật mình thon thót. Willian liên tục khiến Ter Stegen thành khán giả trong khung gỗ nhưng chỉ có một bàn thắng được ghi. 
 
Lần thứ nhất, bóng chạm cột dọc tay trái của Stegen nẩy ra. Lần thứ hai, bóng chạm cột dọc đối diện. Phải đến lần dứt điểm thứ ba, Willian mới được ăn mừng bàn thắng. Nếu số phận không đưa trái bóng theo quỹ đạo kỳ lạ như thế, Chelsea đã có cơ hội dẫn trước ba bàn. Nhưng thần may mắn ngoảnh mặt với The Blues, ngoảnh mặt với Willian để rồi nở nụ cười với Lionel Messi bên phía đối diện. 
 
Xét về mặt lối chơi và thế trận, Chelsea rõ ràng làm tốt hơn khi kềm tỏa hiệu quả Lionel Messi, cắt đứt sợi dây liên lạc với Luis Suarez. Họ cũng tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm mà nếu may mắn hơn, Ter Stegen không chỉ một lần vào lưới nhặt bóng. Nhưng toan tính của Antonio Conte đổ xuống sông xuống biển một phần vì sai lầm của cá nhân, phần còn lại vì sự thiếu công bằng của thần may mắn.
 
Rốt cuộc, người tính cũng chẳng bằng trời tính.

Thống kê Chelsea 1-1 Barca: 

Thống kê Chelsea 1-1 Barca

Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X