Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển đến chơi ở J-League, Forlan vẫn không lo mất suất dự World Cup 2014

Thứ Năm 13/02/2014 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau một quãng thời gian dài chinh chiến khắp châu Âu rồi quay trở lại quê nhà Nam Mỹ, tiền đạo lừng danh Diego Forlan cuối cùng đã quyết định lựa chọn Nhật Bản làm “chốn dưỡng già” của mình. Hôm qua, ngôi sao người Uruguay đã đã có buổi ra mắt câu lạc bộ mới Cerezo Osaka đồng thời khẳng định rằng anh không hề cảm thấy lo lắng về việc cạnh tranh một suất dự World Cup 2014.

Forlan
Forlan không lo mất suất dự World Cup

Từng một thời “rong ruổi” khắp châu Âu trong màu áo nhiều đội bóng tên tuổi, Diego Forlan cuối cùng đã quyết định tử bỏ những giải đấu quôc tế để đến đầu quân cho một đội bóng châu Á, đó là câu lạc bộ Cerezo Osaka của Nhật Bản. Ngay lập tức đã có nhiều ý kiến cho rằng cầu thủ người Uruguay đến J-League chỉ là để “chờ về hưu” và quyết định này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí của anh ở ĐTQG nước này, nhất là khi World Cup 2014 đang đến gần. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Man Utnited đã khẳng định rằng đây hoàn toàn không phải là một bước lùi trong sự nghiệp của mình.

Trong buổi họp báo ra mắt câu lạc bộ mới Cerezo Osaka, Forlan đã chia sẻ quan điểm của mình trước các phóng viên: “J-League là một giải đấu chất lượng với chuyên môn cao. Chính bởi vậy mà tôi không hề lo lắng về tính cạnh tranh trong môi trường mới. Và đương nhiên, vị trí trong đội tuyển Uruguay cũng vậy”.

“Tôi thực sự muốn thử sức ở một giải đấu mới. Nhật Bản chính là một điểm đến hấp dẫn và hoàn toàn hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ trong sự nghiệp của tôi. Tôi nghĩ thi đấu ở đây sẽ giúp tôi có bước chuẩn bị tốt cho vòng chung kết World Cup 2014 sắp tới. Chắc chắn tôi sẽ ra sân và cống hiến hết mình cho đội nhà”.

Cũng trong buổi họp báo ở Nhật Bản, Diego Forlan đã gây được ấn tượng mạnh với ban lãnh đạo câu lạc bộ Cerezo Osaka nói riêng và người hâm mộ Nhật Bản nói chung. Chân sút người Uruguay đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ Nhật Bản cũng như ban tổ chức giải VĐQG J-League. Ngoài ra, cựu ngôi sao Atletico Madrid cũng hứa sẽ cống hiến hết mình trong màu áo của đội bóng mới để đem về những kết quả tốt cho Cerezo Osaka ở mùa giải năm nay. Hợp đồng của anh với đội bóng của Nhật Bản này có thời hạn đến hết năm 2014.

Trong quá khứ, Forlan từng khoác áo rất nhiều đội bóng tên tuổi ở châu Âu như Man United hay Atletico Madrid. Mặc dù vậy, những năm tháng huy hoàng nhất với “lão tướng” 35 tuổi này chính là thời gian anh giành được chức vô địch Europa League cùng Atletico. Ngoài ra, Forlan cũng từng giúp đội tuyển Uruguay lọt vào tới bán kết World Cup 2010 và ở giải đấu lớn nhất hành tinh năm đó, anh là một trong số những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

Uruguay hiện giờ đã có Cavani và Suarez, những tài năng hàng đầu được cả thế giới săn đón. Tuy nhiên, sẽ không vì thế mà người ta bỏ quên Forlan, nhất là khi kinh nghiệm của anh luôn là thứ quý báu với đội tuyển.  

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X