Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện lạ: Ribery sẽ bị cấm thi đấu ở Bayern vì giã từ sự nghiệp quốc tế?

Thứ Hai 08/09/2014 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Franck Ribery vừa rơi vào một tình huống dở khóc dở cười khi bị chủ tịch UEFA Michel Platini doạ sẽ cấm thi đấu 3 trận ở Bayern Munich nếu như anh tiếp tục từ chối thi đấu cho ĐT Pháp, bất chấp việc Ribery đã tuyên bố từ giã ĐTQG trong tháng 8 vừa rồi.

Ribery bị chủ tịch Platini "dằn mặt" vì dám từ chối khoác áo ĐTQG

Hôm qua vòng loại Euro 2016 đã chính thức bắt đầu với loạt trận mở màn. Với lợi thế chủ nhà, ĐT Pháp không phải tham dự vòng loại, nhưng Gà trống Gaulois cũng đã có trận giao hữu với ĐT Serbia và trận đấu đã kết thúc với tỉ số hoà 1-1.

Tuy nhiên mọi sự chú ý sau trận đấu lại đổ dồn cả vào Franck Ribery, một cầu thủ vốn đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế hồi tháng 8 vừa rồi. Lý do là bởi HLV Didier Deschamps vẫn có ý muốn Ribery quay lại ĐTQG và điền tiên cầu thủ 31 tuổi vào danh sách tham dự trận giao hữu với Serbia. Tuy nhiên Ribery đã không tham dự trận đấu đó, và điều này làm chủ tịch Michel Platini “nóng mặt”.

Sau trận hoà có phần thất vọng với ĐT Serbia, huyền thoại của bóng đá Pháp càng có dịp để “tổng sỉ vả” Ribery về hành động từ chối khoác áo ĐTQG của mình. Platini thậm chí còn tuyên bố cầu thủ của Bayern sẽ phải nhận án phạt nặng nếu như tiếp tục coi nhẹ hình ảnh của ĐTQG, bởi quyết định vốn nằm trong tay HLV chứ không phải cầu thủ

“Franck Ribery không thể tự mình quyết định mình sẽ chơi cho ĐTQG hay không. Nếu như HLV Didier Deschamps mời cậu ấy thi đấu thì cậu ấy phải hết mình phụng sự ĐTQG. Đây là tôn chỉ của FIFA, và cậu ấy sẽ bị cấm thi đấu 3 trận nếu như không tới, Cậu ấy là người Pháp, và nên nhớ rằng Euro 2016 diễn ra trên đất Pháp.”

Đây quả là một tình huống quá khó xử lý cho Ribery khi anh đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng 8, một mặt để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ, mặt khác để có thể chuyên tâm vào việc thi đấu cho Bayern Munich hơn.

Lý lẽ của Ribery cũng là xác đáng khi anh đã bước qua tuổi 30 và không còn đủ sức để gánh vác trọng trách đầu tàu tại cả ĐTQG lẫn CLB, nhất là trong bối cảnh những chấn thương đã xuất hiện với mật độ nhiều hơn và có thể ảnh hưởng tới sự nghiệp của Ribery.

Còn với tuyên bố của chủ tịch UEFA Michel Platini, cũng có rất nhiều những phản ứng trái chiều. Một bộ phận người hâm mộ cho rằng huyền thoại bóng đá Pháp đã “lộng quyền” khi lợi dụng chức vụ của mình để bắt ép Ribery.

Tuy nhiên một bộ phận khác, đa số là các CĐV Pháp lại tán đồng với quan điểm của Platini. Họ cho rằng ĐT Pháp đang trong thời kỳ chuyển giao và cần sự dẫn dắt của các cầu thủ kỳ cựu như Ribery, nhất là khi Euro 2016 trên đất Pháp đang tới gần.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X