Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện nhà Chelsea: Trò cãi nhau, thầy ... vỗ tay

Thứ Sáu 12/04/2013 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng là, trên đường vào phòng thay đồ để nghỉ giải lao giữa hai hiệp ở trận đấu với Rubin Kazan tại lượt về tứ kết Europa League đêm qua, hai chủ công của The Blues, Frank Lampard và David Luiz đã tranh cãi rất kịch liệt, thừa khả năng dẫn đến ẩu đả nếu như không được can ngăn kịp thời. Ấy thế mà, HLV Benitez lại cho rằng những sự việc như vậy chẳng có gì xấu, trái lại còn rất tốt cho đội bóng.

ossi Benayoun ngăn cản Luiz cãi nhau với Lampard
ossi Benayoun ngăn cản Luiz cãi nhau với Lampard

Với lợi thế 3-1 từ lượt đi, "gã nhà giàu" thành London hoàn toàn tự tin hành quân tới sân Luzhniki nhưng lo sợ về nguy cơ xảy ra cuộc lật đổ bởi Rubin Kazan không quá yếu mà chơi bóng tại Nga chưa bao giờ dễ dàn nên đíc thân thuyền trưởng người TBN đã phải lên tiếng cảnh báo đám học trò không được phép chủ quan. Rốt cục, sự thận trọng của Benitez không hề thừa thãi. Chelsea liên tục dẫn trước (1-0 rồi 2-1) song sự mất tập trung, cẩu thả, lơ đễnh (vì mải nghĩ đến đối thủ Man City tại bán kết cúp FA vào cuối tuần) cùng xem thường đối thủ đã khiến Chelsea phải trả giá bằng trận thua ngược 2-3. Nhiều thời điểm, The Blues đã phải trải qua cảm giác âu lo, hồi hộp hệt như Real ở trận tứ kết gặp Galatasaray diễn ra trước đó vài ngày.

Bởi thế, không có gì bất ngờ khi đã xảy ra va chạm giữa "người nhà" mà đỉnh điểm là vụ "hục hặc" giữa Lampard và Luiz. "Người không phổi" kiêm đội phó Chelsea "tố" đồng đội đến từ Brazil mất tập trung và tạo ra quá nhiều không gian cho các cầu thủ Rubin Kazan thoải mái tung hoành. Camera trên sân ghi rỗ lại hình ảnh Lampard không ngừng càu nhàu và liên tục chỉ chỏ về phía Luiz còn trung vệ này cũng chẳng phải tay vừa khi vùng vằng phản ứng lại trong tâm trạng bực bội. Sự việc chắc chắn sẽ vượt qua tầm kiểm soát nếu như Yossi Benayoun và thủ thành Cech không lao vào hoà giải. Thế nhưng, trong buổi họp báo sau trận đấu, Benitez lại tỏ ra coi nhẹ vụ việc, thậm chí còn dành ... lời khen: "Tranh cãi không phải lúc nào cũng mang lại những điều xấu, nhất là khi xoay quanh những gì đã xảy ra trên sân. Bạn có thể thấy Chelsea đã thay đổi hẳn sau hiệp 1, chính nhờ vào màn tranh cãi đó. Trong phòng thay đồ, toàn đội đã thảo luận nghiêm túc, góp ý với nhau để từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp".

Sở dĩ Benitez "dễ tính" và "hiền lành" như vậy có lẽ là do dẫu sao Chelsea vẫn lọt vào bán kết Europa League, đồng nghĩa còn nguyên cơ hội giành cú đúp. Đánh giá về trận vừa rồi, ông cho hay: "Chelsea chơi không tồi nhưng đáng tiếc đã thất trận song điều quan trọng, Chelsea đã giành quyền đi tiếp và duy trì giấc mơ vô địch Europa League nên chẳng  có lý do gì mà tôi không hài lòng, đặc biệt trong bối cảnh mùa giải bước vào giai đoạn quyết định và The Blues đang trải qua thời kỳ mệt nhọc với mật độ trận đấu dày đặc".

  • Bảo Phưong - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X