Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League: 6 tuyệt chiêu giúp Real Madrid hóa giải lời nguyền

Thứ Bảy 03/06/2017 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuẩn bị cho trận đại chiến ở thủ đô Cardiff xứ Wales, HLV Zidane đã vạch ra đủ kế sách để đối phó với đội bóng cũ Juventus với quyết tâm cùng Los Blancos trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ ngôi vô địch Champions League.

Đã vượt ải Bayern Munich và Atletico Madrid để đến được với trận đấu cuối cùng ở Xứ Wales, giờ thì Real Madrid mới chạm trán đối thủ lớn nhất cản bước họ ghi danh trong lịch sử Champions League. Juventus chắc chắn là đội bóng xứng đáng góp mặt trong trận chung kết trên sân Thiên Niên Kỷ đêm nay sau những màn trình diễn xuất sắc xuyên suốt mùa giải.

Để có thể chiến thắng đội bóng cũ và giúp Real Madrid hóa giải lời nguyền Champions League với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch, Zinedine Zidane đã giao cho Lluis Llopis, HLV thủ môn kiêm chuyên gia phân tích video, trọng trách nghiên cứu chiến thuật của đại diện nước Ý. Sau nhiều ngày theo dõi băng hình và phân tích, Lluis Llopis đã đề xuất 6 phương án như sau.

Dùng tốc độ xuyên phá Juventus

Bộ ba trung vệ Barzagli – Bonucci – Chiellini của hàng phòng ngự Juventus được cho là không thể bị đánh bại, nhưng HLV Zidane tin rằng họ hoàn toàn có thể xuyên phá được tấm lá chắn thép “bất khả xâm phạm” này bằng nhịp độ tấn công và phản công cực nhanh, bởi cả ba ngôi sao người Ý đều không thể so sánh về tốc độ với những "máy chạy" bên phía Real Madrid.

Chung ket Champions League 6 tuyet chieu giup Real Madrid hoa giai loi nguyen hinh anh
Bộ tam vệ BBC trứ danh của Juventus hoàn toàn có thể gục ngã trước một Real Madrid thần tốc

Tập trung “đánh úp” Barzagli

Người Real cho rằng Andrea Barzagli chính là mắt xích yếu nhất trong bộ ba trung vệ của Juventus, thế nên Zidane sẽ chỉ đạo các học trò như Ronaldo, Marcelo và Isco tập trung tấn công vào vị trí của cầu thủ đã 36 tuổi này. Trong trường hợp Dani Alves bọc lót để hỗ trợ cho Barzagli thì không gian trống đó sẽ được Toni Kroos tận dụng một cách tối đa.

Phối hợp “vây bắt” Bonucci

Leonardo Bonucci được đánh giá là trung vệ cứng nhất hàng thủ Juventus. Vì vậy, các cầu thủ Real Madrid cần tránh tối đa những tình huống 1v1 với trung vệ này. Thay vào đó, Zidane đã chỉ đạo các học trò nên chuyển sang phương án phối hợp nhóm nhỏ và bật tường tam giác để loại bỏ tấm chắn thép của “Bà đầm già” thành Turin.

Dùng Carvajal “quấy rối” Chiellini

Dani Carvajal sẽ có một vai trò quan trọng trong việc khai thác vị trí của Giorgio Chiellini. Hậu vệ phải của Real Madrid sẽ thường xuyên dâng cao đột phá từ biên vào vòng cấm để dụ Chiellini rời xa khung thành của Gianluigi Buffon, qua đó tạo cơ hội cho Karim Benzema băng cắt vào những khoảng trống phía trong.

Chung ket Champions League 6 tuyet chieu giup Real Madrid hoa giai loi nguyen hinh anh 2
Như hai trận chung kết trước, Sergio Ramos vẫn sắm vai người hùng của Real Madrid, nhưng là một người hùng thầm lặng

Không mạo hiểm khi kiểm soát bóng

Lối chơi của Juventus là pressing và phòng ngự số đông bên phần sân nhà, rất dễ khiến các cầu thủ Real Madrid mất kiên nhẫn khi cầm bóng nhiều nhưng không thể tiến sâu được. Do đó, Zidane muốn các học trò phải bình tĩnh và không mạo hiểm khi giữ và chuyền bóng.

Dùng Sergio Ramos làm mồi nhử

Xét về không chiến, Juventus có thể nói là “vô đối”. Tuy nhiên, họ vẫn rất phải dè chừng một người bên Real Madrid, không ai khác là Sergio Ramos – chủ nhân của hai bàn thắng từ các tình huống cố định trong hai trận chung kết Champions League gần đây của Los Blancos. Chính vì vậy, Max Allegri nhiều khả năng sẽ cắt cử hai người để đeo bám đội trưởng của Real trong những quả phạt góc hay đá phạt tầm xa. Do đó, Ramos không nhất thiết phải sắm vai người hùng nữa, Zidane sẽ để anh làm mồi nhử dụ hậu vệ Juventus, hoặc chỉ đạo trung vệ Tây Ban Nha đánh đầu chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X